Chương 1 Cổ đại

10.7K 131 19
                                    

Mùa thu năm 1021. Nước Đại Tề vua Hạo Nhiên năm thứ 27, tại Tây Tử thôn.

Một cái chớp mắt đã hết một đời người. Hai mươi bảy năm, có hay không đó chỉ là một giấc mơ dài?

Khẽ thở dài tựa lưng vào thân cây phía sau, mắt mờ mịt mông lung. Trên môi tràn lên một nụ cười khổ. Đã gần một tháng rồi, từ bàng hoàn sợ hãi đến âm thầm chấp nhận. Tử Tình cũng đã quen dần với nơi này. Giơ bàn tay vốn không phải của mình lên nhìn, bàn tay non nớt nhỏ xíu, ngón tay bé nhỏn ngắn ngủn.
Từ một cô gái 27 tuổi sống ở hiện đại chớp mắt một cái trở thành một đứa trẻ 6 tuổi ở nơi cổ đại. Một cái chớp mắt lại như thế nào cách xa ngàn trăm năm thế kỷ thật sự là chuyện quá lạ lùng.

Một làn gió nhẹ thổi bay bay mái tóc mềm. Mùa Thu ở cổ đại là như vậy, trời cao và trong, nắng tuy nóng nhưng luôn có những cơn gió nhẹ thế này. Cơn gió còn mang theo mùi hương của lúa mạ khô.

"Tình Nhi" Một tiếng gọi cắt ngang dòng suy nghĩ vẫn còn dang dở, Tử Tình mở mắt nhìn.

"Nương" Tử Tình khẽ gọi. Đây là mẹ ruột của thân thể này, Tô thị

Tô thị năm nay 30 tuổi, là con dâu thứ ba ở Cố gia. Tính tình hiền dịu điềm đạm, rất có phong thái của một thôn phụ. Nàng được gã vào Cố gia cũng hơn mười năm rồi, đã sinh năm người con. Tử Tình là xếp thứ tư.

Tô thị vừa lại gần Tử Tình vừa tháo khăn mỏng che nắng trên mặt xuống, bàn tay lau vào vạt áo, ánh mắt quan tâm bàn tay sờ trán Tử Tình. Mấy ngày này con gái bệnh vừa khỏi nên không dám để bé ở nhà một mình. Chỉ đành mang con gái nhỏ theo cho bé ngồi nơi bóng mát, nàng có thể vừa làm dưới ruộng vừa trông chừng con.
Khoãn tháng trước con gái bị sốt cao không giảm, thỉnh đại phu cũng đều nói nàng lần này không xong. Tô thị lo lắng khóc cạn nước mắt. Không nghĩ tới thế nhưng mê mang ba ngày sau con gái hạ sốt tỉnh lại. Nhưng thật ra không ai biết được Tử Tình cô bé kia vốn đã chết rồi. Tử Tình hiện tại là một cô gái đến từ thế giới khác, một thế giới hiện đại văn minh khác xa nơi cổ đại này.

"Thật tốt, không còn nóng nữa" Tô thị vui mừng nói sau đó dang tay muốn ẳm lên Tử Tình."Nào! để nương bế con về"

Tô thị hai tay ôm lấy Tử Tình định nâng nàng lên. Tử Tình mở miệng phản khán, nàng nói mình có thể tự đi được. Tô thị bắt đắt dỉ chỉ có thể để con gái xuống cho bé tự đi.

Tô thị đi phía trước, Tử Tình thân hình bé bé lại lùn lùn, chỉ đứng vừa tới mông Tô thị. Bàn tay nhỏ xíu nắm vạt áo Tô thị lẽo đẽo theo sau. Hai người đang đi thì nghe có tiếng gọi lại ở phía sau. Tử Tình quay lại nhìn thì thấy một bé gái khoản 9 tuổi dắt tay một bé trai bốn năm tuổi đang đi về phía Tử Tình. Gương mặt hai người rất vui vẽ. nhất là bé trai. một bước đi hai bước nhảy về phía này. Tử Tình híp mắt cười gượng gọi một tiếng "Nhị Tỷ, ngủ đệ!"
Hai người này Tử Nương và Tử Sở, là nhị tỷ và ngủ đệ của Tử Tình. Tử Nương năm nay đã 9 tuổi, theo mấy ngày qua Tử Tình quan sát thì biết Tử Nương ngoài mặt là một cô bé ngoan nghe lời, biết chăm sóc đệ muội, nhưng thật sự không phải hoàn toàn như vậy. Tử Nương là một người có tính ích kỷ và cáo gắt, nhất là đối với Tử Tình, Tử Nương rất không thích tứ muội hay bệnh hoạn này. Còn Tử sở bé năm nay cũng đã năm tuổi, là một đứa bé ngoan. Tuy vậy bé cũng không thích người Tứ tỷ này.

Xuyên qua điền viên Cố Tử TìnhWhere stories live. Discover now