Chương 10

2.1K 93 6
                                    

Thân thể nhỏ bé của Lâm Dực được Lâm Thành Công ôm vào trước ngực, sau đó cả người cậu được tung lên cao, rồi được người đỡ lấy, cứ như vậy lặp đi lặp lại, tiếng cười vui tươi lanh lảnh phát ra từ miệng Lâm Dực, còn nhớ rõ hôm ấy là một ngày trời đặc biệt trong xanh, một chiếc máy bay bay qua còn để lại một cái đuôi khói trắng rõ.

Đào Du Du đứng bên cửa sổ nhìn một lớn một nhỏ đang vui đùa, mở miệng gọi. "Ăn cơm thôi!"

Cha con hai người hi hi ha ha ầm ĩ, rộn ràng lấp đầy cả hàng hiên nhỏ.

Tiếng cười tựa hồ vẫn còn quanh quẩn bên tai Lâm Dực, những điều tốt đẹp ấy loé lên rồi vụt qua, cuộc sống vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Chuông cửa vang.

Lâm Dực hồi tỉnh.

"Tiểu Dực".

Lâm Thành Công đứng trước mặt Lâm Dực.

Lâm Dực cuộn bức hình đo đỏ trong tay lại, có vẻ như đang suy nghĩ.

"Ba định gọi điện nói với con một tiếng, ngẫm lại vẫn là qua đây gặp trực tiếp thì tốt hơn". Lâm Thành Công tuy rằng đã gần sáu mươi, nhưng ngày thường bảo dưỡng tốt, nên sắc mặt hồng nhuận, quần áo cũng biết cách phối hợp, liếc mắt còn tưởng là người mới đầu năm mươi. Chính là tóc mai hai bên bạc trắng đã bán đứng nam nhân này, cũng là minh chứng rõ ràng cho sự vô tình của thời gian.

Lâm Thành Công thấy Lâm Dực không tiếp lời, xấu hổ cầm chén nước lên uống.

Lâm Dực chưa bao giờ cẩn thận quan sát nam nhân trước mặt này. Trước kia gặp mặt, Lâm Dực không phải cúi đầu thì cũng là nghiêng mặt nhìn chỗ khác.

Chính là, đôi bàn tay này đã từng ôm mình, vỗ về mình. Lâm Dực cảm giác hốc mắt có chút ươn ướt.

"Tháng này ba chuẩn bị về hưu, cho nên ba cũng muốn tìm một cơ hội, đem con giới thiệu với bạn bè của ba". Lâm Thành Công cũng không chắc chắn, ông đã phải chuẩn bị từ ngữ rất lâu mới dám đem những lời này nói ra.

"Đã biết". Lâm Dực vẫn nhìn chằm chằm đôi tay của nam nhân.

Lâm Thành Công chú ý đến đường nhìn của Lâm Dực, ánh mắt cũng rơi xuống chính đôi tay mình.

Dưới ánh đèn, có thứ gì đó hơi lấp lánh.

Lâm Thành Công vô thức xoay tròn chiếc nhẫn trên ngón áp út. "Đeo đã thành quen".

"Nếu đã yêu mẹ như vậy, vì sao phải làm ra chuyện tổn thương đến mẹ?" Suốt mấy năm nay, Lâm Dực chưa từng nói ra ý kiến của mình, nhưng sự lạnh lùng của cậu với Lâm Thành Công cũng tỏ rõ, cậu hận ông.

Từ nhỏ, tình cảm cha con đã bị chia cắt. Lúc cha mẹ tách ra, Lâm Dực cũng không khuyên can. Chính là Lâm Dực đã từng thấy qua nước mắt của mẹ, những giọt nước mắt khắc chế bi thương không mang theo tiếng động khiến cho Lâm Dực đối với nam nhân này vô cùng giận dữ. Nếu như mẹ có thể mắng rủa cha ở trước mặt Lâm Dực, trong lòng Lâm Dực còn có thể thoải mái một chút. Thế nhưng ngược lại, Đào Du Du chưa bao giờ ở trước mặt Lâm Dực nói xấu Lâm Thành Công.

[HĐ] Mùa Hè Có Gió Thổi QuaWhere stories live. Discover now