Chương 46 : Đã hiểu rồi

2.2K 61 0
                                    

Ba ngày trôi qua. Đôi mắt vốn nhắm chặt bỗng động đậy, hàng mi cong run rẩy, đôi mắt tròn long lanh chậm chạp mở to. Phút chốc, một tia sáng bảy sắc xẹt qua rất nhanh trong đôi mắt ấy.

Tử Tình trở người, chậm chạp ngoi lên từ trong dòng ôn tuyền ấm áp. chớp nhẹ mắt có chút ngẩn người. Mình đang ở đâu đây? Tử Tình tự hỏi.

Trong trí nhớ rất nhanh hiện lên mấy dòng chữ nhỏ chi chít và một cuốn sách cũ. Tử Tình nhíu mày.
Đưa mắt tìm kiếm trong dòng nước, chợt phát hiện, mình thế nhưng không có mặt đồ. Tử Tình khó hiểu đưa mắt nhìn quanh, đôi mắt đảo đến một góc cây kỳ lạ nhỏ xíu. Bên cạnh cây kỳ lạ là quần áo của mình đã được gấp lại ngay ngắn. Lại phát hiện phía trên quần áo là cuốn sách nhỏ củ kỷ và một túi vải nhỏ, Tử Tình thở phào. Cũng không có ngạc nhiên khi thấy quần áo và cái cây kì lạ kia. Dường như sâu trong lòng Tử Tình đã hiểu được vì sao như vậy.

Tử Tình rất nhanh đã lượng người bơi vào bờ, nhanh chóng trèo lên rồi mặc vào quần áo.

.........

Bên ngoài không gian.
Ba ngày qua, cả nhà Cố Tam nhốn nháo hỗn loạn vì sự mất tích của Tử Tình. Cố Tam điều động hết toàn bộ mọi người để đi tìm kiếm con gái nhỏ.

Chính là bửa chiều ba ngày trước, theo thường lệ, đến giờ cơm mà chưa thấy Tử Tình ra. Cố Tam bèn cho người đi vào phòng con gái nhỏ tìm nàng. Thế nhưng lại không tìm thấy. Cố Tam cũng chỉ nghĩ chắc con gái nhỏ mê chơi chạy đi đây rồi. Thế là đễ hạ nhân đi tìm nàng. Nhưng là, dù lục tung tấc cả mọi nơi, hình bóng Tử Tình vẫn không nhìn thấy. Cố Tam lúc này hốt hoãng, vừa vội lại vừa lo.

Từ sau trận thiên tai, bởi vì có nhiều người đến điều tra dòm ngó nhà bọn họ, nên Cố Tam đã luôn cho người canh giữ cẩn thận của nẽo. Tử Tình bình thường dù muốn đi ra ngoài cũng phải xin phép Cố Tam. Nhưng hiện tại Tử Tình vô cớ không tìm thấy, hạ nhân canh cổng điều nói không thấy nàng đi ra. Như vậy... là sao đây?
Trong khi ba ngày ba đêm cả nhà Cố Tam người người hốt hoảng tập trung tìm kiếmTử Tình, thì chiều tối ngày hôm đó, Tử Tình từ trong phòng nhỏ của mình bình thản chân ngắn dậm đất đi ra. Người thấy Tử Tình đầu tiên là Hộ Chi, một trong hai người Tử Tình chọn để làm việc ở nhà nàng. Trước tiên Hộ Chi còn tưởng mình hoa mắt, sau đó là tưởng mình thấy ma. Cuối cùng bị ánh mắt khó hiểu đầy bực mình của Tử Tình làm trấn tỉnh. Hộ Chi mừng quá la to:

"Đã tìm thấy Tứ tiểu thư, lão gia, phu nhân, đã tìm thấy tứ tiểu thư!" Hộ Chi kích động hô lớn, hô xong thì phải ho khan mấy cái vì đau cổ họng.
Chỉ tội Tử Tình, ngơ ngác đứng một bên không kịp phòng bị nên lỗ tai muốn nổ luôn rồi. Tử Tình nhíu mày, khó chịu xoa xoa lỗ tai nhìn gương mặt kích động của Hộ Chi. Không phải nàng vắng mặt vài canh giờ thôi sau, làm gì mọi người phản ứng ghê vậy?

Tử Tình còn chưa cảm thán xong thì nghe được tiếng bước chân nện ầm ầm trên gạch. Còn đang ngơ ngác thì đã bị một bóng dáng to lớn che lấy nàng, đôi bàn tay thô kệt có chút run rẩy lật qua lật lại người nàng. Sau đó một vòng tay ấm áp ôm trọn lấy thân thể nhỏ xíu núc ních. Lại thêm một hồi, một người một người chạy đến. Phút chốc, một vòng tròn đầy người ôm chặt lấy mình.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWhere stories live. Discover now