บทที่ 1 ผู้ล่าและผู้ถูกล่า

8.3K 91 8
                                    




บทที่ 1 ผู้ล่าและผู้ถูกล่า

                  เฉลียงทางเดินของฮอกวอตส์ในช่วงกลางวันนั้นน่าสนใจเพียงใด ยามค่ำคืนก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าตื่นใจเสียเท่าไหร่ แผงผนังประกายสลัว ๆ ด้วยแสงเรือง ๆ ของเวทมนตร์ที่หลงเหลืออยู่ ม่านความมืดปกคลุมทุกสรรพสิ่งที่ไม่ต้องกับแสง บ่งบอกว่ายังมีบางสิ่งซุกซ่อนอยู่ในมุมมืด คืนนี้มันกำลังจะกลายเป็นจริง

เดรโก มัลฟอย ไม่ได้แยแสอะไรกับทัศนียภาพอันโอ่โถงของฮอกวอตส์ยามค่ำเลยแม้แต่น้อย เขาทิ้งคุกใต้ดินไว้เพื่อออกมาทำภารกิจที่เฝ้ารอมานานและคำสัญญาแห่งการแก้แค้น ในช่วงก่อนหน้านี้หลังเลิกเรียนวิชาปรุงยา เขาแอบขโมยการบ้านวิชาปรุงยาของพอตเตอร์ออกมาจากประเป๋าซึ่งมีกำหนดส่งกำหนดส่งพรุ่งนี้ และหากพอตเตอร์อยากมีโอกาสที่จะผ่านวิชานี้ไปได้ เขาจำเป็นที่จะต้องตามหามัน และเมื่อเขามา เดรโกก็คงจะรอเขาอยู่แล้ว มันง่ายนิดเดียว ง่ายแสนง่ายทว่าเด็ดขาดและแยบยล ตอนนี้ที่เขาต้องทำก็เพียงแค่รอเท่านั้น

                 เขาชำเลืองมองผ่านเงามืด พยายามจับหาสัญญาณการเคลื่อนไหวจากรูปวาดใบใหญ่ที่แขวนอยู่อย่างสง่าแน่นิ่งบนผนัง ซึ่งแบ่งหอกริฟฟินดอร์ออกจากส่วนที่เหลือของฮอกวอตส์ เขาพยายามเงี่ยหูฟังเท่าไหร่ก็ได้ยินเพียงจังหวะเสียงกรนของสุภาพสตรีอ้วนดังแผ่วเบาออกมาจากกรอบรูปของเจ้าหล่อนเท่านั้นนอกเหนือไปจากนั้นเสียงที่มีให้ได้ยินมีแค่เสียงกระตุกของชีพจรในโสตประสาทของเขาเอง

                  เดรโกทรงตัวอยู่บนปลายเท้าอย่างระมัดระวังพลางใช้มือข้างหนึ่งพยุงไว้ เขาระวังตัวไว้มากทีเดียว ชายหนุ่มไม่เคยเตรียมพร้อมอะไรรอบคอบขนาดนี้มาก่อนในชีวิต เขาดื่มน้ำยาที่ไม่ทำให้ตนง่วงนอนเพื่อให้สามารถรอได้ทั้งคืนโดยไม่มีการลังเลหากจำเป็น การเป็นนักเรียนคนโปรดของสเนปก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อย มันทำให้เขาสามารถเข้าไปใช้น้ำยาต่าง ๆ ได้ สิ่งหนึ่งที่ซ่อนอยู่ใต้เสื้อของเขาคือจี้สร้อยพิเศษที่พ่อเขากำชับให้ใส่ระหว่างการทำภารกิจนี้ มันจะช่วยให้เวทมนตร์ใด ๆ ก็แล้วแต่ที่ร่ายใส่เขาไร้ผล และมันจะอำพรางเขาจากการค้นหาด้วยเวทมนตร์จนกว่าเขาจะพาตัวพอตเตอร์จะออกไปจากฮอกวอตส์ได้ นอกจากนี้ทักษะและการหลบซ่อนของเขาก็ยังช่วยให้พ้นจากการค้นหาอื่น ๆ อีกด้วย เขาเอื้อมมือลงไปอย่างช้า ๆ สัมผัสกับด้ามมีดสั้นที่เสียบไว้ในฝักปักตรงเข็มขัดซึ่งถูกซ่อนไว้อย่างดีภายใต้เสื้อคลุม ใบมีดถูกเคลือบด้วยน้ำยาแช่แข็งที่เขาปรุงขึ้นมาเอง น้ำยาสูตรนั้นทำให้เขาได้คะแนนสอบ ว.พ.ร.ส. สูงสุดในชั้น และตอนนี้มันกำลังจะทำให้เขาได้ตัวพอตเตอร์

Eclipse (แปล) | Harry Potter Fanfic [#Drarry]Where stories live. Discover now