Twoshot 1/ A Thousand Years (I)..

956 55 6
                                    

Cơn mưa nặng hạt tối hôm qua lại làm tắc nghẽn hệ thống cống rãnh vốn đã xuống cấp trầm trọng của London, khiến những người dân đi đường đều phải bịt mũi khó chịu. Chuột cống chẳng còn sợ hãi trước sự có mặt của con người, chúng chạy khắp nơi để đôi khi nằm bẹp dúm dưới gót chân ngựa của một viên cảnh vệ nào đấy. Ở khu vực gần Cung điện, mọi chuyện khá hơn nhiều nhưng mùi hôi thối vẫn lan rộng khiến các quý tộc đóng chặt cửa dinh thự và nằm chết dí trong nhà. Kim Yong Sun cũng sẽ như thế, nếu như hôm nay nàng không phải cùng phụ thân đến giám sát quá trình xây dựng dinh thự của gia đình. Nàng thích cái dinh thự mà vị Bá tước gốc Phổ với một cái tên khó đọc cho gia đình nàng ở tạm hơn, nhưng ba nàng thì lại không nghĩ vậy. "Ba muốn con cảm thấy như được ở nhà", chính ông ta đã nói thế.
Hay thật, giờ đây mỗi tháng nàng sẽ phải biên thư về cho tiểu thư Whee In- người bạn từ thuở niên thiếu của cô và kể rằng mình đang ở một đất nước mới mẻ nhưng chẳng được đi đâu thăm thú, không những vậy mà nàng còn phải ở trong một tư dinh giống hệt cái mà nàng đã lay lắt ở trong 18 năm ở quê nhà Cao Ly.

- Bọn khốn chậm chạp này, có nhanh cái chân lên không? "Vút!". Tiếng vụt của roi đanh thép cất lên, hằn đỏ trên da những con người đang chết khô dưới nắng. Tiếng than khóc bị người nô lệ nhẫn nhịn nén xuống. Họ lại tiếp tục cắn răng chịu đựng sức nóng của thời tiết, chịu đựng sự bóc lột tàn nhẫn của con người, quần quật vác trên vai những tảng đá gạch bốc khói đầy bụi bặm. Một trong số họ tự hỏi bản thân rằng mình thua kém gì so với những con người da vàng, tóc đen với thứ trang phục kỳ lạ và tiếng nói ngoại lai đang ngồi chiễm chệ ở trong chỗ mát kia, nhưng rồi hình ảnh vợ con đang đói meo chờ ở nhà đã thay Chúa trả lời câu hỏi đó.

Chủ nô Kim, người mà được đồn là đến từ xứ Cao Ly xa xôi, đã cùng gia đình và tôi tớ cập bến Merseyside với bốn mươi chiếc thuyền chở sản vật quý và bức thư đề nghị giao hảo với Vương quốc Anh của Hoàng đế nước ông. Vua Charles III hẳn là không dại gì bỏ qua lời mời kết thân đầy lợi ích về nhiều mặt này, thậm chí đích thân Ngài còn đi ngựa để tìm một mảnh đất và cho người đến xây dựng tư dinh với kiến trúc theo đúng ý của vị điền chủ người Á Đông này.

Dưới bóng ô mát mẻ, Kim Yong Sun thở dài trước khung cảnh náo loạn trước mắt, biết rằng nó sẽ chẳng có hồi kết. Sau cuộc gặp gỡ với giới quý tộc hôm qua trở về, phụ thân nàng hào hứng bảo rằng nhờ số vàng từ Cao Ly mà trong quá trình đàm phám xây dựng lại cung điện Westminster hư hại sau trận hỏa hoạn, Vua Charles đã phê chuẩn một bản thiết kế mà trong đó người ta sẽ xây một chiếc tháp với bốn mặt có gắn đồng hồ. Nàng chẳng khen chê, chỉ lắc đầu ngán ngẩm cho sự xa hoa vô tội vạ của tầng lớp giàu có, trong khi người nghèo vẫn đang oằn lưng để kiếm đủ vài mẩu bánh mì cho gia đình bằng cách làm việc 12 tiếng mỗi ngày.

Yong Sun cứ hoài thở dài. Nàng chán ngán sự đàn áp khốc liệt nơi đây. Và cả sự kính nể và sợ sệt mỗi lúc người khác nhìn nàng. Những chuỗi ngày này nàng thực sự cần một mồi lửa để có thể bùng cháy. Dù có bị thiêu rụi thì chí ít mai sau nàng cũng không phải hối hận vì đã sống hết với tuổi 18 ngông cuồng này.

- Yong Sun, hôm nay con được chọn lại người hầu mới.
Cha nàng, một lão quý tộc chính gốc với cái bụng to lặc lè nói khi đưa một đám nữ nhân tới trước mặt nàng. Trông họ thì có vẻ như đều là những người cùng quốc tịch với nàng rồi. 
Yong Sun ngáp dài lơ đễnh, nàng duỗi dài tay chân như mèo lười đỏm dáng.
- Ba à, con đã nói là con không cần mà. Con ghét bị theo dõi.
- Thôi nào Yong Sunie. Ta cần một người bảo vệ con khỏi mọi rắc rối và sự theo đuổi của mấy đứa da đen bẩn thỉu ngoài kia.
Yong Sun mệt mỏi đóng sập quyển sách dày cộp. Cô ghê tởm sự tàn bạo nơi đây, và cả những kỷ luật và luật giáo siết chặt. Không ai tinh tế để đủ hiểu rằng nàng muốn tự do. Và kể cả có ai đó hiểu, thì họ cũng không hề chấp nhận. Yong Sun luôn bị mắc kẹt trong tấm lưới ước mơ của riêng nàng.
Nàng đi lòng vòng quanh những con người kia. Và cuối cùng cũng dừng lại ở ai đó.
- Đây sẽ là người hầu mới của con.

[MoonSun || Series Songfic] Summertime SadnessWhere stories live. Discover now