Chương 18

713 66 0
                                    


Chương 18:

Ven biển...

Trong một căn biệt thự xa hoa, gió biển thổi chiếc rèm ren màu trắng tung bay, tràn ngập vào trong phòng.

Irene lấy từ trong ngăn tủ ra một chiếc vali, thạo đặt xuống giường, ôm quần áo từ tủ ra nhét vào trong.

"Irene? Con làm gì đấy?" Bae SeungHee ấn chiếc vali xuống, trên mặt cũng không có sự giận dữ, chỉ có sự chiều chuộng và dung túng của người mẹ: "Wan unnie của con vừa trở lại Canada rồi, con trốn nhà thì có thể đi đâu?"

Irene sửng sốt một lát, rất nhanh hiểu ra tình hình, nhưng dù sao đi chăng nữa, khí thế không thể yếu đi. "Đi nơi nào cũng được, con không thể chấp nhận được người appa không có nhân tính này!"

"Sao con có thể nói appa con như vậy? Appa là người tốt, cho dù appa có làm cái gì, khẳng định là có lý do của appa."

"Lý do? Người yêu con thì cần phải bị đánh chết - cái này tính là lý do gì cơ chứ?"

"Ông ấy chỉ vì muốn bảo vệ con thôi!" Bae SeungHee giật lại mấy bộ quần áo hoàn toàn lỗi thời trong lòng Irene, thấy nàng lại xoay người đi đến tủ lấy quần áo, bất đắc dĩ nói: "Irene, đừng làm loạn nữa, tất cả mọi thứ appa con làm đều là vì appa yêu con."

Irene cũng không phủ nhận là appa nàng rất thương nàng.

Irene nhớ rõ ràng có một lần nàng sốt cao mãi không hạ, cả người rét run cầm cập. Ông ôm nàng cả một đêm, liên tục kể cho nàng mấy câu chuyện cổ tích, kể về câu chuyện của cô bé lọ lem và bạch mã hoàng tử, kể về chuyện làm thế nào ếch có thể biến thành hoàng tử, còn có người đẹp ngủ trong rừng được hoàng tử cứu tỉnh bằng một nụ hôn...

Irene ngủ được một lát, lại tỉnh một lát, giữa những lúc tỉnh và lúc ngủ, câu chuyện cổ tích chẳng bao giờ gián đoạn...

Sáng sớm ngày hôm sau, nàng mở mắt liền thấy người appa luôn luôn mạnh mẽ trong trí nhớ của mình, đôi mắt ông hiện lên tơ máu, giữa trán lại có thêm nhiều nếp nhăn. Nàng lại nhìn sang bên cạnh, Wendy đang ngủ trên ghế sát giường bệnh của nàng, trong lúc ngủ, mày kiếm dài vẫn còn nhíu lại, ánh mặt trời chiếu một tầng sáng mờ nhạt mỏng manh trên khuôn mặt cô, hiện ra sự lo lắng mông lung.

"Appa?" Irene khóc, cả một đêm dài đau nhức khắp người cũng không làm nàng rơi nước mắt, thế mà Irene lại thấy cảm động bởi hình ảnh này mà khóc.

Bàn tay to của appa dịu dàng lau đi nước mắt trên mặt nàng: "Còn lạnh không? Có đau chỗ nào không?"

Irene lắc đầu, về sau nàng đều cố gắng không ốm lại lần nữa.

Bàn tay ấm áp đặt lên trán nàng, cơn sốt đã hạ, đôi mày nhíu chặt của appa cuối cùng cũng giãn ra.

Irene biết appa rất yêu nàng, chỉ cần nàng muốn gì đó, ông đều có thể nghĩ mọi biện pháp giúp nàng đạt được.

Trong đó cũng bao gồm cả người con gái mà Irene nàng muốn lấy.

Trong lúc Irene đang đờ đẫn, Bae InYoung đi vào phòng, lạnh lùng nói: "Cậu ta căn bản không yêu con! Cậu ta ở bên con là có ý đồ khác."

"Anh ấy có thể có ý đồ gì?" Trong lòng ít nhiều cũng có phần tức giận, nhưng lại nghĩ tới tình yêu của appa với mình, giọng nói của Irene cũng trở nên ôn hòa hơn không ít.

"Cậu ta muốn kích thích Tiểu Wan, hoặc muốn con mất đi Tiểu Wan, nói chung, thứ mà cậu ta muốn là chia sẽ hai con..."

Irene đương nhiên không tin những lời nói vô căn cứ kiểu đấy. "Vì sao anh ấy muốn làm như thế? Con cũng không có thù oán gì với anh ấy cả..."

"Bởi vì, họ của cậu ta là.... Park, tên đầy đủ của cậu ta là Park BoGum!"

"Park BoGum..." Cái tên này khiến Irene nhớ tới một người: Park Luna.

Luna cũng giống như BoGum có vẻ bề ngoài tuyệt đẹp, nhưng cái đẹp của bọn họ cũng chẳng giống nhau.

Luna là điển hình của con gái Đông phương, tóc đen, mắt đen, phong cách tao nhã, cho dù đó chỉ là đã từng.

Mà BoGum lại có đôi mắt ánh vàng, đúng chất đàn ông Tây phương cao quý...

Chẳng hiểu vì sao,Irene bất chợt liên tưởng đến họ cùng một lúc, còn nhớ lại chuyện xảy ra tại Thiên đường & Địa ngục ngày hôm qua.

Không đợi nàng hỏi, Bae InYoung đã cho nàng câu trả lời: "Park BoGum là em trai ruột của Park Luna."

"Điều này không phải là sự thật. BoGum sẽ không lừa con." Irene ngồi bịch xuống giường, mọi thứ trước mắt đều lay động, xoay tròn. Nàng không thể tin đằng sau đôi mắt ánh vàng xinh đẹp thuần khiết kia của BoGum là sự lừa gạt và dối trá.

"Luna rơi xuống tình trạng ngày hôm nay, em trai ruột của cô ta sẽ yêu con thật sao?"

Quần áo trong tay Irene rơi xuống đất, sống lưng lạnh lẽo từng đợt. BoGum và Luna là chị em, thảo nào anh ta lại nói với cô: "Không phải là vật gì cũng có thể dùng tiền mua được."

Thảo nào anh ấy luôn hỏi về Wendy, cũng khó trách khi lần đầu tiên BoGum và Wendy gặp mặt, anh mắt của anh ta lại tràn đầy hận thù như thế.

Như vậy...

Như vậy thì chuyện xảy ra ở Thiên đường & Địa ngục cũng chẳng phải tình cờ, những lời Luna nói cũng chẳng phải là thuận miệng.

Đây có thể là một cái kế hoạch, bao gồm cả chuyện Bogum thổ lộ với nàng, có lẽ cũng bao gồm cả chuyện BoGum dạy nàng hát...

Nhưng Irene cẩn thận nhỡ kỹ lại từng li từng tí thời gian nàng và BoGum quen biết, ngoài trừ lúc mới quen, BoGum đối xử với nàng vô cùng lạnh lùng, thì chưa hề làm chuyện gì tổn thương đến nàng... Nếu như anh ta chỉ là muốn lừa gạt tình cảm của nàng, thì vì cái gì hôm nay lại chịu bị đánh thương tích đầy mình, còn muốn nói rằng anh yêu nàng?

Rốt cuộc cái gì là thật, cái gì là giả?

Bae InYoung thấy vẻ mặt Irene mâu thuẫn mù mờ, ngồi xuống bên người nàng, thương tiếc ôm lấy vai nàng: "Irene, con còn nhỏ, rất nhiều chuyện con hoàn toàn không hiểu! Con cho rằng appa muốn đánh người sao? Appa cũng không muốn nhìn thấy cảnh máu tanh thế..."

Nếu mà Irene biết được một chút xíu quá khứ của appa nàng trước đây, nàng nhất định sẽ nghi ngờ cái câu nghe có vẻ "chân thành tha thiết" này của ông có bao nhiêu tính chân thực, tiếc là nàng không biết!

Bae InYoung thở dài một tiếng, nghe cũng tương đối là "tự trách".

"Nhưng appa nhất định phải làm như vậy, hơn nữa nhất định phải làm trước mặt Tiểu Wan. Đấy là cách appa thể hiện rõ thái độ và lập trường, appa muốn Tiểu Wan biết, nó mới là đứa con rể duy nhất appa công nhận. Appa làm vậy cũng là vì con."

Irene ôm chặt eo Bae InYoung, khuôn mặt chôn vào vai ông. "Appa! Xin lỗi, con trách nhầm appa rồi..."

"Irene, con ngốc nghếch quá rồi! Con chẳng cần mạng sống mà đi bảo vệ BoGum, nói ra những lời ấy... Tiểu Wan sẽ nghĩ như thế nào?"

"Con..."

Trước mắt Irene lại hiện lên tấm ảnh chụp Wendy và cô gái đó. Nước mắt của cô gái rõ ràng như thế, rõ ràng đến nỗi như đang chảy xuống trước mặt nàng.

Irene khẽ cắn môi, ép mình tự nói ra: "Appa... Wan unnie muốn kết hôn với con, sẽ không trách con vì con bảo vệ BoGum đâu. Unnie ấy không muốn lấy con thì cho dù appa có đánh chết BoGum, unnie ấy vẫn là không muốn... Về sau, chuyện của chúng con appa đừng quan tâm nữa."

Bae InYoung cúi đầu nhìn Irene trong lòng, vẻ mặt của nàng rất bình tĩnh, nhưng ông có thể cảm nhận được rõ ràng chút mất mát, u buồn trong giọng nói của nàng.

"Tiểu Wan nói gì với con sao?"

Irene kiên định lắc đầu. "Là con đã nghĩ thông, con không muốn lấy một người không yêu con."

Bae InYoung đỡ lấy vai Irene, để nàng ngồi thẳng dậy, ông cười nói với nàng: "Không sao, appa có thể làm nó yêu con."

Irene vẫn lắc đầu.

"Appa à, con còn trẻ, cũng không phải không lấy được ai, appa đừng ép buộc unnie ấy nữa!"

"Con?" Sắc mặt Bae InYoung trầm xuống. "Có phải con đã thích Park BoGum rồi không?"

"Không liên quan đến BoGum! Là con..." Irene lấy tay xiết chặt ga giường, ép chính mình không được nhớ tới mọi chứ về Wendy, nhất là nụ hôn ngày hôm qua.

Sau một lúc lâu, nàng ngẩng mặt lên, một bộ dáng không vấn đề gì hết: "Là con đã quen với cuộc sống không có unnie ấy... Không có unnie ấy con vẫn có thể sống tốt..."

Bae InYoung có chút nghi ngờ lời Irene nói, ông vừa muốn nói gì đó, Bae SeungHee đã kéo kéo ông. "Đã khuya rồi, Irene cũng đã mệt, anh để con bé nghỉ ngơi đi, có gì muốn nói thì để ngày mai hẵng nói."

Bae InYoung lưỡng lự một chút, đứng dậy chỉ vào đống hỗn độn trên giường. "Được rồi! SeungHee, em giúp Irene dọn lại mấy thứ này một chút đi."

Sau khi ông rời khỏi, Bae SeungHee lôi từng chồng quần áo trong vali hành lý ra ngoài, cẩn thận gấp lại.

Bà liếc nhìn tấm ga trải giường nhăn nhúm dưới tay Irene, dịu dàng hỏi: "Có phải con giận dỗi gì Tiểu Wan không?"

"Mẹ à, unnie ấy trước giờ không yêu con, unnie ấy đồng ý lấy con là do appa và Son appa ép buộc mà."

"Sao con biết Tiểu Wan không yêu con?"

"Tại trong mắt unnie ấy, con vĩnh viễn là một đứa trẻ con!"

Irene không muốn nói nói cho bất kỳ ai về chuyện tấm ảnh, vì nàng hiểu chỉ cần nàng nói ra, appa nàng sẽ có một vạn phương pháp chia rẽ họ. Irene không muốn cô gái tên "Solar" kia biến thành Luna thứ hai.

"Mẹ, mẹ có thể khuyên appa giúp con không, để appa đừng quản chuyện của con nữa. Con đã trưởng thành rồi, con muốn gì tự con biết."

Bae SeungHee không nói gì nữa, gấp lại mấy bộ quần áo rồi cất vào trong tủ, sau đó giúp nàng sửa sang lại ga trải giường rồi mới rời khỏi.

Trở lại phòng mình,Bae SeungHee nhẹ nhàng đóng cửa, quay người thấy Bae InYoung ngồi trên ghế, hàng màu cau chặt lại, như là hết cách.

Không ai hiểu chồng mình hơn bà, ông là một người tốt, một người tốt trên tay dính đầy máu tươi, cả đời tràn ngập tội ác - Việc này nghe vô cùng mỉa mai. Cũng chỉ có người phụ nữ trưởng thành bên cạnh ông như bà mới có thể biết loại mỉa mai này ẩn chứa ít nhiều chuyện cũ.

"Seobang!" Bà ngồi xuống tấm thản bên cạnh ông, bàn tay mảnh khảnh vuốt ve ngón tay thon dài của ông. "Anh tự mình động tay à? Còn làm trước mặt Irene?"

Bae InYoung không hề phủ nhận.

"Hơn mười năm rồi chưa thấy anh tức giận nhiều như vậy." Hơn mười năm nay, Bae InYoung dù có tức giận cũng không đích thân ra tay, tối đa chỉ để Son JinYong ra mặt dạy dỗ mấy người chọc tới ông.


"Anh quyết không cho phép bất kỳ ai tổn thương đến Irene." Ông dừng lại một chút, thở dài: "Đáng tiếc là Irene không hiểu."

"Anh đừng vội, đợi Irene hết giận, em khuyên nó lần nữa." Nếu nói trên thế giới này có người nào có thể khiến người đàn ông từng trải qua mưa gió như Bae InYoung hết cách, thì cũng chỉ có đứa con gái bảo bối của họ. "Em đi chuẩn bị nước nóng cho anh. Anh vào tắm thư giãn một chút đi."

Bae SeungHee đi vào phòng tắm, mở vòi nước, nước bốc lên hơi nóng ào ào chảy xuống.

Bà ngồi một bên bồn tắm, lấy tay thử độ ấm của nước, đổ sữa tắm và tinh dầu sương ngưng đã được chuẩn bị tốt vào trong bồn.

Tuy rằng không tán thành cách làm của Bae InYoung, bà cũng không muốn oán trách ông bất cứ thứ gì, vì bà hiểu rõ ông yêu Irene đến nhường nào.

Từ ngày đầu tiên Irene ra đời, một đứa trẻ sơ sinh nhắm mắt mà bắt đầu lớn tiếng khóc lóc, khuôn mặt có ba phần tương tự với ông khiến ông cảm thấy có thứ xúc động trước đây chưa từng có.

Kia thật sự không phải là chiếm hữu hay ỷ lại, mà là một loại tình cảm thật sự có ý nghĩa - tình yêu của cha...

Ông nói với bà, Irene dù là con gái hay con trai cũng không quan trọng, cô bé là con của hai người, chảy trong người huyết thống của họ, cũng là bằng chứng của tình yêu hai người.

Vinh nhục cả đời ông, tang thương cả đời ông, đều trở nên chẳng đáng gì.

Ông chỉ hy vọng có thể để Irene được trưởng thành vui vẻ và khỏe mạnh.

"Irene và em nói những gì?" Bae InYoung không biết đã tiến vào phòng tắm từ lúc nào, hỏi bà.

"Nó xin chúng ta để kệ chuyện Tiểu Wan và con bé." Bae SeungHee do dự một chút, nói: "Seobang àh, từ sau khi biết BoGum, Irene thay đổi rất nhiều... Nhất là mấy tháng gần đây, nó liên lạc với Tiểu Wan càng ngày càng ít, tôi hôm nay Tiểu Wan quay về Canada mà nó còn có thể chạy đến bar tìm BoGum. Irene liệu có thể..."

Bae InYong day day giữa trán. "Đấy là điều anh lo lắng nhất."

"Nếu nó thật sự yêu BoGum, anh định sao bây giờ?"

"Không có cách nào hết!" Ngay cả thần linh cũng đều không thể chi phối tình cảm của con người, ông có thể có cách nào đây.

"InYoung, Park BoGum là dạng người thế nào?"

"Một người thông minh! Cậu ta bị đánh gần chết cũng khôi chịu cầu xin tha thứ, kiên trì nói cậu ta thật lòng yêu Irene." Bae InYoung nhếch khóe miệng, cười nhạt: "Nếu cậu ta nói cậu ta không yêu Irene, cậu ta là vì trả thù mới lừa gạt tình cảm của Irene, anh cũng không khinh địch như thế mà bỏ qua cho cậu ta."

Bà biết, ông hận nhất người lừa dối tình cảm, lấy tình cảm như một công cụ trả thù...

"Có thể là cậu ta thật lòng."

"Thật lòng?" Nhìn vào đôi mắt trong veo của Bae SeungHee, ông mỉm cười nói: "Em thấy có thể sao?"

"Đến em còn có thể yêu anh, còn có chuyện gì là không thể?"

Đúng vậy, một cô gái có thể yêu một người đàn ông giết toàn bộ gia đình của mình, còn có dạng tình yêu nào mà không thể phát sinh.

Nhưng phụ nữ lương thiện mềm mại giống Bae SeungHee như thế không có nhiều, cũng giống như Việc đàn ông khiến người ta si mê như Bae InYoung lại càng ít vậy.

[ BHTT - Wenrene ] Chờ Em Lớn Được Không? Where stories live. Discover now