Chương 39

611 68 23
                                    

Chương 39.

***

Dạo này Trịnh Song Tử rất quái tính, nếu có Kim Ngưu ở nhà thì cậu ta sẽ rúc nguyên cả ngày trong phòng. Lại còn lười tới mức mua đồ ăn vặt xong mang lên căn cứ địa của cậu ta, khiến việc Kim Ngưu muốn đối diện cậu ta xin lỗi rồi hai đứa ngồi giải thích lý do tại sao phải tránh mặt nhau cũng khó.

Như thường lệ, Phượng Kim Ngưu rời khỏi biệt thự Aqua Einstein rồi mang đống đồ nghề như tranh ảnh, laptop, bút màu, giấy nháp và mấy đồ liên quan tới ý tưởng viết bài về tập san học đường tháng sáu đến thư viện mỗi lúc rảnh rỗi.

Hôm nay thư viện khá thưa người, Kim Ngưu tìm một góc bàn khuất sau kệ sách lớn, nơi mà ánh nắng mặt trời hiếm hoi khó hắt vào. Nàng chăm chú ghép từng khung ảnh theo thứ tự bài viết của mình trong đó có lịch sử thành lập trường, những thành tựu đã đang và sẽ đạt được, một vài hoạt động ngoại khoá thường thu hút sinh viên nhất và một góc riêng là chuyên mục dành cho gương mặt người nổi tiếng, chắc chắn góc nhỏ này sẽ thu hút khá nhiều bạn học là trạch nữ lẫn trạch nam.

"Bạch Dương Erik?"

Phượng Kim Ngưu hơi chậc miệng, nói về cậu học sinh này thì nàng hơi quan ngại. Chính là không tiếp xúc nhiều, không nói chuyện nhiều, nàng và cậu ta như kiểu người qua đường ấy nhỉ, chẳng thể tuỳ tiện viết những thông tin sai lệch về cậu ta vào tập san tháng này được. Rồi đám fan cuồng của cậu ta lại tha cho nàng nếu nàng viết sai về cậu ta í.

"Nhân Mã Sagitta ... ây, thằng ngốc này lại càng không nên viết ấy chứ."

Gạt bài viết có Nhân Mã sang một bên, Kim Ngưu tuy có áy náy về chuyện hại đời cậu ta, ơ nhưng mà nàng cũng đâu phải thiên thần đâu. Chẳng phải đám con gái thích cậu Nhân Mã, mấy cô nàng đanh đá trong đội cổ vũ như Lana Taylor ấy, trời ạ. Còn liên quan tới cả Tiểu Yết của nàng nữa. Nói chung là chuyện về CLB bóng rổ của trường cùng đội cổ vũ nên vứt sang một xó, không hay ho gì đâu nếu nàng khơi nó ra trong tập san tháng sáu. Vì nó quá nguy hiểm tới tính mạng của nàng ở cái đất Manhattan nàyyyy. =]]

Nhưng mà người nổi tiếng ở trường Daniel Einstein này thì loanh quanh cũng chỉ có thế, một vài nhân vật hút fan. Gõ ngón tay lên bàn học, Kim Ngưu mím môi, mắt mơ màng nhìn cốc cà phê sữa trên bàn, tiếng nhạc phát ra qua headphone khiến nàng trông có chút dịu dàng lạ lẫm.

Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng cuội già, ôm một mối mơ ...

Lặng im ta nói cuội nghe, ở cung trăng mãi làm chi ...

"Nhân tố mới thì sao nhỉ?"

Ở lớp Năng Khiếu và Tài Năng ấy, có rất nhiều sinh viên nổi bật. Trong trường, những gương mặt như thiên tài Vật Lý là anh Bảo Bình Einstein cũng rất được lòng người, còn có mấy cô cậu ở CLB mùa, hát, vẽ ...

"Mẹ kiếp, thằng lập dị này. Mày muốn chết à mà văng mực vào áo bố hả?"

"Xin lỗi cậu, xin lỗi."

Phí Tình Yêu [All Kim Ngưu]Where stories live. Discover now