Chương 51 : Đêm khuya đi cứu người

2.2K 54 0
                                    

Trong căn viện của một y quán nằm phía bắc trong trấn Tô Dương, một vị đại phu già nhìn hai nam tử vận trang phục dạ hành màu đen như hung thần nhìn mình run rẩy nói.

"Hai vị, vị công tử này đã ra đi rồi, ta không thể cứu trị được!"

"Ngươi câm miệng! Chủ tử chúng ta rất mạnh mẽ, làm sao người có thể chết được, ngươi còn không mau băng bó kê thuốc. Có tin ta giết chết ngươi không?"

Một trong hai người áo đen kia gầm một tiếng bước lên nắm cổ áo vị đại phu già nhấc lên cao rồi hô lớn đe dọa. Vị đại phu già sợ hãi chân cũng muốn nhũn ra rồi, giọng nói đứt quãng.

"Hai vị, lão phu nói thật. Vị công tử này đã không còn thở nữa, mạch tượng cũng đã ngừng đập. Dù hai vị có giết chết ta ta cũng không thể làm cho người chết rồi mà sống lại được a. Hai vị, xin hãy chấp nhận sự thật."

Hai người áo đen một bước lớn tiến đến trước giường nơi vị công tử kia đang nằm, không muốn tin hét lớn.

"Không thể nào! Không thể nào! ..."

Hai người này, một người là Võ Si, một người là Võ Ô. Bọn họ chính là ám vệ của Hạo Uy nhị hoàng tử nước Đại Tề. Và vị công tử nằm trên giường đã không còn thở nữa kia chính là Hạo Uy nhị hoàng tử.

Một tháng trước, sau khi mời được vị Ngộ Giới cao tăng giải độc cho đại hoàng tử xong thì bắt đầu kế hoạch âm thầm đến thành Bắc Vận nơi mà vị vương gia Trúc Kỳ Vương cai quản để thu thập chứng cứ việc đầu độc đại hoàng tử và mưu đồ tạo phản của vị vương gia này. Vốn dĩ đã tìm và lấy được bằng chứng, nhưng lại làm kinh động đến Trúc Kỳ Vương. Kết quả Trúc Kỳ Vương đã triệu tập toàn bộ thủ hạ của mình truy sát đám người bọn họ. Và chủ tử bọn họ Hạo Uy nhị hoàng tử đã cho người mang chứng cớ chạy trước về kinh thành để giao cho đại hoàng tử và hoàng thượng, còn bản thân thì ở lại đánh lạc hướng đám người kia. Nhưng là chủ tử sau khi đánh lạc hướng bọn họ thì lại bị bao vây không thể tránh thoát. Cuối cùng lại hỗn chiến một trận, tuy bọn người kia đều bị bọn họ giết hết, nhưng chủ tử lại bị trúng ám toán của bọn họ.

Võ Si và Võ Ô trong lòng tự trách. Là tại bọn họ không bảo vệ tốt chủ tử. Võ Ô và Võ Si hai người đứng chết trân nhìn thân thể của Hạo Uy mà vẫn không muốn tin rằng hiện tại chủ tử đã không còn.

"Ô, ta mới sẽ không tin chủ nhân cứ như vậy ra đi. Ô ngươi ở đây trông chừng chủ nhân, ta sẽ đi tìm đại phu khác đến."

Võ Si rất nhanh lấy lại bình tĩnh đứng thẳng lưng trầm giọng nói với Võ Ô. Võ Si nói xong đôi mắt lạnh băng liếc nhìn lão đại phu một cái rồi nhanh chóng rời đi.

... .....

Tử Tình đang ngủ bỗng ngồi bật dậy. Mồ hôi đổ đầy người. Một cảm giác khó chịu vây lấy. Nàng lại nằm mơ. Lại mơ thấy một giấc mơ đầy chân thật như hồi mơ thấy thiên tai kia.

Rõ ràng rành mạch. Nhưng mà... tại sao trong ngực như có gì đó thôi thúc nói rằng nàng phải nhanh đi cứu người đó. Có phải hay không.... Tử Tình tuột nhanh xuống giường, nàng mặc kệ có xảy ra chuyện gì hay không, trước hết cần phải xác minh xem có thật là có người chết giống như trong giấc mơ của mình hay không đã.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWhere stories live. Discover now