Chương 8 - Thị uy phủ đầu

10K 747 117
                                    

Chương 8: Thị uy phủ đầu

"Ngươi tên là Diệp Kết Mạn, phải không?". Mở miệng hỏi là Bùi phu nhân. Khuôn mặt người đàn bà kia tuy rằng đoan trang, nhưng lại có vẻ nghiêm nghị, thêm vài phần áp bách.

Tối hôm qua khi Diệp Kết Mạn nghe Kỷ Tây Vũ nói xong, đại khái cũng có chút lý giải, nghe vậy liền cúi cúi thân, đáp: "Vâng, phu nhân.".

Bùi phu nhân ngồi trên cao ánh mắt từ trên xuống dưới quan sát Diệp Kết Mạn một thân y phục thanh nhã. Lần đầu tiên nàng nhìn thấy dáng dấp của Diệp Kết Mạn, nữ nhân trước mắt bất quá chỉ chừng hai mươi tuổi, dung mạo có thể gọi là xinh đẹp, ở trong mắt nàng lại không thấy có bao nhiêu xuất sắc. Mà lúc này đối phương tóc đen đã bới cao lên, kết thành búi tóc của nữ nhân đã có chồng. Có lẽ là bởi vì tối hôm qua nghỉ ngơi không tốt, lúc này vành mắt hơi có chút sưng lên, sắc mặt cũng tái nhợt.

Bị quan sát hồi lâu. Tầm mắt Bùi phu làm Diệp Kết Mạn cảm giác không thoải mái, cả người cũng có chút không được tự nhiên. Thường ngày nàng cũng chưa bao giờ bước vào nhà nào rộng lớn thế này, hôm nay mới tới Bùi phủ, khó tránh khỏi ngực có chút bất an. Không cần suy nghĩ nhiều, Diệp Kết Mạn cũng biết Bùi gia không phải là nơi dễ chung đụng. Đối với hôn sự quỷ dị tối hôm qua, khắp nơi đều u ám kỳ quái, đối với nàng càng không có gì an tâm.

"Dâng trà.". Bên này, Bùi phu nhân quan sát xong, mặt không thay đổi bỏ lại một câu.

"Dạ." Một người đàn bà có tuổi đứng cạnh Bùi phu nhân gật đầu, bưng trong tay hai chén trà liền đi tới trước người Diệp Kết Mạn, còn chưa chờ Diệp Kết Mạn phản ứng kịp, đã đưa qua, trầm giọng ở bên tai nàng nói: "Quỳ xuống.".

Nghe vậy, ngực Diệp Kết Mạn hơi có chút kinh hãi. Nàng há miệng, nghi vấn trong lòng đã vọt tới cổ họng, không nhịn được nghĩ muốn hỏi cuộc đại hôn này rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Nhưng mà chạm đến ánh mắt lạnh như băng của Bùi phu nhân, cuối cùng vẫn nuốt xuống. Nàng hiểu rõ, tư thế đối phương như vậy, làm nàng chẳng khác nào cá nằm trên thớt. Mà Diệp Kết Mạn nàng bất quá chỉ là một nữ tử tầm thường, không tiền không thế, làm sao có khả năng chống đối Bùi gia? Nhưng mà nếu như cha mẹ biết mình bị gả cho một người chết, sợ rằng họ sẽ vô cùng khổ sở.

Bất quá chỉ sợ sệt được một chút, người đàn bà kia đã mặt không thay đổi thân thủ âm thầm đẩy lưng Diệp Kết Mạn một cái. Diệp Kết Mạn không kịp phòng bị, lảo đảo đi phía trước vài bước, nàng nhíu nhíu mày, liếc mắt nhìn thần sắc uy nghiêm của Bùi phu nhân cùng với Bùi lão gia một bên im lặng không cất tiếng, đáy mắt lướt qua một tia đấu tranh, cuối cũng vẫn là dưới ánh mắt của mọi người chậm rãi quỳ gối trước người của Bùi phu nhân, cúi đầu, hai tay dâng trà lên.

Bùi lão gia vừa cúi người muốn đón nhận, tay của Bùi phu nhân đã sớm lộ ra, làm bộ ngăn cản Bùi lão gia. Bùi lão gia nhìn Bùi phu nhân liếc mắt, ông ấy dừng một chút, cuối cùng thì thu tay về.

Những động tác này, Diệp Kết Mạn đang cúi đầu đương nhiên không nhìn thấy. Chỉ là trước người không có động tĩnh, làm lòng của nàng cũng dẫn chìm xuống. Vốn là da thịt mỏng manh, đầu gối quỳ trân mặt đất cứng rắng, thời gian một lúc lâu, rất nhanh thì có cảm giác đau nhức truyền lên. Hai tay đang cầm tách trà cũng vì thời gian dài giằng co có chút run rẩy. Nàng có thể cảm giác được trái phải hai bên đều có ánh mắt rơi vào trên người mình, mang theo tìm tòi nghiên cứu, đối với tình cảnh chật vật của nàng, tựa hồ cũng không có gì ngoài ý muốn. Diệp Kết Mạn không ngốc, đương nhiên nàng biết đây là chiêu mà Bùi phủ muốn thị uy với nàng. Nhưng mà những thứ này đối với nàng mà nói chẳng có ý nghĩa gì cả, nàng chỉ có thể cắn răng mà sống, chỉ mong có một cuộc sống an bình.

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now