บทที่ 3 ชาขม

8.3K 36 3
                                    

บทที่ 3 ชาขม

เดรโกเฝ้าดูร่างสงบนิ่งของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กำลังนอนขดตัวอยู่ติดกับกำแพงห้องขัง ตัวสั่นเทิ้ม อากาศภายในคุกหนาวเย็น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเดรโกจะชอบมัน เขาถกเท้าขึ้นมานั่งขัดสมาธิบนเก้าอี้ก่อนจะกระชับผ้าห่มให้แน่นขึ้น มันเป็นค่ำคืนอันยาวนาน และยังไม่จบสิ้นลง

น้ำชาถูกทิ้งไว้หลายชั่วโมงจนเย็นชืด ไม่มีการแตะต้องและยังตั้งอยู่ข้างเท้าเขาที่เดิม แม่เขาบอกห้ามเสมอว่าไม่ให้ใส่น้ำตาล (การทำให้ชาหวานขึ้นถือว่าไม่เหมาะสม) และแม้ว่ามันจะมีกลิ่นหอมเพียงใด เดรโกก็ยังไม่ชอบรสชาติขมขื่นของมันอยู่ดี อีกอย่าง เดรโกก็อยากให้มันเป็นเครื่องดื่มร้อน ๆ เพื่อที่จะทำให้เขาอุ่นขึ้นมากกว่า – นั่นเป็นความคิดน่าขันที่วนเวียนอยู่ในหัวของเขา

ชั่วครู่หนึ่ง (ถ้าจะให้ถูกคือในภาวะที่จิตใจไขว้เขวชั่วคราว) เขาเกือบจะหลุดปากขอโทษบิดดี้ไปก่อนที่มันจะออกไปจากคุกใต้ดิน เขา เดรโก มัลฟอย ขอโทษเอลฟ์ประจำบ้านเนี่ยนะ? ประหลาดพิกล! แต่ที่แย่ไปกว่านั้น พอตเตอร์เป็นคนปั่นหัวเขาจนเกิดเรื่องทั้งหมด โดยการหันหลังให้แล้วกลับไปนอนขดอยู่บนพื้นหน้าตาเฉย

ไม่เคยมีใครหันหลังให้มัลฟอย แต่กลับมีพอตเตอร์ เขาทำไปโดยไม่ยินดียินร้ายอะไร ราวกับว่าไม่มีสิ่งใดในโลกจะกวนใจเขาได้ เดรโกคิดจะหันไม้กายสิทธิ์ไปทางคนถูกขัง แต่เพื่ออะไรล่ะ ทรมานเขาเหรอ? ด้วยเหตุผลบางประการความคิดนั้นคงไม่เข้าที ควบคุมเขา? เห็นได้ชัดว่าคงจะไม่ได้ผล ไม่ เขาต้องการที่จะเอาชนะพอตเตอร์ด้วยเกมของเขาเอง

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตามแต่ พอตเตอร์ขึ้นมาเป็นคนนำอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ควิดดิช ยังมีถ้วยประจำบ้าน การประลองเวทไตรภาคี ความสนใจจากสื่อ ชื่อเสียง และ โชคชะตา... แค่นั้นก็พอแล้วที่จะทำให้เดรโกรู้สึกรำคาญใจ แล้วตอนนี้เด็กหนุ่มที่กำลังนอนหลับอยู่บนพื้นคุกเย็น ๆ นั่น ก็ยังมาชนะเกมเชาวน์ปัญญากับเขาอีก

Eclipse (แปล) | Harry Potter Fanfic [#Drarry]Where stories live. Discover now