chương 42

9.1K 228 15
                                    

Hạ Miên bị lời nói ngây thơ của con trai chọc cười, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của cậu thì chỉ có thể nén xuống: "Hóa ra Diệc Nam đang hờn dỗi à, mẹ không có kinh nghiệm, không thể đoán được suy nghĩ trong lòng Diệc Nam, mẹ xin lỗi."

Cô giơ tay lên vuốt ve gương mặt nhỏ nhắn của con trai. Diệc Nam khịt mũi một tiếng, rầu rĩ quay đầu đi: "Chẳng có chút thành ý nào."

Hạ Miên mím môi cười, thừa dịp Diệc Nam quay đầu sơ hở hôn lên mặt cậu một cái: "Là mẹ không tốt, Diệc Nam muốn phạt mẹ thế nào cũng được."

Đôi mắt đen láy của Diệc Nam nhìn Hạ Miên chằm chằm hồi lâu, lại dẫu cái miệng nhỏ nhắn lên, lầm bầm chán ghét: "Đàn ông tốt không tranh đua với phụ nữ, con không bao giờ làm khó dễ phụ nữ đâu."

Hạ Miên không nhịn được cười phì ra tiếng, Diệc Nam không vui nhìn cô. Hạ Miên vội vàng nghiêm chỉnh lại: "Diệc Nam thật có phong độ, sau này mẹ nhất định sẽ cư xử thật tốt."

Diệc Nam nhìn trần nhà, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hơi mất tự nhiên ửng đỏ: "Nhưng con chưa tha thứ cho mẹ. À, để quan sát một khoảng thời gian xem sao, xem thử biểu hiện của hai người. Nếu hai người có cục cưng nhỏ không quan tâm đến con nữa, con sẽ lại không tha thứ cho hai người."

Hạ Miên kích động ôm con vào lòng, hít thật sâu mùi sữa đặc biệt trên người cậu: "Sao mẹ lại không cần con, mẹ yêu con."

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Diệc Nam vùi trên bả vai của Hạ Miên, tủi thân mếu máo.

Mạc Bắc nhìn cảnh hai mẹ con ôm nhau, trên mặt cũng mỉm cười yêu thương. Tuy anh và người phụ nữ anh yêu sâu đậm càng lúc càng xa, nhưng anh vẫn cảm thấy hạnh phúc nhẹ nhàng vây quanh mình.

Tất cả lệ thuộc và yêu thương của con trai với anh cũng đủ bù đắp cho trái tim cô độc của anh.

Lúc Bạc Cận Yến biết Diệc Nam tha thứ, đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm Hạ Miên không dám tin: "Sao em làm được?"

Hạ Miên cũng không biết sao chuyện lại thay đổi. Có lẽ bọn họ cũng đã nghĩ con quá mức phức tạp. Dù sao Diệc Nam cũng là một cậu nhóc năm tuổi, náo loạn khó chịu rồi thôi, vẫn hy vọng có thể nhận lại cha mẹ ruột.

Hạ Miên kể lại câu nói trẻ con buồn cười của Diệc Nam cho Bạc Cận Yến nghe. Lúc đó chẳng qua Bạc Cận Yến chỉ yên lặng lắng nghe, không có phản ứng nhiều.

Nhưng ngày hôm sau Hạ Miên trợn tròn mắt, quả thật Bạc Cận Yến còn trẻ con hơn cả Diệc Nam.

Nhìn quần áo trẻ con và đồ chơi chất đầy phòng, Hạ Miên xoa xoa mi tâm*: ".... Anh, cho dù muốn dỗ dành con thì cũng mua nhiều quá rồi."

(*mi tâm : chỗ ở giữa chân mày)

Bạc Cận Yến đang tò mò cầm lấy một món đồ chơi nghiên cứu, nghe vậy ngẩng đầu chậm rãi liếc nhìn cô một cái: "Khi anh còn bé cũng chưa từng chơi, giờ có thể chơi cùng với Diệc Nam."

Hạ Miên nhớ đến thời thơ ấu của Bạc Cận Yến gần như là một mình sống trong nhà cũ, trong lòng không khỏi hơi chua xót, đi đến phía sau vươn tay ôm anh lại.

Hơi Ấm - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now