Chap 143. Tưởng gia bị diệt

1K 15 1
                                    

Thái hậu đặt mạnh ly trà lên bàn, đứng bật dậy, sắc mặt xanh mét, trong nháy mắt cho rằng bệnh cũ của Lưu Thái phi tái phát lại cấu kết với nam nhân làm bậy nhưng ngẫm lại không đúng, dù sao chuyện năm đó giữa Lưu Thái phi với Cảnh Vương gia cũng không trách được hai người bọn họ. Lúc trước bọn họ là thanh mai trúc mã, cùng nhau lớn lên, Tiên đế gia lại cố tình gọi Lưu Thái phi tiến cung để chèn ép đệ đệ kiêu ngạo, chia rẽ một đôi uyên ương, về sau Tiên đế cũng từng hối hận. Tiên đế băng hà, Cảnh Vương gia quả thật rất lưu luyến Lưu Thái phi, hàng năm đến Kinh đô đặc biệt tới gặp mặt, nhưng vẫn để ý lễ nghi, tuyệt không quá mức, vậy nên Thái hậu mới cho phép bọn họ. Mấy năm nay, hai bên tuổi đã lớn, Cảnh Vương gia dần dần phai nhạt tình cảm, Lưu Thái phi gửi hai bức thư không có hồi âm, đương nhiên đành coi chưa có chuyện gì xảy ra, sự việc cứ thế kết thúc hoàn toàn.

Thái hậu nghĩ đến đây, chậm rãi ngồi xuống, chuyện giữa Lưu Thái phi và Cảnh Vương gia là chuyện xưa cũ, lúc đó Lưu Thái phi còn trẻ, hiện giờ đã bao nhiêu tuổi, đến ngay cả con hát tuấn tú vốn nuôi ở trong cung cũng đuổi hết đi, sao có thế có tâm tư khác. Là mình đa tâm... Như vậy Tứ Hoàng tử Mạc Bắc cưỡng ép bắt cóc Thái phi, nhưng hắn bắt cóc Thái phi làm gì, vừa nhấc mắt, đã thấy sắc mặt Cửu Công chúa trắng bệch, xem ra có chỗ không đúng, vội hỏi: "Con làm sao vây?"

Giọng nói Cửu công chúa phát run, như đang cực độ lo âu, ánh mắt to tròn bất động: "Thái hâu...thật ra... thật ra hôm nay con vốn định cùng Lưu Thái phi nương nương đi cầu phúc, nhưng sau đó Thái hậu tuyên triệu, đêm qua con đã sai người nói với Thái phi nương nương."

Sắc mặt Thái hậu trong nháy mắt cứng đờ, bà đột nhiên hiểu ra Tứ Hoàng tử Mạc Bắc định làm gì! Chắc hẳn người hắn muốn không phải Lí Vị Ương, cũng không phải thiên kim An Nam Hầu hiện giờ, mà là Cửu Công chúa. Cẩn thận ngẫm lại, thân phận Tứ Hoàng tử Mạc Bắc vốn nên xứng với một công chúa, nhưng Hoàng đế lại không nỡ để con gái mình gả xa đến dị quốc, đổi lại là người khác đều mất hứng, mà Tứ Hoàng tử Mạc Bắc không hề tỏ vẻ chút nào, chính là có mục đích này! Rõ ràng báo lại mười ngày sau mới xuất phát, đột nhiên xuất phát trước không nói, còn bắt cóc Lưu Thái phi, không, là muốn bắt cóc Cửu Công chúa, chờ mọi chuyện biến thành sự thật, Hoàng đế dù thế nào cũng phải thừa nhận quan hệ thông gia!

Không chỉ vậy, bây giờ Mạc Bắc rục rịch ngóc đầu, đại quân tập kết biên cảnh, Hoàng đế đã phái người trông coi Hoàng tử Mạc Bắc, có ý định giữ hắn lại làm con tin, không ngờ hắn hành động trước một bước, còn định mang theo Cửu Công chúa, rõ ràng suy nghĩ giống Hoàng đế, quan hệ thông gia chính là con tin!

Được! Được lắm! Được lắm, Tứ hoàng tử Mạc Bắc thật sự là rất được! Thái hậu tức giận đến tay chân lạnh lẽo, gần như đứng không vững, Lí Vị Ương liếc mắt ra hiệu với Cửu Công chúa, Cửu Công chúa vội vàng bước lên an ủi: "Thái hậu chớ tức giận, không phải nói đã cản đường rồi sao? Chỉ cần ngăn chặn lại là tốt rồi."

Tiểu thái giám lắp bắp: "Lưu Thái phi đã cứu được, xe ngựa cũng ướp lại, đáng tiếc Tứ Hoàng tử Mạc Bắc và Công chúa Hòa Sướng đã sớm chạy không thấy bóng dáng!"

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ