Chương 56

1.5K 76 1
                                    

Vào thời điểm tiến hành khoản vay ngắn hạn, Gary bất giác cảm thấy dường như có điểm gì bất ổn.

Khoản vay này vốn dĩ không lớn, đáng ra ông chẳng buồn lưu tâm. Nhưng điều kỳ quái là Bae Thị vốn được đánh giá tốt trong xếp hạng tín dụng, thêm vào đó hiện vừa trúng thầu "thành phố hàng không" – một dự án siêu lợi nhuận. Với những điều kiện thuận lợi như vậy, theo lý, việc đáo hạn các khoản vay là chuyện vô cùng đơn giản. Ấy vậy mà bất kể thế nào, phía ngân hàng cũng không chấp thuận yêu cầu tiếp tục cho vay.

Nhân viên chịu trách nhiệm việc này không hiểu ra sao cả, bực quá chửi ầm lên: Ngân hàng rõ là một lũ lắm tiền mà thần kinh, tầm nhìn thật thiển cận!

Ban đầu, giám đốc tài chính còn tưởng chắc do nhân viên dưới quyền mình không cẩn thận đắc tội với phía ngân hàng. Sau đó, anh ta thông qua vài người bạn, tra tới tra lui cũng không tìm ra nguyên nhân. Rồi anh ta lại đích thân gọi điện thoại cho trưởng phòng tín dụng cùng chủ tịch ngân hàng nhưng vẫn không thu được kết quả như ý. Ban đầu bên đó còn khách khí, cười nói ha hả, nhưng khi đề cập đến vấn đề để cho Bae Thị đáo hạn thì lại lôi ra đủ thứ lý do mà từ chối.

Mặc dù đây chỉ là khoản vay nhỏ thuộc về một công ty con của Bae Thị, hoàn toàn không tác động nhiều đến tình hình chung nhưng dù sao phát sinh vấn đề như vậy cũng có chút kỳ quặc. Do đó, sự việc nhanh chóng được báo cáo với Gary.

Sau khi báo cáo được trình lên, còn chưa kịp có thời gian xem xét, ông đã bị một tin tức khác làm cho nổi giận lôi đình.

Tin tức này do một người hoạt động trong thế giới ngầm cung cấp. Hắn rất tiếc khi phải thông báo với Bae Gary rằng nhiệm vụ được giao thất bại. Phiền phức mà ông ta yêu cầu loại bỏ cư nhiên có thể trốn thoát khỏi tay những người chuyên nghiệp, hơn nữa đang hoàn toàn mất tung tích, không thể tìm thấy.

Gary giận sôi gan, quăng luôn cả điện thoại.

Chẳng phải chỉ là một gã giáo sư trói gà không chặt thôi sao? Lúc trước, JaeHa đã từng điều tra qua, biểu hiện cùng bối cảnh của ông ta không có gì đặc biệt, quan hệ giao tế cũng rất đơn giản, thuần túy là một gã trí thức vô dụng. Thậm chí, ông ấy còn có chút thanh cao, không màng danh lợi, lần trước nhận tiền của Bae Thị cũng chính là lần đầu tiên. Do đó, đối với nhân vật này, ông chẳng mấy bận tâm. Ấy thế mà lại bị ông ta quẳng cho một trái bom hẹn giờ chẳng biết đến khi nào sẽ phát nổ.

Trên thực tế, nếu không phải vì tương lai của con gái mình, vị giáo sư họ Choi căn bản sẽ chẳng đời nào chấp nhận khoản hối lộ của Bae Thị. Bởi vậy mà ông ta chẳng thể kín miệng, vừa mới bị tên ký giả vô danh tiểu tốt đem nào là chuẩn mực lương tâm, cán cân đạo đức ra hăm dọa là đã mở mồm nói toạc cả ra.

Hạng người như vậy, làm thế nào mà có thể thoát khỏi mấy tên sát thủ, sau đó lại còn đột nhiên mất tích?

Có thể khẳng định, đây là một tín hiệu cực kỳ nguy hiểm.

Nếu mọi việc suôn sẻ, cái chết của giáo sư Choi sẽ được ngụy trang thật khéo léo, chẳng thể khiến kẻ khác mảy may nghi ngờ. Băng nhóm này đâu phải lần đầu làm việc cho Bae Thị, trước nay chưa từng thất trách. Ấy vậy mà đến phiên người đàn ông tầm thường nhỏ bé này, bọn chúng đành phải bó tay. Rốt cuộc là chuyện gì đang diễn ra?

Tình yêu hay thù hận? - SeulReneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ