Chương 14

1.8K 94 1
                                    

"Mẹ, bọn trẻ đều được nghỉ hè rồi, sao mẹ còn không về?" trong lòng Lâm Dực có chút áy náy, từ khi có người mình thích, cậu cũng ít để ý đến Đào Du Du hơn.

"Tiểu Dực.... con với ba ba hoà hảo rồi?" Khẩu khí Đào Du Du mang theo ý không xác định, còn có cả tia vui mừng.

"......" Lâm Dực từ chối cho ý kiến, nút thắt trong lòng cũng đã tháo ra rồi.

"Tiểu Dực, mẹ không về đâu. Vừa lúc được nghỉ, mẹ muốn đến nhà bọn nhỏ xem xem".

"Mẹ, hơn một năm rồi con còn chưa được gặp mẹ". Lâm Dực hoàn toàn hết cách. Cậu biết mẹ thương yêu trẻ con, sợ rằng qua kỳ nghỉ hè sẽ có đứa nhỏ không còn đến trường, tuổi còn nhỏ mà đã phải theo gia đình ra ngoài làm công. Tuy là giáo dục tiểu học ở Trung Quốc có miễn phí, nhưng vẫn còn rất nhiều người chỉ lo đến cái lợi trước mắt.

"Quên đi quên đi.... Vậy mẹ phải chú ý sức khoẻ, nhất định phải uống thuốc đúng giờ. Con rất lo cho mẹ". Đối với cố chấp của mẹ mình, Lâm Dực cũng chỉ có thể thoả hiệp.

"Tiểu Dực, yên tâm. Chính con cũng phải tự biết chiếu cố cho mình, đừng có ăn một bữa no ba bữa. Đúng rồi, Tiểu Dực nhà chúng ta có bạn gái chưa?"

Lâm Dực nhất thời á khẩu.

.........

"Tiểu Dực có người thích rồi!"

"Vâng!" thích một người cùng giới.

"Mụ mụ tin tưởng ánh mắt Tiểu Dực, đừng bỏ lỡ!" Không ai hiểu con bằng mẹ, Đào Du Du có thể cảm nhận được sự dao động trong cảm xúc của Lâm Dực, như vậy không phải tốt lắm sao?

Đào Du Du nhẹ nhõm thở ra. Cho tới nay, trong lòng Đào Du Du vẫn luôn âm thầm lo lắng. Bà là một giáo viên, đã từng chứng kiến rất nhiều những đứa trẻ yêu sớm, cuối cùng thì không bệnh mà chết. Nhưng đứa nhỏ Lâm Dực này lại khiến bà quá mức an tâm. Đối với bất luận người nào đều không để ý quá nhiều, không kết giao với bạn học, không có bạn thân xưng huynh gọi đệ. Bà cũng từng hoài nghi, có phải vì chuyện gia đình đã khiến cho Lâm Dực sợ hãi tình cảm, sợ hãi bị tổn thương?

"Mẹ, con không biết thích người đó liệu có phải là đúng hay không?" Thế nhưng cứ cố tình nhất định gặp phải hắn....

"Thích một người không có đúng hay sai. Chỉ cần hai bên vẫn còn độc thân là được". Đứa nhỏ này không phải đi thích người đã có gia đình đấy chứ!

"Mẹ, con cũng không phải thằng ngốc, sẽ không đi làm bên thứ ba chen vào gia đình nhà người ta như phim truyền hình đâu".

"Tiểu Dực, con đường của con, mẹ không can thiệp, tự con nắm chắc". Mỗi người khi sinh ra đã có số phận của riêng mình, phải kết bạn với ai, kết giao với người thế nào. Cha mẹ luôn hy vọng dành cho con mình những kinh nghiệm sống, nhưng lại quên mất việc phải để cho chúng thử nghiệm. Sợ con mình bị thương, nhưng bao dung sao có thể đi theo cả đời?

Cuối tuần lúc nào cũng khiến cho người ta phấn chấn. Đáng tiếc, Lâm Dực ngoại trừ bận thì vẫn là bận. Đỗ Vũ xin nghỉ phép, lượng công việc của hai người đổ hết xuống đầu Lâm Dực. Vì để không làm chậm tiến độ công việc, đầu óc Lâm Dực cứ phải căng thẳng tập trung cả ngày.

[HĐ] Mùa Hè Có Gió Thổi QuaWhere stories live. Discover now