Chap 173. Gặp lại cố nhân

834 16 2
                                    

Lí Vị Ương cho xe ngựa dừng lại ngoài ngoại ô, chỉ thấy cây cối tươi tốt dẫn thẳng đến một tòa am ni cô vách tường màu đỏ, thấp thoàng vài tán lá xanh chiếu ánh hạ, tạo nên vài phần trang trọng, lại có thêm vài phần thần bí. Nàng ngẩng đầu lên nhìn, phía trên cao am ni cô treo một tấm biển đề ba chữ thượng thư "Thanh Tâm Am". Trước am có mấy nữ ni đang quét dọn, một người trong số đó mang bộ dáng như nữ ni chưởng quản đang chỉ huy các nàng, thấy có xe ngựa đến liền chủ động đi tới hỏi thăm.

Ánh mắt nữ ni dừng lại trên người Triệu Nguyệt, gật đầu nói : "Thí chủ là....."

Triệu Nguyệt vừa muốn trả lời, Lí Vị Ương đã bước lên: "Chúng ta tới để dâng hương."

Nữ ni gật đầu nói: " Thỉnh thí chủ chờ một chút." Nói xong nàng liền đi vào trong am, không lâu sau mời ra một vị ni cô trung niên. Vị ni cô trung niên kia cười: " Vị thí chủ này...Thanh Tâm Am của chúng ta đang có khách quý ở nên không tiện tiếp đãi khách lạ, phía trước không xa có am ni cô khác, thỉnh thí chủ dời bước đi."

Lí Vị Ương cười cười:" Sư thái, ta biết vị khách quý trong am ấy, ta đến cũng là để bái phỏng nàng. Thỉnh cầu người vì ta mà thông báo một tiếng."

Vị ni cô trung niên kia do dự một chút: "Thí chủ...cái này...thật sự không ổn. Vị khách quý kia ở trong am của chúng ta đã gần nửa năm, cho tới bây giờ không chịu tiếp khách bên ngoài. Vẫn mong thí chủ mau trở về đi."

Triệu Nguyệt nhíu mày, Lí Vị Ương lại tươi cười ấm áp: " Sư thái không cần hiểu lầm, ta không có ý tứ gì khác, ta cùng vị khách kia quen biết đã lâu, đi ngang qua nơi này lại nghe nói nàng ở đây thanh tu, mới cố ý đến bái phỏng. Thỉnh sư thái đi một chuyến, giúp chúng ta thông báo một tiếng."

Nữ ni trung niên nhíu mày, dường như không hài lòng với nàng. Lí Vị Ương lại tiến lên một bước, đột nhiên cầm lấy tay nàng, nhét một đĩnh vàng vào lòng bàn tay của nàng. Người nữ ni kia cảm thấy kinh hãi, Lí Vị Ương lại nhẹ giọng cười: " Thay ta hỏi nàng một câu, quý nhân đến Việt Tây, hứa hẹn còn có nghĩa sao? Việc này chẳng qua chỉ là việc đơn giản, ngươi nói có đúng không?

Nữ ni trung niên bật cười, nói : "Được rồi, vậy trước hết mời thí chủ vào trong chờ một lát."

Lí Vị Ương bước vào cửa am, đi qua bàn thờ phật Di Lặc và Phật tổ, đi lên bậc thềm cao rộng, lại đến một phật điện hết sức hoa mỹ. Trên đó đã sớm hương nến tề minh, còn có mười mấy ni cô khoác áo cà sa tụng kinh gõ mõ. Nữ ni trung niên mỉm cười với nàng: " Ta đi xin chỉ thị, thỉnh thí chủ cúi đầu bái Phật."

Nữ ni trung niên đi thẳng, Lí Vị Ương đưa mắt đánh giá am ni cô. Một vị tiểu ni cô đi đến bên cạnh đón tiếp nàng, thấy nàng có cảm giác hứng thú, liền tò mò hỏi: " Không biết thí chủ từ đâu tới?"

Lí Vị Ương mỉm cười, không có ý định trả lời khiến tiểu ni cô càng thêm tò mò. Nhưng Lí Vị Ương cũng đã bắt đầu đánh giá chung quang am ni cô. Việt Tây noi theo chế độ hoàng thất Đại Hưng tiền triều, các con của hoàng đế đều phải phong thân vương, thân vương trưởng tử và trưởng tôn, năm mười tuổi phong thế tôn, là người nối nghiệp thân vương, đời đời thừa kế. Nghe nói ở thời điểm hưng thịnh, Việt Tây thành lập tổng cộng ba mươi thân vương phủ, trừ "không người thừa kế quốc gia ắt bị diệt" các vương phủ luôn luôn thừa kế đến khi toàn bộ triều đại diệt vong, tổng cộng có chín mươi bảy vị thân vương được sắc phong. Trong chín mươi bảy vị thân vương này, có bốn mươi lăm vị xây dựng lăng mộ chia đều cho người trong gia tộc nên cấu trúc mộ phần hoàng gia rất khổng lồ. Tất cả các thân vương đều xây mộ ở phần núi được phân phát ở phụ cận ngoại ô Đại Đô, theo thế núi mà xây dựng, không theo các qui tắc đã định, nhưng đều rất xa hoa đồ sộ. Sau khi Đại Hưng hoàng triều bị diệt, rất nhiều các lăng mộ xây dựng như vậy lại trở thành vấn đề. Bởi vì kiến trúc của các khu mộ đều là ngói xanh vách đá, điêu long tuyên phượng. Nhưng đều là vật cấm trong dân gian, hơn nữa, lăng mộ lại xui xẻo, không nói đến quan to quý nhân, ngày cả phú hộ tầm thường cũng kiêng kị, không ai nguyện ý mua, chỉ có thể tiếp tục lưu lại.

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ