Chap 154. Bí mật am ni cô

843 19 0
                                    

Ngày mùng 5 tháng 5, hôn lễ của Tam hoàng tử và An Quốc công chúa trở thành một đại sự của kinh đô. Từ cửa thành đến giữa các ngã tư đường đều đã sớm giăng đèn kết hoa. Hoàng đế Việt Tây đã phái người tới đưa vô số lễ vật và vàng bạc châu báu, ước chừng phải năm trăm rương khiến mọi người hoa cả mắt. Vì để ái nữ nhận hết vinh quang, Bùi hoàng hậu còn đặt riêng cỗ kiệu làm từ vàng ngọc, lúc nâng kiệu cần mười sáu người nâng, thậm chí còn phô trương vượt quá cả loan giá của hoàng hậu Đại Lịch. Mặc dù như thế hoàng đế vẫn ân chuẩn cho An Quốc công chúa sử dụng cỗ kiệu này. Đây là ân điển vô cùng hiếm có từ khi Đại Lịch khai quốc tới nay.

Dựa theo quy chế, Tam hoàng tử xuất phát từ phủ của mình – nơi đã được tu sửa trước hôn lễ, xoay quanh đội ngũ đông nghịt mà vào cung đón An Quốc công chúa. Bởi vì dịch quán quá đơn sơ, An Quốc không hài lòng, hoàng đế Đại Lịch đã đồng ý cho phép nàng vào cung đợi gả. Đoàn người đi đến trong cung, vẫn không hề ngừng lại mà đi thẳng vào trong, cho đến khi tới gần cửa điện Sùng Văn, Thác Bạt Chân mới xuống ngựa, đứng từ xa lễ bái. Trong điện Sùng Văn, hoàng đế và hoàng hậu đang ngồi đó, trên mặt mỉm cười, phất tay ra hiệu cho bọn họ tiếp tục đi.

An Quốc công chúa thân phận đặc biệt, hoàng đế cố ý chọn ra mười nữ nhân Đại Lịch có xuất thân hiển hách, thân phận cao quý để làm bạn với tân nương, phải có mặt từ sang sớm khi bắt đầu trang điểm đến tối mịt mới thôi. Lí Vị Ương cũng ở trong mười người, hơn nữa lại là nữ tử có thân phận cao quý nhất, nghĩa nữ của thái hậu.

An Quốc công chúa ngồi ở trước bàn trang điểm, trên người mặc lễ phục màu đỏ, khuy cài áo hồ điệp, vạt áo san hô, trên đó còn thêu hoa văn phượng hoàng rực rỡ, ngọc bội vô giá được dây lụa bích thanh kết qua dài ba tấc, treo tua rua rủ xuống, thoạt nhìn diễm sắc bức người.

Trong gương đồng loáng thoáng nhìn thấy mười nữ tử xinh đẹp phía sau nàng, nhưng An Quốc không nhìn ai cả, chỉ chằm chằm vào một bóng dáng trong đó, đó là Lí Vị Ương, không nói lời nào, sắc mặt trầm tĩnh. Lúc sau, An Quốc công chúa khẽ nở nụ cười nhẹ, Lí Vị Ương, Thác Bạt Chân thích ngươi thì làm gì? Ngày hôm nay hắn vẫn phải thành thân với ta, chính là ta!

Đúng lúc này, thái giám bên ngoài đã hô lớn: "Đón dâu!"

Thời gian đến, có hỉ nương lập tức tới phủ hỉ khăn lên cho An Quốc công chúa, nàng lắc lắc đầu, cự tuyệt. Lại chạy tới kéo tay Lí Vị Ương, rụt rè nói: "Hoàng cô cô, ta có thể gọi cô như thế được không?" Bộ dáng vô cùng thân thiết, nếu ai không biết còn tưởng nàng và Lí Vị Ương rất thân nhau nữa.

Ngón tay An Quốc mảnh khảnh giữ Lĩ Vị Ương rất chặt, giống như muốn ấn vào trong da vậy, Lí Vị Ương thái độ trầm ổn, mỉm cười nói: "Đương nhiên là được!"

An Quốc công chúa thần sắc bất an như bao tân nương tử bình thường khác, "Cô cô tự mình đưa ta lên kiệu được không?" Dẫn tân nương tử lên kiệu đương nhiên là việc của hỉ nương, nàng ta lại nói như vậy, có vẻ như thật sự hồi hộp, mới cần người quen làm bạn, người ngoài cũng không quá để ý.

Lí Vị Ương có vẻ như không nhận ra tâm tư của An Quốc công chúa, cười nói: "Công chúa, mời."

An Bình quận chúa tự mình đưa tân nương tử đi ra. Lúc bước ra, An Quốc công chúa hạ giọng nói: "Lí Vị Ương, ta biết Thác Bạt Chân vô cùng yêu thích ngươi."

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ