Chương 19 - Xung khắc như nước với lửa

8K 636 16
                                    

Chương 19 - Xung khắc như nước với lửa

Lúc Thư nhi đi vào, đã là chạng vạng. Mặt trời ngoài cửa sổ đỏ bừng, treo giữa không trung như lung lay sắp đổ.

An nhi đang hầu hạ Diệp Kết Mạn uống thuốc, nghe được phía sau có tiếng cửa mở, sau đó là thanh âm Thư nhi gọi một tiếng "Thiếu phu nhân", nàng quay đầu lại, hướng đối phương lộ ra một nụ cười rạng rỡ: "Thư tỷ tỷ, tỷ đến rồi.".

"Ừa.". Thư nhi hơi gật gật đầu, đi tới trước cửa sổ, hỏi: "Thiếu phu nhân cảm giác như thế nào?".

"Hoàn hảo, chỉ là có chút mệt.". Thanh âm Diệp Kết Mạn còn có chút tắc nghẽn, nàng nhíu nhíu mày, "Số gia quy của Phu nhân không biết làm thế nào cho kịp thời hạn đây...".

"Thiếu phu nhân chớ lo lắng, ban ngày em đã tới chỗ Tam thiếu gia, nhờ thiếu gia tới chỗ Phu nhân xin giúp người rồi, chuyện gia quy, chí ít có thể chậm vài ngày.". Thư nhi ôn nhu an ủi.

"Tam thiếu gia?". Diệp Kết Mạn kinh ngạc lặp lại một lần, trong đầu hiện ra gương mặt tuấn tú ôn nhuận của hắn, "Tam ca sao? Chuyện... phiền phức như vậy, hắn không tức giận sao?".

An nhi nghe vậy, giành đáp trước: "Thiếu phu nhân, trong mấy vị thiếu gia tiểu thư của Bùi phủ, Tam thiếu gia là người dễ nói chuyện nhất. Hơn nữa Thư tỷ tỷ với Tam thiếu gia có chút giao tình, sẽ không có gì đáng ngại đâu ạ.".

"Làm phiền Thư nhi bôn ba vì ta.". Diệp Kết Mạn cảm kích hướng Thư nhi gật đầu.

Thư nhi nhìn thần sắc nhu hòa của Diệp Kết Mạn cười cười, đáy mắt lại có chút hoảng hốt. Vào lúc này, Thiếu phu nhân mới chân chính khôi phục dáng dấp khi mới tới đây, hoàn toàn bất đồng với nữ tử nội liễm mà có khí thế như ban ngày. Chỉ trong nháy mắt, Thư nhi cảm thấy chắc là do mình suy nghĩ nhiều. Thiếu phu nhân sinh ra trong nhà bình dân, làm sao có thể biến hóa nhanh chóng thành người có tâm tư thâm trầm như mình nghĩ được?.

"Bất quá... Cũng không biết Phu nhân có thể đáp ứng lời khẩn cầu của Tam thiếu gia hay không.". Thần sắc trên mặt An nhi trầm xuống, lại có vẻ u sầu hơn, "Nếu như không đồng ý, không phải Thiếu phu nhân sẽ còn khổ hơn hay sao.".

"Tới bước nào hay bước đó thôi.". Diệp Kết Mạn hướng An nhi trấn an cười cười.

Đến lúc Thư nhi và An nhi từ trong phòng Diệp Kết Mạn lui ra ngoài, An nhi khép lại cửa, lúc này mới thở dài, nói thầm: "Thiếu phu nhân thật đáng thương. Tính tình tốt như vậy, số mệnh lại... Aiz.".

"Muội đó nha, cũng đừng quan tâm quá mức như vậy.". Thư nhi buồn cười chỉ chỉ cái trán An nhi, nói: "Thiếu phu nhân sáng suốt hơn muội nghĩ nhiều lắm."

"Thật sao thật sao, muội chỉ quan tâm Thiếu phu nhân thôi mà.". An nhi lè lưỡi, chợt nhớ tới Diệp Kết Mạn phân phó, vội vàng nói: "Thư tỷ tỷ, muội nhớ tới mình còn có chút chuyện, tỷ giúp muội chăm sóc Thiếu phu nhân chút xíu nha, muội đi ra ngoài một chuyến.".

"Muội phải ra khỏi Bùi phủ?". Thư nhi nghi ngờ nhìn An nhi, "Có chuyện gì?".

"Phải mua vài món đồ.". Ánh mắt An nhi có chút dao động, lập tức cười hì hì phất phất tay, "Ai nha, Thư tỷ tỷ đừng hỏi. Muội đi nhanh rồi trở về, nhớ phải giúp muội hầu hạ Thiếu phu nhân đó.".

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now