Chương 91: Sứ Giả Nước Đại Hải (1)

1.4K 25 0
                                    


  Trong căn phòng dành cho sứ thần của nước Đại Hải, một nam tử tuổi chừng mười tám mười chín ngồi tựa lưng vào ghế, thong dong gõ gõ mặt bàn. Ánh mắt loe loé lộ ra một tia tính toán. Người này chính là sứ giả nước Đại Hải – Thiên Dực tam hoàng tử.

Trước mặt Thiên Dực là ba người hắc y đang quỳ. Trang phục của họ có phần đặc biệt hơn những hắc y khác. Khăn đen phủ kín mặt, chỉ chừa một đôi mắt. Nếu để Tử Tình nhìn thấy nhất định sẽ thốt lên tiếng "Nin-ja".

Một trong ba người hắc y kia cung kính mở miệng nói:

"Chủ tử, đã tìm được Nhâm Hải đại sư (tên thay đổi vì vị đại sư này có ba pháp hiệu). Ngài ấy hiện đang ở phòng trọ ngoài hoàng cung"

Thiên Dực híp mắt hỏi:

"Ngươi có hỏi ông ta về sự việc lần này là như thế nào không? Có tra được vị kia là người nào hay không?

"Bẩm chủ tử, thuộc hạ đã hỏi qua, Nhâm Hải đại sư nói ông vẫn không biết được người kia là người nào!" Giọng nói Hắc Y kèm theo một chút run rẩy sợ hãi.

Quả nhiên, Thiên Dực nghe xong liền "Rầm!.." một cái đánh xuống. Cái bàn cứng rắn nguyên vẹn cứ như vậy gãy đổ làm đôi. Hắn nhếch môi cười lạnh:

"Không biết? Là ông ta không biết hay là ông ta không muốn nói? Hừ... đừng tưởng ta không biết thời gian qua ông ta đã làm cái gì rồi. Đi!.. đi hỏi ông ấy có phải hay không muốn cắm rễ ở cái nước nhỏ bé này."

Hắc y nghe thấy Thiên Dực ra lệnh liền hô "tuân lệnh" một tiếng rồi nhanh chóng rời khỏi, tốc độ kia so với những người ám vệ của Hạo Uy có thể nói nhanh hơn không chỉ một phần.

Hắc y vừa rồi đi, hiện tại trong phòng còn hai người khác. Thiên Dực ánh mắt băng lãnh nhìn hai hắc y còn lại môi nhếch nhẹ, một tiếng nói lạnh lẽo vang lên:

"Như thế nào?"

Một trong hai tên hắc y ở bên phải vội vàng nói:

"Bẩm chủ tử, đã tra được, người chế tạo ra chong chóng nước và xe đạp thực chất không phải là Cố đại nhân mà là khuê nữ của ngài ấy, là Tử Tình tứ tiểu thư."

Thiên Dực nhíu mày, ánh mắt nghi hoặc liếc nhìn tên hắc y nhân vừa rồi. "Ngươi nói tứ tiểu thư? Chính là vị tiểu cô nương kia?... là cái tiểu bé con sáu bảy tuổi?"

Hắc y nhân cung kính nói: "Chủ nhân, Tử Tình tiểu thư không phải sáu bảy tuổi mà chính xác là mười một tuổi. Thuộc hạ điều tra được vị tứ tiểu thư này bởi vì lúc nhỏ không được chăm sóc kỹ nên sinh ra bệnh căn làm cho nàng chậm lớn. Nhưng tuổi thật cũng là 11 tuổi."

Hắc y nói xong liền lầm bầm suy nghĩ. Cái này hắn cũng mới tra được thôi. Lúc trước có tra nhưng tra không ra nổi, bởi vì khắp kinh thành hầu như không mấy người biết được tuổi thật của tiểu cô nương kia. vì thấy nàng nhỏ nhắn nên mọi người cho là nàng ta mới sáu bảy tuổi. Lần này tra ra, cái tiểu phấn nộn kia cư nhiên đã 11 tuổi rồi. Chuyện này cũng làm cho hắn có chút không thể tin nổi. Càng khó tin hơn là, mới mười tuổi đầu tiểu cô nương thế nhưng lại làm ra nhiều chuyện kinh thiên động địa. Mỗi một việc nàng ta làm đều khiến nhân loại phải khiếp sợ ngẩng đầu nhìn. Hắn nghi ngờ, có lẽ nàng ta đã bái được một vị cao nhân nào đó làm sư phụ.

Thiên Dực nghe hắc y nói cũng có chút kinh ngạc, nhưng trong mắt lại loé lên sự tà ác.

"Tốt lắm, đi tra cho ta, nhất định phải tra hết những thứ có liên quan tới nha đầu kia. Nhất là nàng đã gặp ai, ở đâu, làm gì. Tra thêm sở thích của nàng là gì. Sẵn tiện tạo một cơ hội, ta... muốn được gặp nha đầu đó"

"Tuân lệnh chủ nhân!.." Hắc Y nhân hô một tiếng rồi rời khỏi. Tốc độ so với người vừa rồi còn tính nhanh hơn.

"Còn ngươi, đã tra được cái gì không?" Thiên Dực mặt lạnh nhìn tên hắc y còn lại.

"Bẩm chủ nhân, hiện tại vẫn không tra ra được gì, nhưng thuộc hạ phát hiện được một chuyện." Hắc y dừng một chút liền nhanh nói tiếp. Bởi hắn hiểu được, ngay chỗ quan trọng nếu hắn chậm chạp nhất định hắn sẽ không xong.

"Liên quan tới những bức tranh kia còn có một người. Người này chính là lão bản của một thư quán. Trong xá (nhà) của hắn thuộc hạ đã nhìn thấy được một bức tranh khác có nét vẽ tương đồng với những bức tranh trên đại điện. Thuộc hạ đã tra ra, hắn chính là người đã chủ trì buổi bán đấu giá những bức tranh làm rung động đó. Còn có, hắn giống như biết được vị kia là ai." (ý hắc y nhân nói vị Ngạo Tiên Sinh á)

"Ngươi đã làm gì rồi!" Thiên Dực hỏi.

Hắc y đang quỳ bên dưới khẽ run một cái, hắn nói:

"Thuộc hạ chỉ âm thầm tra, chưa có lệnh của chủ nhân thuộc hạ không dám làm loạn"

Thiên Dực gật đầu, mắt nhìn hắc y nhân loé ra vẻ hài lòng.

"Đến đây!.." Thiên Dực nói.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWhere stories live. Discover now