CHAPTER 36 - SỰ ÍCH KỶ

742 44 3
                                    


Sau khi chạm mặt với Cảnh Du, Tuấn Kiệt gần như mất tinh thần, anh không quay về nhà mà chỉ đi lang thang ngoài đường một mình đến khi trời sập tối, Tuấn Kiệt đi vào một quán rượu, trong đầu anh cứ luẩn quẩn những câu nói của Cảnh Du về thái độ của Ngụy Châu dành cho anh. Tuấn Kiệt nhớ đến thời điểm anh và Ngụy Châu còn yêu nhau khi ở bên Mỹ, nhưng chỉ vì một phút ích kỷ mà anh đã đánh mất Ngụy Châu một lần. Để cứu vãn mọi thứ, anh đã quay lại Trung Quốc để tìm kiếm một cơ hội hàn gắng với Ngụy Châu, anh đã dùng hết mọi cách để có thể quay trở lại với cậu nhưng, thời điểm ban đầu Tuấn Kiệt đã cùng những cách rất thông thường để có thể trở lại với cậu nhưng càng về sau khi anh bắt đầu cảm nhận thấy tình cảm của Ngụy Châu dành cho Cảnh Du, anh càng trở nên ích kỷ hơn dùng mọi cách để có thể chiếm được cậu nhưng anh thật sự không ngờ rằng những điều đó đã đẩy anh ra xa cậu hơn. Chưa bao giờ anh quên Ngụy Châu và anh cũng không bao giờ muốn làm tổn thương cậu nhưng anh đã để vuột mất cậu hai lần và có một sự thật mà anh không bao giờ muốn chấp nhận chính là Hứa Ngụy Châu bây giờ đã thay đổi, cậu ấy không còn là Châu Châu của anh mà trái tim của cậu ấy bây giờ chỉ tồn tại duy nhất hình bóng của một người đó là Hoàng Cảnh Du.

Hận à? Ừ sự thật anh rất hận cái con người đã xuất hiện và cướp mất đi người mà anh yêu nhất nhưng khi nhìn lại bản thân mình thì đúng là anh thua người đó quá nhiều điều, và với một người lý trí như Tuấn Kiệt thì anh quá hiểu rõ tình cảm không phải là điều có thể miễn cưỡng và điều anh cần làm bây giờ chính là chúc cho cả hai người đó thật hạnh phúc với nhau. Đó là tất cả những gì Tuấn Kiệt có thể làm cho Ngụy Châu.

"Alo! Từ Lâm, tôi có chuyện muốn gặp cậu. Bây giờ cậu đang ở đâu..... OK! Tôi sẽ đến đó" – Tuấn Kiệt bất ngờ cầm điện thoại ra và gọi cho Từ Lâm

Nơi anh đến chính là phim trường nơi Từ Lâm đang quay phim, lúc này Trần Ổn đã quay về nhà nghỉ ngơi, Từ Lâm thì ở lại để quay những phân cảnh buổi tối của mình, tranh thủ lúc nghỉ ngơi, Từ Lâm hẹn Tuấn Kiệt đến để nói chuyện

"Này, sao đột nhiên cậu lại bất ngờ hẹn gặp tôi vậy?"

"Tôi có chút chuyện muốn nhờ cậu góp ý"

"Chuyện gì, cậu nói tôi nghe thử xem"

"Châu Châu đã chính thức từ chối tôi và nghe nói hình như cậu ấy đã chính thức quen nhau với tên Cảnh Du rồi"

"Chà, chia buồn cùng cậu, nhưng tôi lại nghĩ cậu vẫn còn cơ hội "lật ngược thế cờ" mà"

"Được sao?"

"Đơn giản lắm, cậu cũng thừa biết Hứa Ngụy Châu của cậu vốn dĩ là một người đơn giản, dễ tin người mà, cậu cứ sắp xếp vài chuyện khiến cho Châu Châu của cậu hiểu lầm tên Cảnh Du kia thì tớ nghĩ chưa đầy hai ba lần chắc chắn họ sẽ sớm chia tay thôi"

"Đơn giản vậy à???"

"Chỉ là cậu không chịu suy nghĩ thôi chứ tôi thừa biết cậu dư khả năng nghĩ đến những vấn đề đó"

"Tôi thật sự không thể nào suy nghĩ được, càng ngày tôi càng phục cái đầu của cậu đầy Từ Lâm, cái gì cậu cũng có thể nghĩ ra được"

"Tôi đã nói với cậu rất nhiều lần rồi, Từ Lâm này là một người không từ bất kỳ thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích của mình mà. Tôi và cậu đang đi cùng thuyền với nhau nên việc giúp đỡ cho cậu đoạt lại được người yêu là chuyện tôi phải làm" – Từ Lâm bước đến vỗ nhẹ vào vai của Tuấn Kiệt

"À mà thôi không nói chuyện này nữa, dạo này công việc của cậu thế nào rồi, mọi thứ vẫn ổn chứ?"

"Như cậu thấy đấy, tôi vẫn phải quay phim liên tục cả ngày lẫn đêm nhưng lại không hề thấy mệt chút nào vì sau cùng tôi cũng đã có thể có được vai diễn chính của riêng mình rồi"

"Hỏi thật, có bao giờ cậu cảm thấy hối hận vì đã lợi dụng Trần Ổn chưa?"

"Tại sao phải hối hận nhỉ, chỉ tại Trần Ổn quá ngốc thôi, với lại đây không phải lợi dụng mà chỉ là mối quan hệ qua lại thôi. Tôi có vai diễn và Trần Ổn có tôi vậy thôi!"

"Xem ra cậu cũng tính toán hay quá nhỉ"

"Sống trên đời này trước tiên phải sống vì bản thân mình cái đã rồi hãy nghĩ cho người khác, tôi không thích tự bạc đãi bản thân mình và cũng không cho phép bất kỳ ai làm tôi tổn thương"

"Nói vậy thì bước tiếp theo của cậu là gì?"

"Dĩ nhiên là sau khi bộ phim này quay xong, ngay thời điểm chuẩn bị ra mắt, tôi sẽ lại cung cấp thêm một số thông tin hình ảnh về chuyện của tôi và Trần Ổn cho phía báo chí. Sau đó, trong buổi họp báo chắc chắn sẽ có phóng viên hỏi về mối quan hệ giữa tôi và tên ngốc đó, tôi sẽ đính chính là giữa chúng tôi không có chuyện gì mà vấn đề là ở chỗ của tên ngốc đó, tôi chỉ cảm thấy tội nghiệp nên gần gũi với Trần ổn và sau đó nghiễm nhiên tôi sẽ thành một chàng diễn viên rộng lượng đầy triển vọng, còn Trần Ổn sẽ trở thành một ngôi sao đồng tính bị mọi người xem thường. Một kế hoạch quá hoàn hảo"

"Đôi khi tôi cảm thấy sợ cậu đấy Từ Lâm ạ, cậu thật sự có quá nhiều trò mà trò nào cũng có lợi cho bản thân cậu cả"

"Đã nói với cậu rồi "người không vì mình trời tru đất diệt" thôi. Cậu cũng nên sống vì mình nhiều một chút đi, đừng đặt quá nhiều tình cảm vào ai cả"

"Chuyện đó là vấn đề tình cảm của riêng tôi, cậu đừng quan tâm nhiều quá"

"Ừ, thì tôi chỉ nói vậy thôi"

"Dù gì cũng cám ơn cậu đã góp ý cho tôi cách để có thể dành lại Châu Châu"

"Chỉ cần cậu không bao giờ phản lại tôi thì cái gì tôi cũng có thể giúp cậu được cả"

Vừa lúc đó, thư ký trường quay đi đến chỗ của họ đang nói chuyện – "Anh Từ Lâm, đến giờ quay rồi, anh tranh thủ đi đến chỗ quay nhé, đạo diễn đang chờ"

"Vâng tôi ra ngay" – Từ Lâm nhanh chóng đứng dậy và quay sang nói với Tuấn Kiệt – "Cậu cứ thực hiện theo những gì tôi nói nãy giờ, chắc chắn cậu sẽ thành công thôi. Tôi đi quay tiếp đây, có gì gặp sau nhé" – Nói xong, Từ Lâm rời khỏi chỗ đó để một mình Tuấn Kiệt lại một mình. Anh lặng lẽ rời khỏi chỗ đó, gương mặt trầm ngâm chứa đựng nhiều suy nghĩ.

"Một thời gian nữa thôi, Châu Châu à, chắc chắnanh sẽ chứng tỏ cho em thấy anh là một người đàn ông tốt và đáng tin cậy. Rồiem sẽ tin anh thôi, Châu Châu! "

-------------------

Hôm nay đăng hơi trễ, cả nhà thông cảm nha
Fic cũng sắp hết rồi. Hy vọng là mọi người sẽ vẫn tiếp tục theo dõi cho đến khi kết thúc nhé   

P/S: Người trên banner là Vỹ Nam nha cả nhà

[FANFIC][DU CHÂU - TÙNG ỔN] CINDERELLA MAN (CHÀNG LỌ LEM)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ