Chương 7: Sự khác nhau giữa chó và con trai

2.1K 56 2
                                    


Tôi là một đứa không có sở thích đặc biệt, cho dù có cũng chỉ hứng thú ba phần, nhưng đối với việc đọc truyện tranh và nuôi chó là làm không biêt mệt, kiên trì bền bỉ.

Vừa nghỉ đông, tôi liền như con chuột ở trong hang, suốt ngày chúi mũi vào thế giới truyện tranh, tới mức mất ăn mất ngủ, hoặc là tôi sẽ cùng với Lassie 'nhảy dưới ánh trăng', xem như thư giãn.

Loại chuyện như 'nhảy dưới ánh trăng' với Lassie, theo lời em gái tôi, chỉ có loại động vật đơn bào như tôi mới có thể làm đươc.

Thật ra cũng không yêu cầu kĩ thuật cao gì, chỉ cần nâng chân trước của Lassie lên, gác lên vai tôi, đừng thấy lúc nó đứng bằng bốn chân chỉ cao tới hông tôi, chỉ cần nâng chân trước lên...

Chậc chậc, rõ ràng là một anh cẩu đẹp trai cao 170cm nha, thật phù hợp với chiều cao 163cm của tôi.

Tôi sẽ ôm eo Lassie của tôi, ở trong vườn hoa nhỏ của nhà mình, chỉ mới tập nhảy thôi, nói là 'nhảy dưới ánh trăng', thật ra chính là lắc qua lắc lại.

Tuy rằng không có nhạc, nhưng tôi nhảy rất vui.

Lassie cũng thích kiểu vận động này, mỗi lần tôi nhảy đủ rồi, nó còn chưa đủ, đợi lúc tôi quay lưng phải đi nó đều nâng chân trước của nó đặt lên lưng tôi từ phía sau, đem toàn bộ sức nặng đè lên lưng tôi, lè lưỡi ra liếm, năn nỉ tôi ở lại, không còn cách nào khác, vào những lúc như vậy tôi đều ở lại nhảy với nó thêm một chút, sau đó thừa dịp nó không chú ý liền bỏ chạy.

Cuộc sống nghỉ đông của tôi, ngoại trừ truyện tranh và chó, còn lại chính là ăn ngủ, ngủ ăn, lại bắt đầu đếm ngược ngày, chờ mong tết nguyên đán, chờ mong tiền lì xì.

Lúc đó cũng không có nhiều chỗ giải trí lắm, tính đi tính lại cũng chỉ có sở thú, vì sân băng nhỏ nên trò chơi đơn giản tới không thể đơn giản hơn là xe đụng là trò yêu thích của chúng tôi vào năm đó.

Ngày thứ hai thứ hai của kì nghỉ đông, theo thường lệ là ngày tập trung, ngày đó ngoại trừ nộp bài tập nghỉ đông cũng không còn chuyện gì khác, chủ yếu là gặp lại mấy đứa bạn, gia tăng tình cảm lẫn nhau một chút, lúc đó điện thoại cố định còn chưa thông dụng, trường học là địa điểm duy nhất để chúng tôi liên lạc.

Trên đường về nhà, Tiểu Phiền đề nghị ngày mai đi vườn bách thú Tây Giao chơi, hỏi tôi có muốn đi không, tôi gật đầu ngay lập tức, suốt ngày ở nhà chán muốn chết, chỉ hận không thể lắp cánh để bay đi chơi.

Nhưng đến ngày hôm sau, tôi liền hối hận.

"Vì sao cậu cũng đến đây?" ở trước cửa lớn của Vườn bách thú, tôi run run chỉa chỉa tay về hphía Khang Duật hỏi.

Mặt Khang Duật vô cùng bình tĩnh "Tại sao tôi không thể tới!"

"Bởi vì hôm nay là ngày hoạt động của chị em tụi tôi." Con trai như hắn đi theo làm gì.

Hắn hừ một tiếng "Cậu quay đầu lại nhìn xem, hôm nay là ngày hoạt động của chị em các cậu sao?"

Tôi sửng sốt một chút, sau đó quay đầu nhìn lại, sau gáy lập tức xuất hiện ba vạch đen.

Ông xã là phúc hắc đại nhân - Khuyển Thần Khuyển KhuyểnDonde viven las historias. Descúbrelo ahora