Haunted Majora's Mask(P3)

3.5K 174 10
                                    

Post #2 - Ngày 8/9/2010Mặc dù bản thân tôi rất ghét phải tin vào những chuyện thần bí, nhưng sau tối qua thì thật sự khó để mà tiếp tục phủ nhận nữa. Dù sao vẫn có khả năng gã Ben này là một kẻ am tường lập trình hoặc hacker nào đó, còn nếu không thì tôi cũng không dám nghĩ đến khả năng còn lại. Những gì đã xảy ra thì các bạn đều đã biết và tôi cũng đã upload cả video gameplay lên. Tôi ngủ gục ngay sau khi viết xong post #1, nhưng cái bức tượng đó thậm chí còn theo chân tôi vào trong cả giấc ngủ, rằng trong khi tôi đang mải mê với công việc thường ngày thì bất chợt cảm thấy tóc gáy dựng lên, và rồi khi quay lại, tôi sẽ bắt gặp cặp mắt vô hồn ấy nhìn chằm chằm vào mình, chỉ cách vài inch. Tôi nhớ rằng trong mơ mình gọi bức tượng ấy là Ben, và chưa bao một giấc mơ lại rõ ràng và chi tiết như vậy ngay cả khi đã tỉnh dậy. Dù sao điều quan trọng là tôi cũng đã ngủ được một ít.
Tôi quyết định tránh xa cuộn băng khi chừng nào còn có thể trong ngày hôm nay, và lái xe quay lại khu dân cư một lần nữa để xem liệu người đàn ông kia có quay trở lại hay không, nhưng đúng như dự đoán, chẳng có ai hay chiếc ôtô nào ở trong nhà. Trong lúc đang quay trở lại xe, người hàng xóm bên cạnh tạm dừng công việc cắt cỏ của ông ta và hỏi tôi rằng, liệu có phải đang tìm ai hay không. Sau khi nói rằng tôi muốn gặp ông già sống ở đây, ông ta đáp lại câu bằng trả lời mà tôi gần như biết trước - ông già đó đã chuyển nhà.Chuyển hướng tiếp cận khác, tôi hỏi để xem liệu ông ta có người thân hay con cháu gì không và được cho biết rằng người này chưa từng có vợ cũng như nhận nuôi ai cả. Bắt đầu cảm thấy lo lắng, tôi hỏi một câu cuối cùng, câu mà đáng lẽ ra tôi phải hỏi ngay từ đầu - Ben là ai? Gương mặt người đàn ông ngay lập tức sa sầm lại khi cho tôi biết, cách đây 4 khu nhà vào khoảng 8 năm trước, cụ thể là ngày 23/4, một tai nạn đã xảy ra và nạn nhân là cậu bé mang tên Ben. Bố mẹ cậu ta đã chuyển đi nơi khác ngay sau đó, và bất chấp mọi nỗ lực của tôi trong việc tìm kiếm thêm thông tin hay nói chuyện, người này không tiết lộ thêm điều gì nữa.
Về đến nhà, tôi bật máy lên để tiếp tục chơi và ngay lập tức bị giật mình khi chiếc mặt nạ bay qua ở menu thay vì phát ra tiếng "vụt" như mọi khi lại là một âm thanh rất chói tai. Tôi bấm start cùng với tâm lý sẵn sàng trước bất cứ điều quái dị gì chuẩn bị đến tiếp theo, nhưng giống như 2 ngày trước chỉ có file save "YOUR TURN" và "BEN" hiển thị trên màn hình (nhắc mới nhớ, tôi cũng đã xem qua file save có tên "BEN" và thấy rằng có vẻ như nó trộn lẫn giữa cả kiểu lưu game bằng tượng cú (Owl Save) với cách thông thường). Nhấn chọn file BEN, tôi ngập ngừng một lát trước khi bấm đồng ý bởi so với 2 ngày trước đây, dường như file save đã có sự thay đổi, khu vực Stone Tower Temple đã được hoàn tất.Ngay lập tức một mớ lộn xộn xuất hiện trên màn hình. Mặc dù đúng là nhân vật đang ở ngoài Stone Tower Temple, nhưng tên khu vực hiển thị lại không phải vậy, mà là "St o n e". Cùng với đó là một hộp thoại xuất hiện với những dòng chữ cũng lộn xộn không kém mà tôi không tài nào đọc nổi. Thân hình của Link méo mó một cách quái dị: lưng lệch sang một bên, dáng đứng thì dặt dẹo. Gương mặt của cậu ấy chẳng biểu lộ cảm xúc gì, một cái nhìn đờ đẫn giống như đã chết rồi vậy. Trong khi cơ thể cậu ta tiếp tục vặn vẹo đủ chiều, tôi chuyển hướng chú ý sang khung trang bị của mình và nhận thấy có một item lạ ứng với nút C mà tôi không nhận ra, hình dạng như một mảnh giấy nhưng bấm thử thì chẳng có tác dụng gì cả.Nhạc nền là âm thanh gì đó được lặp đi lặp lại, tạo thành giai điệu nghe rất ma quái, kèm theo tiếng reo hò hoặc cũng có thể là tiếng cười với âm vực cao phát ra đằng sau. 2 phút đã trôi qua kể từ khi tôi rơi vào thế giới hỗn độn này, và đó là trước khi một bức tượng khốn kiếp lại bắt đầu xuất hiện sau lưng nhân vật. Chưa kịp phản ứng gì thì ngay lập tức màn hình mờ đi và một lần nữa dòng chữ "bình minh của một ngày mới" xuất hiện, ngoại trừ việc thiếu vắng dòng kí tự lạ "||||||||".
Bị biến thành một con khi dịch chuyển đến Clock Town - đây là cảnh mà bình thường cũng sẽ xảy ra trong lần đầu tiên quay ngược thời gian. Tatl sẽ nói "Đ..Đ.. Điều gì vừa xảy ra vậy? Cứ như là mọi thứ đã..." chỉ có điều thay vì kết thúc bằng cụm từ "bắt đầu lại từ đầu", những gì xuất hiện trên màn hình là một chuỗi kí tự vô nghĩa, kèm theo tiếng cười của người buôn mặt nạ vang lên phía sau. Quyền điều khiển nhân vật được trả lại nhưng với một góc quay camera lỗi - vị trí quan sát bị đẩy ra phía sau cánh cửa dẫn vào Clock Tower khiến tôi không thể nhìn thấy gì ngoài khung trang bị nhấp nhô khi Link di chuyển. Chẳng thể đi được đâu, tôi miễn cưỡng cho nhân vật đi vào trong Clock Tower, ở đó người buôn mặt nạ đã chờ sẵn và chào đón tôi bằng câu nói: "vận mệnh bắt đầu chuyển hướng chẳng lành rồi, đúng không?". Màn hình chuyển sang màu trắng.
Link tiếp tục được dịch chuyển đến Termina Field, quay trở lại với hình dáng con người. Tôi có cảm giác như tựa game mà mình đang chơi không còn là Majora's Mask nữa khi cứ liên tục bị đưa đi khắp nơi và đồng hồ đếm ngược cũng không xuất hiện ở góc phải màn hình. Xung quanh không hề có bóng dáng một kẻ địch, nhạc nền là bản Happy Mask Salesman bị bóp méo, và tất nhiên điều này không bình thường chút nào. Trong khi điều khiển nhân vật chạy đến Woodfall, tôi chợt để ý tới sự hiện diện của 3 hình người đằng xa, bên cạnh đó là chú ngựa Epona.Tiến lại gần, tôi chột dạ khi nhận ra người bán mặt nạ, Skull Kid cùng bức tượng Elegy of Emptiness đang đứng đó. Ý nghĩ khá logic rằng "đó là bug" nảy ra trong đầu, nhưng đến nước này tôi đành phải tự nhủ bản thân rũ bỏ hy vọng ấy. Tôi tiếp cận chúng một cách cẩn thận và nhận thấy Skull Kid đang thực hiện animation thụ động gì đó lặp đi lặp lại, Epona cũng vậy còn bức tượng Elegy of Emptiness thì vẫn như mọi khi - đứng yên một cách ma quái. Nhưng lần này, thứ làm cho tôi sợ hơn cả đó là sự hiện diện của người buôn mặt nạ.
Hắn cũng đứng yên, trên mặt vẫn là nụ cười toe toét đó nhưng dù có điểu khiển Link đi đến vị trí nào, đầu của hắn cũng từ từ chuyển hướng và nhìn theo. Từ lúc đến đây tôi chưa hề động chạm hay cố gắng tương tác với hắn, thế nhưng gã buôn mặt nạ vẫn liên tục theo dõi từng bước chân của Link. Nhớ đến cuộc đụng độ đầu tiên với Skull Kid trên đỉnh tháp đồng hồ, tôi rút cây sáo Ocarina ra (ngạc nhiên là trò chơi cũng phát ra tiếng "ding" gợi ý) và thổi giai điệu mà trước đây chưa bao giờ thử - ca khúc của chính người buôn mặt nạ.Khi nốt nhạc cuối cùng vang lên, bất ngờ một tiếng thét đinh tai phát ra từ TV, bầu trời trong game liên tục nhấp nháy và bản nhạc nền quái dị bắt đầu tăng tốc, kéo đó là theo sự sỡ hãi bên trong tôi - Link bốc cháy dữ dội và chết, gương mặt của 3 hình người đó được thắp sáng khi chúng nhìn cái xác vô hồn bốc cháy. Không thể diễn tả được sự chuyển biến đột ngột từ cảm giác rờn rợn sang kinh hãi mà tôi phải trải qua khi đó bằng lời, nếu muốn hiểu được các bạn phải tự cảm nhận qua video mà tôi đã upload. Nỗi sợ hãi đã từng khiến tôi mất ngủ hai ngày trước bắt đầu quay trở lại, len lỏi trong tâm can tôi khi đọc dòng chữ: "vận mệnh bắt đầu chuyển hướng chẳng lành rồi, đúng không?" lần thứ ba. Chắc chắn nó phải có một ẩn ý nào đó.
Cũng không có nhiều thời gian cho tôi kịp suy nghĩ bởi một đoạn cắt cảnh xuất hiện với Link biến hình thành người , sau đó dịch chuyển tới Great Temple Bay. Do dự lẫn tò mò đan xen, tôi chậm rãi tiến tới bãi biển và thấy Epona ở đó. Không hiểu tại sao nó lại có mặt ở đây, phải chăng ngụ ý trò chơi muốn nói rằng nó khát nước? Không tìm được câu trả lời, tôi quyết định rằng lên ngựa không phải là mục đích mà Epona xuất hiện. Đúng lúc đó tôi chợt nhận ra rằng nó liên tục hí nãy giờ, và cái hướng mà mô hình được đặt có vẻ như gợi ý tới một vị trí nào đó ở xa. Theo cảm tính, tôi lao xuống biển và bắt đầu bơi - đúng như vậy, mặc dù suýt nữa thì không nhận ra, có một vật ở dưới đáy biển - một bức tượng Elegy of Emptiness.Khi đang tới gần để kiểm tra, đột nhiên con Zora (nhân vật chính biến hình) thực hiện animation giống như bị ngạt mà tôi chưa từng thấy, điều cực kì vô lý bởi người Zora vốn có thể thở dưới nước. Dù vậy nhân vật của tôi vẫn sặc và chết đuối, thứ duy nhất nổi bật trên màn hình một lần nữa là bức tượng vô hồn ấy. Lần này tôi không được hồi sinh, thay vào đó game quay trở ra menu chính giống như bị reset vậy.
Thông điệp "Press Start" ở ngay trước mặt tôi, và lý do duy nhất mà trò chơi làm như vậy đó là vì tôi biết, file save lại tiếp tục có sự thay đổi. Hít một hơi sâu, tôi nhấn nút và biết mình đã đúng: tên của những file save cho tôi biết về Ben. Bây giờ mọi chuyện đã bắt đầu trở nên có lý: vì sao bức tượng xuất hiện khi tôi chạy đến bể giặt - trò chơi đã dự đoán trước tôi sẽ thoát ra Clock Town bằng cách tự tử. Không còn nghi ngờ gì nữa, Ben đã chết đúng như lo ngại của tôi, và cậu ấy chết đuối.Cuộn băng chắc chắn chưa muốn buông tha tôi, nó dụ dỗ tôi bằng những file save mới, buộc tôi phải chơi, phải tiến xa hơn nữa... nhưng như vậy là quá đủ rồi, tôi sẽ không động đến bất cứ file nào nữa. Những gì xảy ra thật quá đỗi kinh dị, và mặc dù không muốn tin vào ma quỷ nhưng tôi hết cách để lý giải rồi. Tại sao ai đó lại muốn gửi cho tôi thông điệp này? Không thể hiểu nổi, và chỉ nghĩ tới thôi cũng khiến tôi cảm thấy bất an. Đoạn video sau đây dành cho ai muốn chứng kiến tận mắt hoặc cố gắng lý giải nó (có thể một mật mã nào đó trong những dòng chữ lộn xộn hoặc điều gì đó mà tôi vô tình bỏ qua) - về phần mình, tôi quá mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.
VIDEO...

Creepypasta's PastWhere stories live. Discover now