Chap 117. Đối chất Kim điện

1.2K 29 2
                                    


Hoàng hậu tiếp kiến Lí Vị Ương ở Thiên điện —— lần tiếp kiến này, hiển nhiên nằm ngoài dự kiến của Lí Vị Ương.

Hai bên hơn mười vị thái giám cẩm bào xanh ngọc đứng chắp tay nghiêm cẩn, Lí Vị Ương thong thả đi qua bọn họ, bước chân lên bậc thang, trong đại điện tràn ngập một loại hương khí, từng sống trong cung nên nàng biết, đó đúng là mùi đàn hương chỉ có ở chỗ người lễ Phật thường xuyên. Còn vị Hoàng hậu nương nương này, Lí Vị Ương vẫn có vài phần hiểu biết. Bà ấy ngây người trước Phật Tổ lâu ngày, nhưng không có nghĩa là người từ thiện.

Lí Vị Ương cúi người hành lễ, sau đó hai mắt nhìn xuống đất, không động đậy: "Thần nữ Vị Ương, bái kiến Hoàng hậu nương nương."

"Ngươi ngẩng đầu lên." Một giọng nữ uy nghiêm vang vào tai nàng, tiếng nói lành lạnh, cứng rắn, cực kỳ giống ngọc thạch lạnh băng.

Lí Vị Ương ngẩng đầu, Hoàng hậu nhìn có vẻ đã qua bốn mươi, dáng người khá nhỏ gầy, mang theo cỗ khí phách doạ người, so với đám người Trương Đức phi, Nhu phi thì dung mạo chỉ cỡ trung bình, có lẽ vì che giấu điều này nên mỗi lần gặp đều cảm thấy trang sức của bà quá mức long trọng, hôm nay cũng vậy, chỉ tiếp kiến một thần nữ mà tóc cài trâm phượng hoàng chín đuôi, bên trên trang trí hơn mười chuỗi ngọc hoàng kim, lúc nói chuyện, chuỗi ngọc rung rung theo tiếng nói.

Lí Vị Ương vội buông mắt xuống, nhìn chằm chằm người khác trong thời gian dài được xem như vô lễ, huống chi đối phương là Hoàng hậu.

Hoàng hậu ngồi ngay ngắn trên cao, ánh mắt nhìn Lí Vị Ương cao quý mà lạnh lùng hà khắc, lúc nhìn thấy khuôn mặt bình tĩnh của nàng thì hàng mày được vẽ cực kỳ tinh xảo tú lệ của Hoàng hậu hơi nhướng lên, bà cẩn thận hỏi tuổi, tên tự, những chuyện phiếm có vẻ vô dụng, nhưng thật ra là đang xem tư duy của nàng nhanh nhạy hay không, mồm miệng có lanh lợi hay không, thậm chí phỏng đoán cá tính của nàng —— người có khả năng hiểu được người khác thì chỉ cần nghe nàng nói chuyện là có thể phán đoán được nàng là dạng người gì.

Lí Vị Ương không lộ ra sự sợ hãi nào, vô cùng trấn định trả lời từng vấn đề của Hoàng hậu, tốc độ nói rất chậm, thái độ cung kính, không hề hèn mọn.

"Được lắm, lúc trước chỉ nghe bệ hạ nhắc đến ngươi, hôm nay gặp mặt, quả thật là cô nương thông minh..." Hoàng hậu mỉm cười gật đầu, tuy miệng bà nói "thông minh", nhưng vẻ mặt vẫn cứ uy nghiêm.

Lí Vị Ương đáp lời: "Đa tạ nương nương khích lệ, thần nữ ngượng ngùng không dám nhận."

Hoàng hậu bỗng dưng nói ra một câu rất khả nghi, "Nghe nói hôm qua xảy ra một chuyện."

Quả nhiên đến rồi, Lí Vị Ương mỉm cười: "Không biết nương nương hỏi chuyện gì?"

Hoàng hậu cười không đáp lời, cung điện vốn không rộng lắm trở nên cực kỳ tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng chim hoạ mi lười nhác kêu từng tiếng bên ngoài điện. Quá giữa trưa, ánh nắng chiếu vào nổi bật thường phục của Hoàng hậu màu tím bạc, bên trái thêu một cây mẫu đơn, vô cùng kiều diễm, quốc sắc thiên hương. Tươi cười của Hoàng hậu chậm rãi biến mất, giọng nói trầm tĩnh như nước, thong thả gằn từng tiếng: "Có người vu cáo Tưởng Tứ công tử bắt cóc Ngũ tiểu thư Lí gia, chuyện này có thật không?"

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ