Chap 2. Thứ nữ bị vứt bỏ

1.7K 52 0
                                    


Ngọn đèn nhỏ như hạt đậu.

Lí Vị Ương nằm nghiêng người trên giường, bỗng chốc tỉnh táo lại. Nàng nghe rõ ràng, bên ngoài truyền đến tiếng đối thoại.

Bên ngoài phòng, Mã thị dè dặt nói: "Mẹ, mẹ thấy có nên tìm người đến khám bệnh cho Tam tiểu thư không, cô bé dù sao cũng là người Lí gia đưa tới, nếu bị chết..."

Lưu thị nghe con dâu nói xong, mặt lạnh đi, nhàn nhạt trả lời: "Nha đầu ranh này coi mình là tiểu thư cao quý gì chứ, ta nghe người ta nói, nó là thứ nữ bò ra từ trong bụng một nha đầu rửa chân, lại còn sinh vào tháng hai, là một cái tai hoạ không hơn không kém, Lí thị là đại tộc, không thể đem đi giết, cho nên mới vứt nó cho họ hàng xa ở Bình thành, mà về sau lão thái thái cùng phu nhân Lí gia liên tiếp bị bệnh, mạng nó còn không phải là mạng khắc người thân sao? Cho nên mới hoảng hốt đem đến chỗ chúng ta ở nông thôn! Hừ, ta thấy nó chẳng những là tai hoạ, còn là con lười chẩy thây, mỗi lần bảo nó làm chút việc nhỏ là lại giả chết, nha đầu thối!"

Lí Vị Ương nghe đoạn đối thoại này, đột nhiên giật mình, theo bản năng nhìn khắp xung quanh, căn phòng này căn bản không có đồ dùng gì nhiều, chỉ có một cái bàn vuông, bốn ghế gỗ dài, còn có một cái tủ đựng đồ, cuối cùng là cái giường gỗ mình đang nằm bên trên.

Chỗ này là —— đầu óc nàng bỗng chốc lâm vào mờ mịt, đối thoại bên ngoài vẫn còn vọng vào rất rõ ràng.

"Lúc cô bé ở Lí gia cũng có người hầu hạ, đã bao giờ phải làm việc nặng, hôm nay không cẩn thận rơi xuống khe băng mới bị bệnh, cũng không thể trách cô bé..." Hiện giờ thời tiết rất lạnh, Lưu thị lại để Vị Ương một đứa trẻ đến hồ băng giặt quần áo, Mã thị không đành lòng, giọng điệu lại càng lo lắng không yên.

Lưu thị hừ lạnh: "Con chết trong bụng còn có chút tình cảm, vị thiên kim tiểu thư này đúng là chẳng được cái gì, bảo làm có chút chuyện, mà ra sức khước từ, y như dắt quỷ lên cây đào, người ta nói cũng đúng, còn muốn lừa ai chứ, không đánh thì không đi, người khác đi hai bước, nó còn phân thành ba bước để đi. Thấy nó ở chỗ kia giả bệnh ta lại thấy bực, cứ thế thì dứt khoát cho nó ra ngoài bị lạnh chết là tốt nhất!"

Nói xong mặt lạnh như hàn băng nhìn chằm chằm Mã thị, "Cô tưởng tôi không biết chắc, cô thấy thương tiện nhân kia, cô thấy thương nó, thì đống quần áo tự cô giặt hộ nó luôn đi!"

Mã thị vội nói tiếp: "Dạ, mẹ nói đúng, con dâu không dám nói lung tung nữa..."

Lưu thị thở phì phì đứng dậy, đóng sầm cửa rầm một tiếng.

Có chuyện gì thế này? Mình không phải đã chết rồi sao? Sao còn có thể nằm ở đây? Lí Vị Ương muốn cử động, mà cả người vô lực, như thể xương cốt rời rạc hết cả, nàng nghĩ lại tất cả thật rõ ràng, đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên có người vén rèm bước vào. Sau đó, Lí Vị Ương nằm trong lòng một người, người này hai vai gầy nhỏ, khuôn ngực mềm mại, trên người còn có mùi hương bồ kết.

"Ăn chén cháo đi, người đổ mồ hôi, bệnh sẽ đỡ hơn!"

Hơi nóng phả vào mặt, Lí Vị Ương như nhìn thấy quỷ, vẻ mặt kỳ quái nhìn chằm chằm nữ nhân trước mắt – nếu như nàng nhớ không lầm, nữ nhân nông thôn khoảng hai mươi tuổi trước mắt, là Mã thị, con dâu trưởng của gia đình nông thôn năm đó nàng từng sống nhờ. Nhưng mà, sao có thể chứ? Mình rõ ràng đã bị ban chết bằng rượu độc, chỉ chớp mắt sau, vì sao lại gặp được người quen từ hai mươi ba năm trước...

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ