Chương 50 : Tử Tình không vui

2.2K 63 0
                                    

Thấm thoát đã hết một năm, năm nay Tử Tình lại thêm một tuổi mới. Nhưng mà điều năm trước làm Tử Tình không vui thì năm nay lại tiếp tục. Ngắm thân hình mình trong gương, Tử Tình nhăn mặt khó chịu. Nàng năm nay cũng chín tuổi rồi, tại sao nàng cũng chỉ như một đứa trẻ bảy tuổi đây, chiều cao của nàng tại sao không kéo ra thêm chút nào hết vậy? Nhưng là bề ngang đặc biệt phát triển nhanh.

Nhìn trong gương, một đứa bé nhỏ nhắn tròn vo. Hai mắt to đen láy chớp chớp, mi dày và cong, cái môi hồng mím mím, cái mũi nhỏ xinh xắn, tóc phá lệ dài và đen huyền mềm mượt như một dòng nước suối chảy. Thật sự là đáng yêu mười phần, dễ thương mười phần. Nhưng mà Tử Tình lại cực không chút vui vẻ với bề ngoài lolita này.

Ngược lại với vẻ bực mình của Tử Tình, cả nhà đối với ngoại hình của Tử Tình hiện tại có thể nói cực kỳ yêu thích. Cả nhà hễ cứ rỗi thì đều tìm Tử Tình rồi ôm ôm nàng. Tử Tình lúc đó chỉ có thể trưng ra bộ mặt ăn khổ qua đắng thôi, có phản kháng đều vô dụng hết.

Cả nhà mấy ngày nay cũng phát hiện tâm trạng Tử Tình không tốt, cũng biết Tử Tình là vì thân thể không cao lên mà không vui. Cố Tam có chút bất đắc dĩ với con gái nhỏ. Bởi vậy nếu không có chuyện gì thì thường hay mang Tử Tình đi ra ngoài cho nàng giải tỏa.

Hôm nay cũng vậy, Cố Tam mang Tử Tình ra ngoài để nàng tìm mua sách về đọc. Lúc đi ngang qua tửu lâu Dương Mễ tự dưng Tử Tình nổi hứng đòi vào ăn. Cố Tam không có nghĩ ngợi liền gật đầu mang nàng vào rồi.

Tử Tình và Cố Tam được tiểu nhị nhiệt tình tiếp đón dẫn vào trong. Tử Tình còn muốn lên ngồi trên phòng nhỏ ở lầu một cho yên tĩnh nhưng Cố Tam nói không cần. Ở trên đó đồ ăn mắc tiền hơn ngồi dưới đại sảnh. Tử Tình nghe vậy chỉ có thể lắc đầu thở dài, nếu nàng không biết rõ ở nhà có rất nhiều bạc thì còn cho rằng Cố Tam vẫn nghèo còn đâu. Cũng Cố Tam một mực muốn ngồi dưới đại sảnh nên vì vậy mà Tử Tình đã nghe được không ích chuyện bát nháo trên trời dưới đất.

Bản tính nhiều chuyện nổi lên, Tử Tình ngóng lỗ tai lên nghe mọi người bát nháo. Nghe tới nghe lui cuối cùng nghe được đến chuyện ở huyện Thanh Thành, nơi mà Tử Tình từng bị người ta bán.

Thì ra ở Thanh Thành kia, trùng hợp là cách thời gian đại trạch viện Thạch gia bị cháy khoảng nữa tháng, có nghĩa là cách ngày nàng chạy trốn nửa tháng thì nghe nói tiếp tục Mộc phủ cũng bị một trận hỏa hoạn rất lớn bao trùm. Nghe đồn vị tam thiếu gia Mộc phủ bị mắc kẹt lại trong đó bị phỏng khá nặng còn bị hủy luôn cả khuôn mặt. Cũng vì vậy hơn một năm nay Mộc tam thiếu gia kia luôn nằm trên giường bệnh.

Nhưng may mắn là mấy tháng trước có một lão cao tăng tinh thông y thuật đi ngang qua vô tình biết được nên đã dừng chân cứu trị. Bệnh tật kéo dài gần hai năm của vị Tam công tử Mộc phủ kia hiện tại được vị cao tăng kia điều trị đã hoàn toàn bình phục, chỉ là gương mặt đã bị hủy hoàn toàn.

Nhưng chuyện này không quan trọng, quan trọng là vị Tam công tử kia là huynh đệ kết nghĩa của nhị hoàng tử Hạo Uy. Nghe đồn nhị hoàng tử bởi vì tìm người trị bệnh cho Tam công tử Mộc phủ mà xuất rất nhiều nhân lực và tiền bạc. Vị cao tăng kia sau khi trị hết bệnh cho Tam công tử Mộc phủ thì được nhị hoàng tử cung cẩn (cung kính, cẩn trọng) mời vào cung. Cũng bởi vì lão cao tăng kia được mời vào hoàng cung nên rất nhiều thầy thuốc đại phu khắp nơi đầy hâm mộ. Hoàng cung đó nha, được ở trong đó chính là phúc đức mấy đời đó. Nghe nói chỉ cần lượm một hòn đá lót đường trong cung thôi đem ra ngoài đã có thể bán được giá vạn lượng rồi.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu