Chương 2 (Hạ)

3K 133 17
                                    

Lúc Lâm Dực rời khỏi công ty, mặt trời chạng vạng vẫn còn nóng như lửa đốt.

Từ nhỏ Lâm Dực đã thích mùa hè, mùa hè mang đến rất nhiều niềm vui mà mùa đông không thể có. Đối với Lâm Dực mà nói, tất cả những gì tốt đẹp nhất với cậu đều phát sinh vào một mùa này. Hơn nữa, Lâm Dực là đứa nhỏ được sinh ra vào mùa hè.

Mùa hè có thể mặc quần áo mỏng, không cần phải khoác thêm một đống áo dày khác như mùa đông. Mùa hè có thể không lo lắng gì bơi lội ở trên con sông nhỏ, cho dù chỉ biết bơi kiểu chó nhưng vẫn rất vui vẻ. Mùa hè có thể thoả thích ăn lẩu đến mồ hôi đầm đìa, rồi sau đó cảm giác từng lỗ chân lông đều nở ra, rất thư sướng. Huống chi, mùa hè còn có dưa hấu và nho mà Lâm Dực thích nhất, chỉ có ở vào thời điểm này, hương vị của chúng mới là ngon nhất.

Trước đây, trong vườn nhà Lâm Dực có một cây nho, dây nho quấn đầy khung mái hiên. Chiều tối ngồi dưới mái hiên ăn cơm, cảm nhận từng cơn gió lùa qua. Ăn cơm xong thì nghỉ ngơi một lát rồi đem dưa hấu từ dưới giếng nước vớt lên, bổ dưa hấu ra, Lâm Dực ôm lấy một nửa quả, dùng thìa khoét phần ruột mát lạnh bên trong, ngọt đến tận tim gan. Từng chùm nho phía trên đỉnh đầu khe khẽ lay động theo gió, có khi Lâm Dực nóng vội không chờ được nho chín thì đã hái xuống ăn, cho nên khi ấy, cả gương mặt nhỏ nhắn của cậu đều nhăn nhó như ăn phải khổ qua.

Mùa hè bây giờ đã thay đổi rồi, Lâm Dực cảm thấy thật thương tiếc.

Lâm Dực còn đang mải suy nghĩ xem cơm tối nên giải quyết như thế nào thì có tiếng nhạc đơn điệu truyền đến.

Người đi đường bên cạnh nhìn nhìn Lâm Dực.

Lâm Dực lúc này mới nghĩ ra, đó là tiếng chuông từ điện thoại mới mua.

Vừa nhìn dãy số gọi đến, Lâm Dực đã cảm thấy đau đầu, thật sự là phiền toái.

"Lâm Dực, tối nay anh có rảnh không?"

Lâm Dực bất đắc dĩ ngẩng đầu nhìn trời, dưới chân không tự chủ mà đá đá mấy chiếc lá rụng trên đường. "Có chuyện gì?"

"Em nhớ anh".

"Cô không phải là gọi sai số rồi đấy chứ?" Lâm Dực trong lòng khinh thường, nữ nhân đúng là loài động vật phiền phức.

"Lâm Dực, em thích anh mà!" Thanh âm đối phương mang theo tiếng khóc.

Lâm Dực đảo cặp mắt trắng dã, nữ nhân này rốt cuộc có đầu óc hay không. Bất quá chỉ ăn vài bữa cơm, hơn nữa lần nào cũng có người đi cùng, nói chuyện với nhau còn chưa quá mười câu, chính mình sao lại may mắn được cô ta coi trọng chứ?

"Lâm Dực, em thật sự thích anh!"

Thực xin lỗi, hạnh phúc của cô không có sự tham dự của tôi. Nhưng Lâm Dực không thể nói như vậy, đối với nữ nhân dù sao cũng phải uyển chuyển.

"Chúng ta không hiểu biết đối phương". Lâm Dực suy nghĩ, nói bừa ra mấy lý do.

"Nếu em có thể làm bạn gái anh thì chúng ta sẽ có cơ hội hiểu nhau. Hơn nữa, anh cũng không có bạn gái". Đối phương tựa hồ đã hiểu lầm lời của Lâm Dực.

[HĐ] Mùa Hè Có Gió Thổi QuaWhere stories live. Discover now