chương 56

23.2K 383 52
                                    

Sau khi Hạ Miên sinh con xong thì không thể thường xuyên đến viện điều dưỡng nữa, ngược lại là Bạc Cận Yến được bác sĩ đồng ý nên thường xuyên về nhà thăm hai mẹ con.

Thoạt nhìn đứa bé mới ra đời dường như chỉ lớn hơn chiếc giày của mình một chút, nhưng trong tháng đầu tiên lớn nhanh như thổi, mới mấy ngày không gặp giống như đã thay đổi hình dáng.

Bạc Cận Yến ôm đứa bé trong lòng không nỡ buông tay. Hạ Miên trông thấy không nhịn được mà nói trêu: "Anh muốn cưng chiều nó đến hư sao? Ôm riết nó quen sau này ngủ phải cần người khác ôm như vậy rồi sao."

Dáng vẻ Bạc Cận Yến không thèm để ý chút nào, cũng không ngẩng đầu lên đáp: "Chờ anh về nhà sẽ luôn ôm nó ngủ."

Hạ Miên im lặng trợn tròn mắt, khó trách đã có người nói con gái là người tình kiếp trước của cha, con còn chưa lớn lên, người làm mẹ là cô đây đã bị đẩy sang một bên rồi.

Có lẽ là nóng lòng với con gái rượu, sau khi sinh Tiểu Bồ Đào thì Bạc Cận Yến càng phối hợp trị liệu hơn, cuối cùng bệnh tình có tiến triển rất lớn, chỉ là tính cách trầm lắng vẫn khiến thoạt nhìn anh có chút u sầu lầm lì.

Cho nên bác sĩ Trần có ý nghĩ to gan trong đầu, Hạ Miên là một liều thuốc tốt của cậu ta, nhưng mà rất rõ ràng con cái cũng có tác dụng cổ vũ rất lớn đối với cậu ta. Bác sĩ Trần lén tìm Hạ Miên, đưa ra suy nghĩ của mình...

"Em muốn đi kiểm tra hậu sản?" Bạc Cận Yến mới vừa vào nhà đã nghe thấy Hạ Miên vẻ mặt thong dong thư thả tuyên bố với mình, cô nhóc trong lòng cô còn đang say sưa hứng thú giơ nắm đấm nhỏ lên.

Đầu mày Bạc Cận Yến cau lại, do dự nói: "Ai chăm sóc Tiểu Bồ Đào?"

Hạ Miên theo lẽ đương nhiên đặt con vào trong lòng anh: "Đương nhiên là ba nó chăm sóc."

Bạc Cận Yến kinh ngạc trợn trừng, đứa nhỏ đã được nhét vào trong lòng mình. Tuy anh đã từng bế con nhiều lần, nhưng mà thực sự không hề có một chút kinh nghiệm ở chung với trẻ con nào cả. Lúc đứa bé khóc lóc thì dỗ dành như thế nào, đói bụng tè dầm nên làm cái gì, anh đều không biết gì cả.

Đã thế Hạ Miên hoàn toàn mặc kệ vẻ mặt ngẩn ngơ của anh, quay người vào phòng ngủ chuẩn bị thay quần áo: "Đồ của Tiểu Bồ Đào em đều đặt ở trên nôi rồi, Bạc tiên sinh anh sẽ không đến mức ngay cả con gái của mình cũng không chăm sóc được chứ?"

Bạc Cận Yến im lặng liếc nhìn đứa trẻ sơ sinh trong lòng mình, nó mở to đôi mắt đen láy không hề chớp mắt nhìn mình chằm chằm, đáy mắt ấy phát ra tia sáng rực rỡ khiến tim anh đập nhanh khó hiểu.

Thật lâu sau anh mới khẽ đáp: "Anh sẽ cố gắng."

Khóe miệng Hạ Miên khẽ cong lên, đi tới cho anh một cái ôm khích lệ: "Tiểu Bồ Đào rất ngoan ngoãn, Bạc tiên sinh cố gắng lên!"

Sau khi Hạ Miên đi Bạc Cận Yến mới biết được cô nhóc này "ngoan" ở chỗ nào, quả thực còn nghịch ngợm hơn Diệc Nam bây giờ. Nếu anh không chú ý đến con một lát, cô nhóc này lại bắt đầu "oa oa" kháng nghị.

Bạc Cận Yến bối rối thật lâu mới hiểu được, thì ra là con nhóc này không chịu được người khác không để ý nó, bất cứ lúc nào cũng muốn có người phải nói chuyện với nó mới thấy vừa lòng.

Hơi Ấm - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now