chương 27

10.6K 218 6
                                    

Bạc Tự Thừa cũng nhanh chóng nhìn thấy Thạch Duệ Khải. Sắc mặt của ông còn khó coi hơn cả người kia. Hạ Miên khẽ chau mày âm thầm đánh giá vẻ mặt của hai người.

Bạc Tự Thừa như hoàn toàn chẳng muốn chào hỏi với Thạch Duệ Khải gì cả. Theo lý thuyết bọn họ cũng coi như là đồng liêu nên không thể nào xa cách đến mức độ này.

Thạch Duệ Khải nghiêng người nói chuyện với trợ lý đang đứng bên cạnh nhằm cố ý tránh chạm mặt với Bạc Tự Thừa và giả vờ như không thấy đối phương. Còn Bạc Tự Thừa sau vài phút khó chịu ngắn ngủi cũng nhanh chóng khôi phục thái độ bình thường. Ông hiền hòa nói với Hạ Miên "Con quay phim xong chưa? Lâu rồi không về nhà, có rãnh thì đến thăm chú Bạc nhé!"

Hạ Miên hơi ngỡ ngàng với không khí quái dị của hai người này. Cô hoảng hốt trong giây lát mới sững sờ nhìn Bạc Tự Thừa.

Cô chần chờ không dám trả lời ông ngay. Bạc Tự Thừa thận trọng đoán ra cô đang bận tâm về vấn đề gì nên bàn tay to lớn của ông vỗ vỗ lên vai cô "Giờ con và Cận Yến đã sống chung với nhau lần nữa. Trước sau gì cũng phải qua cửa ải của dì con. Chẳng lẽ con không nghĩ đến tương lai của hai đứa sao?"

Hạ Miên im lặng. Không phải là cô không nghĩ đến tương lai của hai người. Có người phụ nữ nào không muốn gả cho người đàn ông mình yêu chứ. Huống chi bọn họ còn có một đứa con trai. Cô là người kỳ vọng vào một mái nhà ấm áp hơn bất cứ ai khác. Nhưng trở ngại giữa cô và Bạc Cận Yến đâu chỉ có Vệ Cần. Cô còn có thù lớn chưa trả, một ngày nào chưa đòi về được công đạo cho cái chết của mẹ mình thì cô cũng không dám nghĩ đến chuyện của cô.

"Chú Bạc." Hạ Miên trịnh trọng ngước mắt nhìn người đàn ông cao lớn trước mắt, rồi thoải mái nói cười "Cám ơn chú không ghét bỏ xuất thân của con. Chú yên tâm, con sẽ đối với Cận Yến thật tốt."

Bạc Tự Thừa nhíu mày "Chú tuyệt đối không hoài nghi tình cảm của con đối với nó."

Bạc Tự Thừa đưa tay liếc nhìn đồng hồ. Người thư ký đứng cách đó không xa cũng liếc mắt về phía bên này vài lần rồi. Ông thở dài hơi nghiêm trọng và nhìn Hạ Miên như có điều suy nghĩ "Chuyện đã qua rồi. Đừng tính toán với dì con nữa. Bà ta trời sinh tính tình chẳng chịu thua kém ai và đối với chuyện của Cận Yến lại luôn đặc biệt quan trọng. Có lẽ là lo lắng con đối với Cận Yến"

Ông không nói thêm gì nữa. Nhưng Hạ Miên biết phần sau lời nói của ông là gì. Cô hiểu rất rõ Vệ Cần bảo vệ Bạc Cận Yến kỹ càng đến mức nào. Nếu không năm đó bà cũng sẽ không vì Bạc Cận Yến mà làm nhiều việc như thế đối với mình...

Bạc Tự Thừa là người bận rộn nên cũng không nhiều lời với Hạ Miên nữa. Ông dặn dò Hạ Miên vài câu rồi bỏ đi.

Khi Hạ Miên chuẩn bị rời khỏi đó thì lại bất ngờ nhận được điện thoại của Thạch Duệ Khải. Ông nói với Hạ Miên rằng mình ở quán cà phê đợi cô. Hạ Miên suy nghĩ chốc lát rồi vẫn nhận lời.

Điều khiến cô bất ngời chính là câu đầu tiên của Thạch Duệ Khải nói với cô "Cô biết Bạc Tự Thừa à?"

Ông ta cau chặt chân mày thể hiện rõ sự không vui của mình. Nhưng Hạ Miên không biết sự ấm ức này của ông từ đâu đến, cô nói thăm dò "Ông ấy là cha của Cận Yến."

Hơi Ấm - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now