Chương 45 : Mộng giới!!!

2.2K 53 3
                                    

Người xưa nói "Phù nhân chi sở hành hữu đạo tắc cát. Vô đạo tắt hung. Cát giả bách phúc sở quy, hung giả. Bách họa sở công, phi kỳ thần thánh tự nhiên sở chung"

Có nghĩa là "Người mà làm điều đạo đức thì tốt, làm điều vô đạo thì xấu. Nếu tốt thì trăm chuyện may mắn sẽ đến với mình, nếu xấu thì trăm chuyện xấu cùng điều dồn dập đổ vào. Không cần nhờ thần thánh mà mọi việc cũng tự nhiên xảy đến.
Câu nói này có vẻ rất đúng.

Từ sau lần cứu người qua chuyện thiên tai vừa rồi, Tử Tình đã có thêm một kinh hỉ rất lớn. Và cũng từ đây, nàng đã biết được một chuyện mà bấy lâu nay nàng vẫn chưa tìm được giải đáp.

Hôm đó, Tử Tình tự dưng có ý muốn ngâm ôn tuyền. Thế là nàng ôm đồ của mình chạy vào không gian. Sau khi ngâm mình xong, Tử Tình vốn định đi ra ngoài. Chợt lúc đó nàng thấy trong ngôi nhà nhỏ có một luồn sáng lấp lánh kỳ lạ. Tử Tình tò mò bước tới.
Vừa bước tới cửa, Tử Tình trợn mắt ngạc nhiên.

Ngôi nhà vốn trống không lạnh lẽo, hiện tại lại bất ngờ xuất hiện một cái gương đựng đồ bằng gổ cỡ một ôm tay nằm chiểm chệ trên bàn. Tử Tình giật mình, đưa mắt nhìn xung quanh tìm kiếm.

Từ khi phát hiện mình có không gian riêng, Tử Tình đã mất một thời gian dài để đi tham quan hết mọi nơi ở trong này. Nhưng trong không gian này ngoại trừ dòng nước ôn tuyền có vẽ đặc biệt ra, những thứ khác cũng chỉ bình thường không có gì quý giá. Không giống như những cuốn sách xưa viết là trong không gian sẽ có kỳ trân dị thảo gì.

Hiện tại, cư nhiên xuất hiện một đồ vật vốn chưa từng thấy, Tử Tình có chút không biết làm sao.
Đưa mắt quan sát một vòng. Không gian vẫn yên tĩnh như trước, chỉ có thật nhỏ tiếng nước chảy và tiếng gió thổi qua trên cây cỏ, ngoại trừ không còn gì khác. Tử Tình tò mò, trong không gian không có người, vậy cái gương đồ này từ đâu tới. Trăm ngàn khó hiểu, cuối cùng Tử Tình bỏ qua không muốn nghĩ đến nữa. Nàng xuyên qua, nàng có không gian. chuyện kỳ lạ như vậy cũng xãy ra với nàng thì chuyện trong không gian tự dưng có thêm một cái gương đồ cũng không có gì kỳ lạ lắm.

An ủi mình như vậy, Tử Tình nhất chân chậm rãi bước đến bên bàn. Trong ngực tim đập thình thình. Bàn tay nhỏ nhắn đưa ra, cẩn thận mở gương.

Một cuốn sách nhỏ xíu, giấy đã ngã thành màu vàng, một túi vải nhỏ củ kỹ cỡ một nắm tay. Hết rồi....
Gương được mở ra, bên trong chỉ có hai món đồ. Là một quyển sách củ nhỏ với những nét chữ chi chít dính liền với nhau, và một cái túi vải nhỏ củ kỷ. Tử Tình tò mò cầm cuốn sách mở ra xem.
"Tổ Lưu Tôn" đây là tên quyển sách. Tử Tình lật qua trang.

"Tôn nữ, khi cháu cầm được trên tay quyển sách này có nghĩa Mộng Giới đã chấp nhận cháu. Hiện tại Tổ sẽ nói cho cháu biết chuyện gì đã xảy ra, và Tổ sẽ dạy cho cháu cách sử dụng Mộng Giới này.

Trước tiên, Tổ muốn cho cháu biết Tộc chúng ta là bán thần. Nơi ở của chúng ta là thời Hư Không Đạo.. Bởi vì vạn năm sẽ bị một lần thiên kiếp. Và lần thiên kiếp này chính là Hủy Đạo. Hủy Đạo cũng giống như tên của nó, Hư Không Đạo của chúng ta bị hủy trong một ngàn năm.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhOnde as histórias ganham vida. Descobre agora