Phần Không Tên 170

874 23 1
                                    




Theo như những gì Liên phi truyền tin cho Thác Bạt Chân thì Thác Bạt Ngọc đã bố trí mai phục ở Sư Tử Lĩnh, chỉ đợi hắn có đi mà không có về. Thác Bạt Chân cười lạnh, Sư Tử Lĩnh sao? Vừa rồi quân sĩ đã đi tìm hiểu, phản quân hiện đang ở phía bên phải chân núi Thương Lĩnh – Tàng Họa Phong. Muốn lên Tàng Họa Phong chỉ có hai con đường: một đường là Sư Tử Lĩnh, tương đối hiểm trở, lại ngắn hơn con đường còn lại – tuy vô cùng bằng phẳng nhưng phải vòng vo cả nửa ngày trời. Bây giờ hắn lại nhận được tin tức từ Liên phi, Thác Bạt Chân tự tin nói: "Đi đường Sư Tử Lĩnh."

Tổng quản Lí Bình lắp bắp kinh hãi, Thác Bạt Chân xưa nay không tin tưởng bất kì ai, mỗi khi đi ra ngoài hắn cũng chỉ mang theo một mình Lí Bình – do mẫu thân để lại cho hắn. Lần này, Lí Bình vì lo lắng hộ vệ bên cạnh Thác Bạt Chân nên tự mình đi theo. Tuy bề ngoài không có biểu hiện gì, nhưng trong lòng Thác Bạt Chân cũng có phần cảm động. Chuyện trước mắt khiến lòng Lí Bình không yên: "Điện hạ, không phải ngài đã nói Liên phi nàng... "

"Trò lừa bịp của Liên phi vốn đã bị Lí Vị Ương nhìn thấu, lúc đầu ta còn tưởng sẽ moi được tin tức hữu dụng, nhưng ta phát hiện, Lí Vị Ương chưa bao giờ tiết lộ bất kì tin tức trọng yếu nào cho Liên phi. Mấy tháng này vẫn vậy, sao giờ bỗng nhiên có tin tức quan trọng kia? Việc đó chỉ chứng tỏ một điều, thân phận Liên phi đã bại lộ, Lí Vị Ương cố ý thông qua nàng để lộ tin giả cho ta, muốn ta chạy trên đường xa cả ngày trời. Hừ!!! Lí Vị Ương quả là con người giảo hoạt!" Trên thực tế, Hoàng đế đã hạ lệnh, hắn không thể không tuân theo. Hơn nữa, trước khi ra ngoài hắn cũng đã chuẩn bị kỹ càng, mang theo những cao thủ tinh anh làm hộ vệ, hắn không hề lo lắng việc bị mai phục. Hắn cũng không tin lần này Thác Bạt Ngọc và Lí Vị Ương có thể gây khó dễ cho hắn.

Sau khi Thác Bạt Chân rời đi, xe ngựa của mọi người ào ào xuống chân núi, Thác Bạt Ngọc ở phía sau chậm rãi thúc ngựa đi tới bên cạnh xe ngựa Lí Vị Ương, nhẹ giọng nói: "Quả nhiên hắn đi theo hướng Sư Tử Lĩnh."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Cá tính hắn vô cùng đa nghi, khó lòng tin tưởng người khác. Cho đến giờ, Liên phi chưa từng đưa cho hắn một tin tức quan trọng nào, giờ lại đột nhiên nhảy ra tin liên quan đến cả mạng sống, đương nhiên hắn phải cẩn thận suy nghĩ. Hắn sẽ cảm thấy ta cố ý thả tin giả cho hắn thông qua Liên phi, không cần nghĩ cũng biết hắn sẽ làm ngược lại."

Trong nụ cười của Thác Bạt Ngọc hàm chứa sự rét lạnh: "Không biết quận chúa có bằng lòng nhìn kết cục của Thác Bạt Chân hay không?"

Lí Vị Ương đăm chiêu trả lời: "Không tận mắt nhìn thấy thì sao ta có thể yên tâm?"

Thác Bạt Chân mang theo mấy trăm hộ vệ của mình đi hơn mười dặm đường núi, trước mắt là một rừng cây tùng xanh vây quanh, lại có mấy nụ mai hồng điểm xuyết. Mấy ngày trước tuyết cũng không dầy, ánh mặt trời chiếu xuống khiến xung quanh óng ánh mỹ lệ mà trong suốt, chỉ cần xuyên qua khu rừng này rồi đi thêm vài trăm thước là tới Sư Tử Lĩnh.

Thác Bạt Chân đi đầu, dẫn mọi người chạy lên núi, cả đoàn người đi chầm chậm vào con đường mòn nhỏ, càng lên cao đường càng gập ghềnh, tất cả mọi người phải cẩn thận kéo dây cương để ngựa chạy chậm lại. Gian nan đi về phía trước thêm bảy tám dặm đường, bọn họ mới phát hiện đường núi này cong cong như viền chén úp ngược, từ chân dốc lên đỉnh, vách núi thẳng đứng như gọt, khe nứt ngang dọc, ngay những cây bách cổ cũng mọc ngược lại. Đường núi nhỏ hẹp dựng đứng, nhiều nhất cũng chỉ có thể cho hai con ngựa đi song song, bên cạnh là hai vách đá dựng đứng, phía trước phía sau của cùng một ngọn núi mà lại có cảnh sắc khác nhau đến vậy, ở giữa là một khe núi rộng chừng mấy trượng, đen sâu thăm thẳm không thấy đáy.

Thứ nữ hữu độc - Cẩm Tú Vị ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ