Tết

9.4K 280 109
                                    

Hôm nay, đường phố như ngập tràn trong không khí vui tươi của lễ hội, dọc dãy phố hay thậm chí là ven bờ sông dài thơ mộng đều được trang trí lấp lánh bởi những ánh sáng dịu nhẹ từ các đèn lồng cổ điển. Dòng người mặc kimono nối tiếp nhau đi đi lại lại. Những sắc hồng dịu nhẹ xen lẫn xanh biển mát mẻ như trải đầy cả con đường. Các cặp tình nhân tay trong tay đến xin xăm, cầu chúc cho một năm mới bình an, thuận lợi.

9h tối không khí vẫn vô cùng náo nhiệt, còn 30 phút nữa trước thời điểm pháo hoa bắt đầu được đốt lên. Ở hội quán FT, mọi người cũng đã rủ nhau đi chơi hết, chỉ còn lại Mira, Jellal và Erza đang dọn dẹp mớ đồ cùng Wendy, hai người họ cũng đã có kế hoạch đi chơi lễ cùng nhóm Natsu nhưng vì kẹt một số công việc nhỏ nên phải cố gắng làm cho xong rồi đi.

Tại bàn ăn bên trái, nơi có cửa sổ nhìn rõ ra cảnh vật bên ngoài. Erza một tay chống cằm, một tay đặt lên mặt bàn, hướng đôi mắt nâu về phía dòng người kéo nhau đi đến nơi có ánh sáng rực rỡ kia. Cô đang tự hỏi trong lòng "Năm nay có gì khác mọi năm hay không?" Nhưng những con người với nụ cười tươi rói trên môi cũng khiến cô không khỏi có ý muốn được hoà mình vào bầu không khí vui tươi ở ngoài. Jellal vẫn giữ y khuôn mặt lạnh như băng của mình. Anh cầm ly rượu lên uống một ngụm, đôi mắt chưa bao giờ rời khỏi gương mặt nghiêng thanh tú của Erza.

Mira cuối cùng cũng đã dọn dẹp xong xuôi mọi thứ, cô phủi tay thở phào nhẹ nhõm. Phản chiếu trong hai đồng tử xanh nước trong vắt của cô là hình ảnh cặp vợ chồng buồn tẻ, lạnh nhạt.

- Hai người đã dự tính đi đâu chơi Tết chưa?

Giọng nói thanh thót, dịu dàng của Mira làm Erza thức tỉnh từ cõi mơ hồ mà quay về với hiện tại. Cô mỉm cười nhìn cô gái tóc trắng đối diện mình.

- Vẫn chưa.

Jellal phớt lờ cuộc trò chuyện của hai cô gái trước mặt. " Đi về! Xong hết rồi " Erza vốn đã đoán trước được điều này nên cũng chỉ buồn đôi chút. Cô đứng dậy đi theo anh.

Mira nhìn họ, cất giọng hỏi như trách móc.

- Bisca và Alzack đã tới quảng trường tình yêu cùng Asuna rồi đó, nghe nói hôm nay ở đó có bán nhiều đồ đôi đẹp lắm. Có cả những món ăn mới lạ mà ngon nữa. Cậu không tính dẫn Erza và Jerza đi à?

Anh ta dừng lại nhưng thái độ vẫn thản nhiên như không, giọng nói trầm thấp, không quay lại nhìn mặt cô.

- Tết thì cũng như mọi ngày thôi, đồ ăn ngon hay quần áo đẹp muốn khi nào chẳng được, cái quan trọng là tiền bạc.

-...

Mira nhếch môi một cái, đảo mắt xung quanh gian phòng

- Tiền của anh mua được không khí lễ hội như bây giờ hay không?

- Tôi không cần nên sẽ không mua!

Jerza 18+ ( fanfiction)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ