Chương 48 : Tử Tình hoảng sợ

2.3K 62 0
                                    

Thời gian thoáng trôi qua, hiện tại cũng đã đầu tháng chín. Vì năm nay có thiên tai xảy ra nên việc thi hương tạm gác lại đến gần cuối năm mới tổ chức. Lại nói, Tự Dục và Tử Diệc sau đợt thiên tai vừa rồi cũng không còn đến trường đọc sách nữa mà ở nhà cùng học với Cố Tam. Bởi vì hiện tại nếu so với các tiên sinh trấn trên thì Cố Tam có thể nói là vượt qua mặt họ rất nhiều rồi. Ở nhà Tử Tình lại có rất nhiều sách. Bởi vậy Cố Tam mới để Tử Dục và Tử Diệc ở nhà đọc sách với mình.

Cũng vì Tử Dục và Tử Diệc không có đi trấn học bài nữa mà Tử Tình mừng như điên luôn. Nàng nói nàng thích cái cảm giác cả nhà ngồi với nhau quây quần bên chiếc giường sưởi. Có lẽ Cố Tam biết như vậy nên mới để Tử Dục và Tử Diệc ở nhà đọc sách với hắn.

Trở về, trong khi tấc cả mọi người đang bận tối mặt thì ở nhà Tử Tình lại rảnh rỗi đến không rảnh hơn. Cố Tam vì muốn bù đắp thời gian qua vì bận việc nên không có thời gian nhiều cho con gái bởi vậy bây giờ hầu như cả ngày điều đem Tử Tình theo bên cạnh. Chỉ thiếu điều lấy dây cột nàng mang vào thắt lưng.

Lại nói từ khi trong nhà có tiền, món ăn trong nhà được cải thiện rất nhiều, không cá thì thịt. Tuy nhiên, Tử Tình lại thường hay thèm ăn này nọ. Mà trong đó nàng lại thích ăn nhất là trứng chim trên rừng. Cái trứng chim cở ngón chân nhỏ của nàng, khi luột hay nướng lên thì ăn rất ngon, nó không bị ngán giống như trứng gà hay trứng vịt. Cũng vì vậy, cả nhà mỗi khi có ai lên rừng hay lên núi điều nhất định sẽ mang về một ích trứng chim cho Tử Tình ăn. Đám nam hạ nhân khi lên rừng tập võ với mấy vị sư phụ cũng thường hay mang về một ích trứng chim hay quả dại nào đó, dụ dỗ làm Tử Tình cười híp mắt.

Hôm nay, Tử Dục và Tử Diệc hiếm có một ngày không đọc sách vào buổi sáng. Tử Dục nói hắn muốn lên rừng một chuyến, sẵn tiện tìm một ít quả dại và trứng chim về cho tiểu muội của mình.

Tử Tình đang ngồi một mình ăn bữa sáng thì nghe Tử Dục nói đi lên rừng, nàng vội vàng phấn khởi bỏ bát cơm xuống bàn rồi bò thật nhanh qua ôm chặt chân Tử Dục đòi đi theo.Tử Tình mắt tròn xoe đáng thương đầy hi vọng nhìn chằm chằm Tử Dục nói:

"Ca, muội cũng muốn đi, muội cũng muốn đi. Ca, cho muội đi nữa!"

Tử Dục nhìn tiểu muội ôm ghì chân mình thì xoa trán. Do dự một lát cuối cùng đầu hàng trước ánh mắt ủy khuất của tiểu muội.

"Tam đệ, đệ đi xin cha một tiếng, chúng ta sẽ mang tiểu muội đi cùng." Tử Dục quay qua nói với Tử Diệc.

Tử Diệc đang mặc áo choàng, nghe Tử Dục nói thì quay người lại, nhìn thấy tiểu muội như một con khỉ con khư khư ôm chân của đại ca thì phì cười đầy sủng nịnh. Tử Diệc bước tới ngồi xổm xuống bên cạnh Tử Tình, nhéo nhéo má nàng một cái mới nghe lời Tử Dục đi vào phòng sách tìm Cố Tam.

Tử Tình thấy Tử Dục đồng ý cho nàng đi theo thì vui vẽ, bỏ chân Tử Dục ra đứng lên cười tít mắt, còn không quên kéo áo để Tử Dục khom xuống, nàng in cái môi nộn nộn lên mặt Tử Dục một cái đầy cảm kích.

Tử Dục bị tiểu muội thân lên má, vừa vui vẽ vừa bất đắc dĩ, lấy tay xoa xoa cái mặt chổ bị Tử Tình hôn. Sau đó cốc đầu Tử Tình một cái mới lấy khăn tay ra lau sạch. Tử Tình thấy Tử Dục chà chà lau lau chổ bị nàng hôn thì xấu hổ, nàng quên nàng vừa rồi là đang ăn, trên môi còn dính mỡ bóng loáng. Tử Tình trề môi ngoảnh mặt qua một bên che giấu nét mặt không được tự nhiên của mình.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWhere stories live. Discover now