Chương 24: Mặt lạnh ra tay đấu di nương.

6K 170 8
                                    

Trong tiệm có tiểu nhị là họ hàng xa của Chu di nương, nhìn thấy Lưu nhị bị Hỉ Thước gọi đi, y liền vội vàng chạy tới đây báo. Chu di nương luôn hơi kiêng dè Tô Đường, sợ bị nàng phát hiện chuyện gì đó, lại hơi tức giận vì nàng đã thành thân rồi mà vẫn còn nhúng tay vào việc nhà, liền bỏ hết một đội con gái không đẻ được ở lại, nhanh chân chạy tới đây.

Chu di nương vừa bước vào cửa, đã thấy Tống Thế An đang ngồi bên bàn, vì không ngờ vị này lại ở đây, nên bà ta bỗng hoảng hốt, tư thế hùng hổ ban nãy cũng xìu hẳn xuống.

“Di nương đến nhanh thật!” Tô Đường ngoài cười nhưng trong không cười nói.

Chu di nương cũng cười: “Còn không phải là vì không thấy con và con rể ở ngoài đại sảnh nên mới muốn tới xem thế nào hay sao.” Nói xong, bà ta liếc nhìn Lưu nhị một cái, nhếch miệng nói: “Không ngờ Lưu nhị ngươi cũng chạy tới đây.”

Lưu nhị nghe vậy liền cụp mắt xuống.

Tô Đường nói: “Là ta gọi ông ấy tới đấy.”

Chu di nương chỉ chờ nàng nói câu này: “Không biết Tam nhi tìm lão tới có chuyện gì?”

“Trò chuyện, ôn chuyện xưa, không được sao?” Tô Đường cười nói.

Tống Thế An ngồi bên bàn cũng nghe đại khái mọi chuyện, thấy nàng đốp chát như vậy liền nhếch miệng cười.

Chu di nương biết rõ Tô Đường mồm mép, lại không thể so đo được gì, chỉ biết tức đến vò nát khăn tay — hai mẹ con tính cách như nhau!!!

Tô Đường liếc nhìn Lưu nhị, nói: “Lưu thúc cứ về trước đi, chuyện trong tiệm, làm phiền mọi người rồi.”

“Vâng.” Giống như được đại xá, Lưu thúc vội vàng trốn đi.

“Mấy lời này của Tam nhi là có ý gì? Sao di nương nghe không hiểu?” Cái gì mà làm phiền mấy người đó chứ? Nói thế có khác nào bảo bọn họ làm việc không ra sao đâu!

“Chẳng có ý gì cả!” Tô Đường ngồi xuống, sai Hỉ Thước rót trà cho Chu di nương: “Di nương, Tam nhi muốn hỏi người một câu, hiện giờ Tô Ký thế nào rồi?”

Chu di nương ấp a ấp úng không đáp, cuối cùng mới cười nói: “Tam nhi, con là gái đã theo chồng rồi, là tướng quân phu nhân thì nên ngồi mà hưởng phúc, cần gì quan tâm chuyện trong tiệm chứ!”

“Vậy sao? Tuy ta đã gả cho người ta, nhưng dù sao trong người vẫn chảy dòng máu Tô gia, có một số việc, không thể không quan tâm được.” Tô Đường uống trà, chậm rãi nói.

Sắc mặt Chu di nương nhìn không được tốt lắm.

Tô Đường liếc nhìn bà ta một cái, trong lòng như có ngàn vạn câu chữ muốn tuôn ra, lại cố gắng kìm nén không nói câu nào, dù sao bây giờ nàng cũng đã gả đi rồi, thầm hít sâu một hơi, nói: “Lòng tham tiền, thì ai cũng có, nhưng vẫn nên chú ý một vừa hai phải thôi, chỉ hy vọng di nương có thể để cho tiểu Ngũ một đường sống.”

Chu di nương thẹn quá hóa giận, đứng bật dậy, cười lạnh nói: “Cái gì mà một vừa hai phải? Tam nhi, cô nói thì phải nói cho rõ ràng, nếu cô nghĩ ta giở trò, thì cứ mở sổ sách ra mà tra, giấy trắng chữ đen, rất rõ ràng! Hơn nữa, ta làm gì tiểu Ngũ chứ? Mỗi tháng ta đều phát tiền tiêu vặt cho hai mẹ con họ, một xu cũng không thiếu! Tuy bây giờ cô là tướng quân phu nhân, nhưng cũng không thể hồ đồ dựng chuyện như vậy được!”

Tướng Công Viết Giấy Từ Hôn Đi ( TÔ HÀNH NHẠC )Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz