Chương 4

1.3K 111 5
                                    


Chương 4

17 năm trước.

Tại một thành phố nào đó của Hàn Quốc.

Trong một biệt thự cách khá xa trung tâm ồn ào, năm người đang ngồi cùng nhau ăn sáng, hai đôi vợ chồng trẻ tuổi cùng với một đứa bé tầm mười tuổi.

Trong đó, một người đàn ông vừa khôi ngô nhưng không hề mất khí phách buông đôi đũa trong tay, trên mặt nở một nụ cười xấu xa. "Tiểu Son, con hẳn là nên có một cái tên tiếng Hàn, Wan , cái tên này nghe có chút kì cục, để appa già chính thức đặt tên cho con đi."

Bé trai tên gọi Tiểu Son giương mắt lên, một đôi mắt trong suốt tràn ngập mong đợi.

"Appa là Son JinYong , umma con tên Jung MinYoung, lấy họ của appa với tên của umma con ghép lại, Son Min! Con thấy thế nào?"

"Chim cút?" Tiểu Son khó tin nhìn ông, vẻ mặt rõ ràng hỏi lại: ông thật sự là appa ruột tôi à?

[Trong tiếng Trung, An Thuần (安淳) đồng âm với Am Thuần (鹌鹑), đều đọc là /ān chún/. Tuy nhiên một cái có nghĩa là 'Yên ổn thuần phác', một tên có ý nghĩa là 'con chim cút', bạn An nhà mình đã nghĩ thành chim cút.]
(Vì bản gốc là tiếng Trung, mình lại cover sang tiếng Hàn, nên có chút hơi rối, mọi người bỏ qua cho mình nhé )

Một người đàn ông khác tao nhã cầm lấy giấy ăn lau miệng, mỉm cười: "Tên hai chữ không đủ đại khí, không bằng thêm vào một chữ "Mi" đi, đã tốt lại càng tốt hơn."

Con mắt Tiểu Son lại trừng lớn hơn nữa. "Son Minmi?"

"Trứng chim cút?" Son JinYong nghiêm túc nghĩ ngợi, nói: "Hyung àh, anh tài thật đó! Tên này quả thật rất có nội hàm."
[An Thuần Đạm(安淳淡) đồng âm với Am Thuần Đản (鹌鹑蛋) tức là trứng chim cút, đều phiên âm là /ān chún dàn/. Chết với cái nhà này =)]
(Vì là tên mình cover sang tiếng Hàn, nên so với bản gốc nó ko có được ăn nhập, mong mọi người bỏ qua nha)

Tiểu Son mặt mày xanh lét, ánh mắt cầu cứu umma cậu.

Người umma hiền lành thiện lượng của cậu suy nghĩ một chút rồi nói: "Không bằng ghép tên của em với họ của ba nó vào cùng nhau là được được rồi."

Son JinYong lại rơi vào trầm tư. "Son, Jung, con trai của hai chúng ta. Có rồi!"

Ông vỗ cái bàn. "Son JungMin!"

Tiểu Son hết cách, đứng dậy: "Con đi xem Irene đã ngủ dậy chưa đây."

...

Trong phòng trẻ sơ sinh, một bé gái mới hai tháng đang ngủ rất say, khuôn mặt trắng nõn đến mức có thể thấy được mạch máu màu xanh nhạt dưới làn da, lông mi dài nương theo hơi thở nhẹ nhàng rung động, đôi môi phấn hồng tựa như trái dâu tươi mới.

Tiểu Son len lén thơm lên má bé, hương sữa thơm nồng xông vào mũi, ngòn ngọt, ngây ngấy.

"Tiểu Son, con chẳng có tiền đồ gì hết, mới không thấy vợ một lát đã nhớ!" Son JinYong đùa cợt.

Tiểu Son bị chọc, khuôn mặt tuấn tú đỏ hồng. "Bé có phải vợ con đâu."

"Chờ đến khi con bé trưởng thành, appa già làm chủ, gả Irene cho con." Ánh mắt Son JinYong chợt lóe lên. " Wan ... Appa già con lại nghĩ đến một cái tên rất hay."

"Con không muốn! Wan rất dễ nghe rồi!"

"'Son SeungWan', con thấy tên này thế nào? Tên này hay nhất ở chỗ là lời hứa hẹn của con với Irene!"

Tiểu Son lập thức yêu thích cái tên này.

Wendy nhìn lại bé gái nằm trong chiếc nôi màu trắng thêm một lần nữa, cô bé đã tỉnh dậy, mở to mắt nhìn cậu.

Wendy đưa tay ra với Irene, bé gái lập tức vươn hai tay, đợi cậu ôm lấy.

-

Dòng đời cứ trôi, năm tháng như thoi, năm nào mới gặp, mắt nhìn ngóng trông.

"Wan unnie, ôm một cái!"

"Được!"

"Wan unnie, em muốn ăn kem ly."

"Được"

"Wan unnie, xin Wan đó! Wan để em ngủ thêm năm phút đi, được không?"

"Được!"

"Wan unnie, em không muốn đến trường, Wan đưa em đi chơi đi?"

"Được!"

"Wan unnie, em muốn trốn nhà, Wan dẫn em đi đi."

"Được!"

"Wan unnie, Wan sẽ lấy em làm vợ sao... Bạn học em đều chế giễu em không gả đi được!"

"Được..."

Thời thơ ấu của Irene đã trôi qua như thế, từ khi cô có trí nhớ đến tận bây giờ, tính tình của Wan unnie lúc nào cũng tốt, cánh tay Wendy lúc nào cũng có lực, nụ cười của Wan còn ấm áp hơn cả ánh mặt trời, câu trả lời của Wan với nàng lúc nào cũng là một chữ: Được!

Thế nên, bất kể chuyện gì người cô nghĩ đến đầu tiên đều là Wan!

Thuở còn thơ ngây dại, nàng vẫn luôn cho rằng Wan unnie mãi mãi thuộc về nàng, tựa như appa, như umma...

Mãi cho đến một ngày, nàng mới đột nhiên tỉnh ngộ, hóa ra Wan chẳng phải là của nàng...

Irene tên thật là Bae JooHyun , sinh ra tại Daegu, một nơi yên tĩnh xa rời chốn phồn hoa đô thị.

Trong trí nhớ của nàng, có 5 người quan trọng nhất.

Một người là appa nàng, ông trông rất tuấn tú, thích mặc âu phục màu đen, bên trong lót sơ mi trắng, nhìn qua vô cùng cool. Từ ngày đầu tiên ông đưa Ireneđi nhà trẻ, các cô ở nhà trẻ đều chăm sóc Irenerất đặc biệt, ngày thường đều mua gì đó cho nàng ăn, hỏi cái này hỏi cái kia. Cô chỉ nói appa nàng tên gọi Hanson, là một thương nhân bình thường, cũng không hề nói cho bất cứ người nào biết tên tiếng Hàn của ông là Bae InYoung - đấy là điều ông đã dặn dò nàng rất nhiều lần, còn vì sao không thể nói thì nàng cũng không biết.

Người thứ hai là umma của nàng, tên gọi là SeungHee tên tiếng Hàn là Bae SeungHee.

Umma nàng là một cô giáo dạy nhạc, không chỉ đàn dương cầm rất hay mà còn vừa trẻ tuổi vừa xinh đẹp, rất nhiều người không tin rằng umma đã kết hôn, chứ đừng nói rằng đã sinh con. Nghe loáng thoáng lúc umma nàng đi dạy đàn, có không ít đàn ông theo đuổi, có người biết umma nàng đã kết hôn nhưng vẫn chẳng cam lòng từ bỏ. Mãi đến khi một người trong số đó bị đánh trọng thương, vào ăn cơm bệnh viện, tất cả những người đàn ông khác mới ngậm ngùi đứng từ xa mà ngắm nhìn.

Khi Irene còn rất nhỏ, nàng đã từng cực kỳ tò mò hỏi: "Umma ơi, vì sao umma với appa lại cùng họ?"

"Bởi vì umma con là con gái của appa, đương nhiên là phải cùng họ với appa rồi."

Người giải đáp được câu ấy cho nàng là hàng xóm nhà nàng, một chú tên là Son JinYong
Khuôn mặt đẹp trai của chú ấy bao giờ cũng mang nụ cười xấu xa chẳng hề thay đổi, tính cách vô cùng hiền lành, tính tình siêu tốt. Đừng xem công việc của chú ấy là một người dạy vật tự do tại trung tâm thể hình, vóc người cao lớn cường tráng, người đầy khí phách mà nhầm, chú ấy có tiếng là sợ vợ, chỉ cần vợ chú ấy dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn chú, chú ấy lập tức giống như một đứa học sinh tiểu học phạm sai lầm, chui vào xó nhà tự kiểm điểm.

"Son appa, umma cháu vì sao không phải là chị của cháu?"Irene nhìn umma mình mới hai mươi mấy tuổi, lại nhìn appa mình đã bốn mươi tuổi rồi, có chút mơ hồ về quan hệ vai vế theo lời umma nói, đầu óc có chút choáng váng.

"Umma cháu sinh ra cháu, đương nhiên là umma cháu rồi, theo vai vế, appa cháu hẳn là ông ngoại cháu..."

"JinYong, anh đừng nói lung tung, Irene còn nhỏ, sẽ bị dọa sợ bây giờ!"

Người nói những lời này chính là bà xã của Son JinYong, Jung MinYoung. Cô ấy là một người phụ nữ vô cùng lịch sự tao nhã, lúc yên lặng thì xinh đẹp tựa như hoa cúc trắng thanh nhã thấm vào lòng mọi người, khi mỉm cười thì trên khuôn mặt lộ ra nét phong tình quyến rũ, đó là bộ dáng chỉ có người phụ nữ đã trải qua nhiều lần sự đời mới có được. Thật ra, cô ấy chẳng những không hề ác, mà còn rất hòa nhã mềm mại, mỗi lần Son JinYong đi xa, cô ấy sẽ sửa lại áo cho chú ấy, vuốt phẳng vạt áo, nhỏ giọng thì thầm bên tai dặn dò chú ấy: "Cận thận một chút nhé, về nhà sớm!"

Thế nên Irene hoàn toàn không hiểu Son JinYong cuối cùng sợ cô ấy ở điểm nào đây?

Người cuối cùng, đối với Irene mà nói, cũng là một người có tầm quan trọng cực kì đặc biệt, người ấy chính là Wan unnie, tên tiếng Hàn của Wan là Son SeungWan. Trước đây Irene cho rằng appa của nàng là người đẹp trai nhất, mãi cho đến khi có một lần Wendy đưa nàng đi nhà trẻ. Wendy vừa mới quay đầu bước đi, lại có một đám các cô chạy tới hỏi Wendy là ai, từ đó về sau chẳng còn ai thèm quan tâm đến chuyện tình cảm của appa với umma nàng có tốt hay không nữa, tất cả đều hỏi nàng Wendy đã có bạn gái chưa.

Lúc đấy nàng mới nhận ra được một sự thực, hóa ra Wendy so với appa nàng, càng đẹp trai hơn!

-

Trời vào cuối thu, đã hai ngày mưa dầm liên miên không ngớt, gió biển ẩm ướt mang theo hơi nước mát lạnh.

Irene đã 10 tuổi, đang ở nhà làm bài tập trong kỳ nghỉ. Bởi trong thời gian dài nàng được nuôi bằng quá nhiều chất bổ, cuộc sống lại vô ưu vô lo, nàng đậm đà hơn những đứa nhỏ cùng tuổi khác rất nhiều, khuôn mặt còn tròn hơn cả hình tròn mà compa vẽ, bàn tay cầm bút mập mạp tựa như một chiếc bánh bao nhỏ, khiến cho người ta không nhịn được muốn cắn một ngụm.

Wendy đi vào trong phòng, cúi người xuống bên nàng. "Irene, muốn ăn kem ly không? Wan đưa em đi."

"Thật không?" Nàng kinh ngạc nhảy xuống chiếc ghế, khuôn mặt bụ bẫm cười tươi như hoa, bím tóc dài vì hưng phấn mà đong đưa.

"Đương nhiên là thật rồi, Wan unnie đã lúc nào lừa em đâu!"

Wendy quả thật là chưa bao giờ lừa cô, một lần cũng không có.

...

Trong cửa hàng bánh ngọt, Irene ôm ly kem, ngây ngốc nhìn Wendy trước mắt. Wendy càng ngày càng đẹp trai, đẹp đến mức khiến cho mắt của nàng chẳng chứa được những người khác.

Ngũ quan của Wendy hoàn toàn được di truyền từ những điểm tốt của appa umma Wendy, có khuôn mặt khí thế bức người của appa, đường nét cương nghị, có song mũi cao thẳng tắp và đôi môi ôn hòa của umma. Mà thứ mê người nhất của Wendy chính là sự dung hòa giữa hai loại phong cách đối lập, có đôi khi Wendy sẽ cho người ta cảm giác nhiệt tình như lửa, còn có đôi khi, vẻ mặt của Wendy lạnh lùng như băng, khiến người khác không dám tới gần, lại nhịn không được muốn tới gần...

Wendy ngày hôm nay có vẻ không giống với thường ngày, ánh mắt Wendy nhìn ra ngoài cửa sổ rất đặc biệt, dường như đang chờ đợi cái gì đó.

"Wan unnie, Wan nhìn gì đấy?" Irene tò mò nhìn về đường phố vắng vẻ bên ngoài khung cửa.

Wendy hoảng hốt hoàn hồn lại, liếc nhìn vào ly kem thủy tinh trống rỗng trên bàn, nói với người phục vụ: "Thêm một ly."

"Em không ăn nữa, hôm nay hơi lạnh." Irene dùng hai tay run run ôm chặt lấy chiếc áo khoác, Wendy lập tức cởi áo gió của mình ra khoác lên người cô.


Chiếc áo gió mang theo mùi vị của Wendy, ngửi được mùi hương này, Irene luôn cảm thấy vô cùng an toàn.

Ly kem được bưng lên, nàng vừa muốn ăn, bên ngoài cửa sổ bỗng xuất hiện một bóng dáng của một người con gái. Đó là một cô gái xinh đẹp, chiếc váy trắng ngần, suối tóc đen dài như có như không, chút gầy yếu mỏng manh khiến cô ấy tựa như một tiên nữ không nhiễm bụi trần.

Tiêng Hàn của Irene không tốt lắm, chỉ có thể tìm được 4 chữ miêu tả sự xinh đẹp của người con gái này - khuynh quốc khuynh thành!

Nhìn thấy khuôn mặt trái xoan tiêu chuẩn của một người con gái, Irene bất giác xoa xoa khuôn mặt mũm mĩm của chính mình, lúc đó mới phát hiện ra rằng mình rất béo.

"Irene, em có thể ngồi ở đây chờ Wan một chút được không. Wan sẽ trở lại nhanh thôi."

Nàng ngoan ngoãn gật đầu.

"Ngoan lắm!"

Tiếng nói của Wendy còn chưa dứt, người đã vội vàng chạy ra ngoài.

Irene đến bên cửa sổ, khuôn mặt tròn tròn dán trên mặt kính thủy tinh lạnh ngắt, nàng thấy Wendy đi tới trước cô gái ấy, nồng nàn ôm lấy cô ấy...

Irene lấy tay đè lồng ngực đang quặn đau xuống, cảm thấy trong chốc lát hít thở thật quá khó khăn.

Hai người đứng đó nói chuyện thật lâu, ánh mắt của Wendy lưu luyến, dán chặt vào người mỹ nữ, vòng eo đầy đặn, chân dài, ánh mắt củaWendynóng bỏng như vậy...

Mặt dù nàng mới chỉ 10 tuổi, thế nhưng nàng biết nụ cười mờ ám, ánh mắt nóng bỏng của một cặp đôi kia tiêu biểu cho điều gì, người ta gọi đó là "Yêu"...

Irene khóc, nước mắt lẳng lặng rơi xuống, trượt theo tấm kính thủy tinh, lưu lại một dòng nước mờ mờ. Nàng một mình ngồi tại đó ăn từng ly kem, hết một ly rồi lại một ly.

Thật lạnh, cho dù nàng có quấn chặt chiếc áo gió sát người đến mức nào, vẫn cứ lạnh khiến nàng run rẩy!

Lâu thật lâu, Wendy mới quay về, trên người mang theo hương tường vi nồng nàn.

Irenerất ghét cái mùi vị kia, dịch dịch cái ghế về sau, muốn ngồi xa ra một chút.

"Sao em ăn nhiều thế?" Wendy giật hình nhìn mấy ly kem rải đầy trên mặt bàn, vội vàng nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nàng, cố gắng xoa xoa mu bàn tay của nàng, nơi được Wendy xoa dần dần ấm lên.

"Có lạnh không?"

Nàng lặng lẽ gật đầu.

Wendykéo tay nàng vào trong lồng ngực, hương tường vi trên người Wendy nồng đến gay mũi. Thế nhưng nàng lại mê mẩn sự ấm áp trong ngực Wendy, thế nên mới cam chịu mùi hương gay mũi ấy.

"Em đó, có thể đứng tham ăn như thế không! Cứ ăn tiếp như thế, không biến thành heo béo cũng biến thành ly kem mất!"

"Wan unnie." Nàng ôm lấy cổ Wendy, khuôn mặt dán lên mặt Wendy. "Chị gái xinh đẹp kia là ai?"

"Bạn gái của Wan."

Nàng trừng to mắt nhìn Wendy. "Wan đã nói là muốn lấy em làm vợ rồi mà."

Wendy nở nụ cười, nụ cười của Wendy giống hệt nụ cười chế giễu của đám bạn học của nàng. Nàng phảng phất như có thể nghe thấy tiếng cười nhạo của Wendy giống như những người khác: "Đồ ngốc, em xấu như vậy, ai muốn lấy em...."

Nàng tủi thân nắm lấy tay áo Wendy, một bên vừa khóc, một bên vừa lay lay cánh tay Wendy: "Wan từng đồng ý với em rồi mà, Wan không thể nuốt lời."

"Được..." Wendy bất đắc dĩ dùng ống tay áo lau đi nước mắt, nước mũi trên mặt nàng, dỗ dỗ nàng: "Wan hứa với em, Wan sẽ không nuốt lời... Đừng khóc mà, khóc tiếp thì Wan unnie không thích em bây giờ."

Thế là nàng ngừng khóc luôn.


Nàng cố gắng cười với Wendy, nàng cuối cùng vẫn cho rằng, chỉ cần nàng cười, Wendy sẽ mãi mãi thích nàng.

[ BHTT - Wenrene ] Chờ Em Lớn Được Không? Where stories live. Discover now