chương 20

12.8K 273 2
                                    

Cuối cùng Bạc Cận Yến không nói gì cả và rời đi cũng chẳng có một câu giải thích. Theo tiếng khóa cửa vang lên, lớp vỏ kiên cường của Hạ Miên từ từ sụp đổ.

Cô nhìn trần nhà thật lâu, lâu đến mức tầm mắt càng lúc càng nhạt nhòa, chỉ còn lại ánh sáng trong suốt của chiếc đèn thủy tinh trên trần. Trái tim đã trở thành sắt thép từ lâu nhưng cớ sao lại có cảm giác đau nhói như bị kim châm thế này?

Hạ Miên đưa tay vuốt ve sợi dây chuyền bạch kim trên cổ. Bởi vì được làm rất lâu nên đã không còn sáng loáng như trước.

Đó là di vật duy nhất của mẹ cô để lại. Hạ Miên nhớ rất rõ sợi dây chuyền này vẫn ở sâu trong ngăn kéo bị khóa, nhưng luôn được gói lại cẩn thận. Thoạt nhìn qua nó được vô cùng quý trọng.

Hạ Miên không biết nó có ý nghĩa đặc biệt gì, chỉ len lén giấu đi theo bản năng. Ngay cả Thạch Duệ Khải cũng không biết chuyện này. Ngoại trừ khoảng thời gian ở nhà họ Bạc, vì không muốn lộ tẩy nên cô đã tháo ra, còn bình thường thì luôn đeo trên người.

Mỗi lần nhớ đến mẹ, cô đều vuốt ve sợi dây chuyền này. Vì được đeo trên người nên sợi dây kim loại lạnh lẽo cũng có một ít ấm áp. Có một số ký ức lúc bé thơ của cô đã không còn rõ, chỉ nhớ được tình cảm bao la của mẹ mình mà thôi.

Đã sắp hai mươi bảy tuổi, nhưng cuộc sống của cô lại nực cười tột cùng. Chỉ biết dựa vào hơi ấm mỏng manh để sống lây lất qua ngày, cố gắng đi từng bước.

Cô không thể nhẫn tâm với Bạc Cận Yến có lẽ là vì không thể nào quên được khoảng thời gian hạnh phúc hoang tưởng trước kia đã khiến cô quên đi thù hận, quên mất bản tính của mình chỉ là một con thiên nga đen. Lại đắm chìm vào giấc mộng công chúa không cách nào tỉnh lại.

Nhưng trước sau sự thật vẫn bị vạch trần. Tựa như giờ phút này, chỉ cần thử dò xét thêm chút thì lời nói dối sẽ tự động sụp đổ.

Nếu Bạc Cận Yến yêu cô sâu đậm thật sự thì sẽ không dao động đến thế...

Bạc Cận Yến đi rồi cũng không có tin tức. Hạ Miên không biết có phải Thạch Duy Nhất xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng hay không. Cô cố không chú ý đến cuộc sống đã bị anh đảo loạn, chỉ cực lực khôi phục lại trạng thái trước kia.

Nhưng cũng không thể tránh được việc chạm mặt với Thạch Duy Nhất trong buổi công chiếu phim. Thạch Duy Nhất không tệ hại như cô đã tưởng tượng. Không biết là có phải vì hiệu quả của việc trang điểm hay không. Thoạt nhìn qua thần thái cô ta cũng hồng hào, tuyệt đối không có vẻ xanh xao như vừa mới nhập viện.

Hạ Miên cũng không phải là người lương thiện, tâm tình lại càng phức tạp đối với Thạch Duy Nhất. Cho nên cô cũng không phí tâm tư, chỉ khẽ liếc mắt nhìn cô ta xong lại tập trung vào buổi công chiếu phim.

Cô chỉ là nữ chính thứ hai, không có được sự chú ý của người khác như Thạch Duy Nhất và nam chính. Thời gian phỏng vấn cũng rất ngắn, cho nên buổi công chiếu vừa kết thúc đã rời khỏi.

Nào ngờ lại chạm mặt với Thạch Duy Nhất tại bãi đậu xe. Theo tư thế của Thạch Duy Nhất, Hạ Miên cảm giác được cô ta đang cố ý đợi mình ở đây.

Hơi Ấm - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now