Chương 31 - Hành trình đến Kỷ phủ

7.7K 606 91
                                    

Editor: Tịnh Quân

Chương 31 – Hành trình đến Kỷ phủ

"Phu nhân, các thiếu gia đã thu thập xong chuẩn bị xuất phát ạ.". Trong phòng, nha hoàn cúi đầu cung kính nói.

"Ừ." Bùi phu nhân gật đầu, đứng lên, nhấc chân đi ra ngoài. Chưa được vài bước bỗng nhiên ngừng lại, mở miệng hỏi, "A Châu đâu?".

"Dì Châu vẫn đang làm việc kia.". Nha hoàn ở phía sau Bùi phu nhân trả lời, "Dì ấy có nhắn lại cho phu nhân là không cần đợi, phu nhân hãy đi cáo biệt các thiếu gia trước, còn nơi đó giao cho dì là được. Hiện tại Tứ thiếu phu nhân cũng xuất phát đến Kỷ phủ, hẳn là sẽ không phát hiện phụ mẫu nàng đến Bùi phủ.".

"Ừ.". Nghe vậy, Bùi phu nhân trầm ngâm, thấp giọng nói. "A Châu làm việc ta yên tâm. Nếu Diệp Kết Mạn muốn đến Kỷ phủ, vậy cũng tránh được cả nhà bọn họ gặp lại, khỏi phải phát sinh nhiều chuyện. Các ngươi phân phó nhà bếp làm chút thức ăn, khoản đãi nhị vị thân gia thật tốt, chớ để làm cho người ta nói Bùi gia bạc đãi Tứ thiếu phu nhân.". Nhắc tới hai chữ thân gia, ngữ khí Bùi phu nhân thoáng nặng, rõ ràng có chút khinh thị.

"Vâng, phu nhân.".

Phân phó xong, Bùi phu nhân ngẩng đầu nhìn phía trước với ánh mắt thâm thúy, giễu cợt: "Trèo cao được đến Bùi gia ta, không biết đã tu luyện được phúc khí mấy đời. Góa phụ thì sao? Đến Bùi phủ mà không biết trời cao đất rộng. Nếu không phải sợ ảnh hưởng danh dự Bùi gia thì đại môn Bùi gia ta há dễ dàng bước vào.".

Nói xong, một tiếng cười lạnh lưu lại trong không khí, Bùi phu nhân không quay đầu liền bước ra cửa phòng ngay lập tức.

Ngoài cửa Bùi phủ, bốn chiếc xe ngựa đứng đó, xa phu đứng ở bên cạnh dắt ngựa chờ người Bùi gia đi ra. Ước chừng một chén trà nhỏ mới thấy được mấy thân ảnh xuất hiện. Người đi đường ngẫu nhiên lui tới đều tò mò đánh giá một chút, rồi không khỏi khe khẽ thì thầm.

"Đã quấy rầy nhiều ngày.". Kỷ Xuyên mặc quần áo gấm, dáng người thẳng tắp, cười ôn hòa, chắp tay nói với người Bùi gia ở bên cạnh.

"Kỷ huynh khách khí.". Nói chuyện là đại thiếu gia Bùi gia - Bùi Nghiêu Duẫn. Bùi Nghiêu Duẫn khoát tay, đáp: "Khó được Kỷ huynh tới quý phủ một chuyến, đương nhiên phải chiêu đãi thật tốt. Hiện giờ tâm tình Kỷ lão gia Kỷ phu nhân không tốt, Kỷ huynh phải tốn nhiều tâm rồi.".

"Phận làm con, phải như vậy thôi.". Kỷ Xuyên khiêm tốn gật đầu.

Khi Diệp Kết Mạn đi ra thì nhìn thấy mấy người này đang hàn huyên.

Bùi Nghiêu Viễn thấy Diệp Kết Mạn đầu tiên, ánh mắt lướt qua cực nhanh, ôn hòa nhìn nàng ý bảo nói: "Ở đây.".

"Kết Mạn chào Kỷ thiếu gia, Đại ca, Đại tẩu, Tam ca, Tam tẩu.". Diệp Kết Mạn đi đến trước mặt bọn họ, cúi người thi lễ, tầm mắt nhìn qua gương mặt lạnh băng của Hứa Nhu Sương bên cạnh Bùi Nghiêu Viễn, nàng dừng một chút, nói tiếp: "Để mọi người đợi lâu.".

"Không sao, chúng ta cũng vừa đi ra không lâu.".

Bùi Nghiêu Viễn ôn hòa mở miệng, đảo mắt nhìn Diệp Kết Mạn. Bởi vì một cái tát của Hứa Nhu Sương, Diệp Kết Mạn mới phải trang điểm để che đi mấy dấu tay. Bùi Nghiêu Viễn không biết chuyện, chỉ cảm thấy qua khi nhìn qua là dung mạo đối phương thanh lệ hơn xưa, tựa như sen trong ao ngày hè, nhìn rất thư giãn. Sự bất an, kinh hoảng ở lần gặp trước đã không còn, được thay bằng sự bình tĩnh làm khí chất trông tốt hơn, không khỏi khiến người ta nhìn thêm vài lần.

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now