Chap 99. không khí vui mừng

1.1K 25 0
                                    


Phu nhân Quốc công đạt được mục đích, tươi cười dẫn con dâu rời đi, để lại những người trong phòng mang sắc mặt khác nhau. Lão phu nhân nhìn chằm chằm Lí Trường Nhạc, nửa ngày mới cười lạnh một tiếng: "Ngây người cái gì, đều trở về đi!"

Mọi người ào ào cáo lui, Lí Vị Ương cùng Lí Trường Nhạc người trước người sau đi ra, sắc mặt Lí Trường Nhạc như bình thường nói lời cáo từ với nàng: "Tam muội đi thong thả."

Dù Lí Vị Ương có da mặt dày cũng cảm thấy có chút kinh ngạc, sau khi hai người trở mặt, vị Đại tỷ này chưa từng mang vẻ mặt dịu dàng nói chuyện với nàng, nàng chỉ cười nhẹ, xoay người rời đi.

Lí Trường Nhạc nhìn bóng lưng đối phương, lộ ra vẻ mặt như đăm chiêu, cho đến khi Lí Vị Ương hoàn toàn biến mất nơi cuối hành lanh, ánh mắt nàng vẫn chưa dời đi.

Từ sáng toàn bộ Lí gia lâm vào bầu không khí đè nén, hành vi Tưởng gia nửa bắt buộc đưa Lí Trường Nhạc trở về Lí Tiêu Nhiên biết trước cả lão phu nhân, ông đương nhiên cũng không muốn gặp lại nữ nhi không biết xấu hổ này, nhưng chuyện trong nhà có sự tương quan đến triều đình, ông lui bước này, tất nhiên là vì Tưởng gia cho ông lợi ích lớn hơn nữa, nhưng điều này sao có thể giải thích với mẫu thân và người nhà? Mà ông không ngờ rằng, sự đè nén trong nhà kéo dài đến tận cơm chiều, cuối cùng đã bùng phát.

Bởi vì Cửu di nương cùng Thất di nương đều phải chăm sóc đứa nhỏ nên lão phu nhân cố ý cho phép hai người lúc dùng bữa không cần hầu hạ, Tứ di nương cùng Lục di nương gần đây tranh đấu mắt to lườm mắt nhỏ, châm chọc khiêu khích quang minh chính đại, hục hặc với nhau trong lòng, náo loạn đến chướng khí mù mịt, lão phu nhân nhìn hai người đã thấy phiền lòng, dứt khoát bảo hai người tự dùng cơm trong tiểu viện. Cho nên bữa tối người chia thức ăn cho lão phu nhân là La ma ma, đám nha đầu hầu hạ, từ đầu đến cuối một tiếng ho khan cũng không có, yên tĩnh như không có người.

Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua Lí Thường Tiếu đang cúi đầu ăn cơm, nhẹ giọng ho khan một tiếng, Lí Thường Tiếu ngẩng đầu, thấy phụ thân đang nhìn mình chằm chằm, hoảng hốt nhớ lại lời ông từng dặn dò, do dự quay đầu nói: "Lão phu nhân, hôm nay là mười lăm trăng tròn, nên đoàn tụ cả nhà..."

Lão phu nhân nhíu mày, như bất ngờ: "Có gì muốn nói thì nói đi, khỏi cần ấp a ấp úng."

Lí Thường Tiếu lặng lẽ nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, thấy đối phương vẻ mặt điềm tĩnh, như thể không nghe ra ý tứ của mình, dằn lòng nói: "Mọi người đều ở đây, chỉ thiếu Đại tỷ, Đại tỷ một mình cô đơn, rất đáng thương, cầu xin lão phu nhân ân điển —— "

Vừa dứt lời, mọi người đều kinh ngạc. Nhị phu nhân cười lạnh một tiếng: "Tứ tiểu thư đúng là hảo tâm, Đại tiểu thư đã phạm sai lầm lớn, lão phu nhân có thể để Đại tiểu thư trở về đã là khai ân, Tứ tiểu thư còn muốn nàng ta ăn cơm cùng bàn với mọi người, đúng là được một tấc lại muốn tiến thêm một thước!"

Lí Thường Như ngồi bên cũng cười nói: "Đúng vậy, Tứ muội muội, lão phu nhân nhìn thấy tỷ ấy tâm tình sẽ không thoải mái, Tứ muội đừng nói lung tung nữa, ăn cơm đi!"

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ