chương 5:

1.6K 76 2
                                    


Sau đây mình sẽ giải thích một chút để các bạn hiểu hơn về truyện. Truyện có 3 không gian như sau:

- Thế giới thực: Tĩnh Tuyết bị bắt cóc huấn luyện thành đặc công.

- Thế giới xuyên không 1: Là lúc Tĩnh Tuyết xuyên lần đầu. Tĩnh Tuyết quyết định sống âm thầm một mình vì sợ mình trở thành con rối của gia tộc họ Vương – nơi mà cha nuôi mình đang làm việc. Sau đó chết vì đỡ đạn thay cha nuôi.

- Thế giới xuyên không 2: Là nơi mà hiện tại câu chuyện đang diễn ra. Tĩnh Tuyết không muốn cô đơn nữa, muốn mở rộng lòng mình để đón nhận tình yêu thương của cha nuôi.

Đây là một câu chuyện có phần rắc rối vì nhảy lui nhảy tới giữa kiếp này với kiếp kia, thế giới này thế giới nọ. Nhưng nó cũng khá đặc sắc bởi tình tiết ở trong đó.

Thật ra thế giới mà Tĩnh Tuyết xuyên vào vốn dĩ là một tiểu thuyết sắc có tên " Nguyện vứt bỏ tất cả chỉ để yêu em". Trong đó nhân vật nữ chính tên là Trịnh Uyển Nhu – một tiểu thư ôn nhu, mảnh mai, yếu đuối ( theo tiểu thuyết mô tả). Nàng là thiên thần trong sáng, thanh khiết trong mắt các nam chính. Những nam chính khi gặp nữ chính thì là nhất kiến chung tình blahh blahh..... điều nguyện dùng chung nữ chính với những nam chính khác.

Nữ phụ là bạn thân nữ chính Hàn Tuyết Mai, con của một gia đình có tiếng ở nước T. Bản tính nhu nhược, nhát gan yếu đuối. Vì yêu thích một trong số nam nhân của nữ chính mà cửa nát nhà tan, bị người luân gian cho đến chết.

Đó là trong tiểu thuyết, còn ở thế giới xuyên không 1, Hàn Tuyết Mai trong một lần bị ốm đã thăng. Thay vào đó là một linh hồn đến từ thế giới khác. Cô quyết thay đổi số phận của mình bằng cách tránh xa nam chính, nữ chính nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi liên quan. Không hiểu vì lý do gì mà nữ chính cứ bám cô dai như đỉa rồi còn vô tình hay cố ý khiến nam chính thấy cô ta bị cô mắng hay đẩy ngả thế là tìm mọi cách trừng trị cô. Vào lúc cô nghĩ cô không thoát khỏi số mệnh  của nhân vật nữ phụ thì gặp được Vương Vĩ Ân ( thiếu chủ nhà họ Vương, người đã khóc khi nhìn thấy Tĩnh Tuyết chết). Sau đó trở thành vợ của Vương Vĩ Ân – người mà nữ chính thích hơn cả các nam chính nhưng không thu tới tay được. Thế là cô thoát khỏi kiếp nạn làm vật hy sinh nhờ có sự che chở, bao bọc của Vương Vĩ Ân.

Thực tế Hàn Tuyết Mai có được may mắn đó là vì cô không biết cô có khuôn mặt giống Tĩnh Tuyết đến 5 phần cộng với tính cách điềm đạm ít nói đã khiến Vương Vĩ Ân không thể nào không chú ý. Hắn cứ nghĩ Tĩnh Tuyết chết ( đoạn Tĩnh Tuyết tạo hiện trường vụ án giả để thoát ly khỏi gia tộc họ Vương) là do lỗi của hắn, hắn đã không bảo vệ tốt cho cô. Và khi tĩnh Tuyết chết hắn mới biết quãng thời gian mà hắn âm thầm quan sát, theo dõi đó hình bóng của Tĩnh Tuyết đã in sâu trong lòng hắn, không thể nào dứt ra được. Hắn yêu Tĩnh Tuyết.

Khi gặp Hàn Tuyết Mai – người giống Tĩnh Tuyết, hắn đã tự lừa dối bản thân mình là tĩnh Tuyết còn sống. Khi bắt gặp ánh mắt sợ hãi của Hàn Tuyết Mai dành cho hắn, hắn đã nổi giận và cưỡng bức cô, bắt cô trở thành vợ của hắn. Rồi dần dần dưới sự quan tâm của hắn, Hàn Tuyết Mai dần dần chấp nhận và không sợ hãi hắn nữa mà không hề biết hắn xem cô là Tĩnh Tuyết chứ không phải Hàn Tuyết Mai. Vì hắn lúc nào cũng gọi Hàn Tuyết Mai là Tiểu Tuyết.

Hắn cứ nghĩ rằng Tĩnh Tuyết cuối cùng đã chấp nhận ở bên cạnh hắn. Cho đến một ngày, hắn nhìn đạn xuyên qua người Tĩnh Tuyết nhưng bất lực không thể làm gì được thì hắn mới tĩnh mộng ( lúc Tĩnh Tuyết thay cha nuôi đỡ đạn). Thì ra bấy lâu nay hắn chỉ là đang lừa dối bản thân mình mà thôi. Người ở trong căn biệt thự đó không phải là Tĩnh Tuyết, người nằm trong vũng máu kia mới là cô ấy. Hắn tự trách bản thân sao không kiên nhẫn chờ cô xuất hiện, sao không điều tra lại vụ tai nạn đó dù đã nghi ngờ, càng trách cô sao có thể tàn nhẫn lừa hắn khiến hắn phải chính mắt chứng kiến cô chết.

Khi lần đầu cô chết ( lúc tạo hiện trường giả) hắn đã tâm trí không ổn định đến mức khi thấy Hàn Tuyết Mai đã nhận cô là Tĩnh Tuyết nên khi nhìn thấy cô chết trước mặt hắn lần nữa hắn đã không chịu nổi mà trở nên điên cuồng. 

Tĩnh Tuyết không biết sự thờ ơ của cô ở thế giới xuyên không 1 đã khiến cho thế giới lúc đó dấy lên một hồi gió tanh mưa máu bởi Quỷ Sát.

Chỉ để yêu anh - xk,hđWhere stories live. Discover now