Chương 25 - Viện binh

7.4K 601 29
                                    

Chương 25: Viện binh

Khi Diệp Kết Mạn thoáng nhìn thấy biểu cảm trên mặt Kỷ Tây Vũ, nàng trầm mặc không nói gì. Thời gian vào Bùi phủ mặc dù không dài, nhưng những chuyện trải qua đều cho thấy có người nào đó rõ ràng đang hãm hại nàng. Bất kể là chuyện ngã xuống hồ lần trước hay là chuyện có người cố ý mật báo cho Bùi Chi Bình biết nàng ở từ đường lần này, hiển nhiên đều là nhằm vào nàng mà ra tay. Nhưng mà... Tại sao lại như vậy chứ? Người nàng tiếp xúc ở Bùi phủ chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, căn bản không đắc tội người nào mới đúng. Chuyện duy nhất được bàn tới bàn lui cũng bất quá là chuyện nàng gả vào Bùi phủ cho nên mới khắc chết Bùi Nghiêu Húc. Đúng là Bùi phu nhân luôn chán ghét nàng, nhưng cũng không đến nỗi dung túng cho kẻ khác gây ra chuyện hoang đường như thế này, hẳn là do có kẻ nào đó đang trốn phía sau.

Đang lúc im lặng suy nghĩ thì ngoài cửa đột nhiên lại vang lên động tĩnh nhỏ, một thân ảnh ngoài cửa hiện ra. Thần sắc Diệp Kết Mạn căng thẳng, bị chuyện Bùi Chi Bình vừa rồi làm hoảng sợ không ít, nàng theo bản năng rụt vào gần sát trong lòng Kỷ Tây Vũ.

Rất nhanh sau đó, liền nghe bên ngoài có thanh âm trầm thấp quen thuộc truyền vào tai: "Thiếu phu nhân?".

Theo giọng nói vang lên, cửa bị đẩy ra, An nhi vốn muốn kiểm tra xem Diệp Kết Mạn có bên trong hay không, lúc này vừa bước vào trong miệng nói thầm: "Hả? Thật là kỳ quái, tại sao cửa lại bị mở ra?".

Dứt lời, tầm nhìn An nhi rơi vào từ đường Bùi gia, khi nhìn thấy bài vị rớt đầy đất thì trên mặt nhất thời hiện ra biểu cảm vô cùng kinh ngạc, nàng nhìn quanh một vòng, giật mình nói: "Ở đây... ở đây xảy ra chuyện gì sao?". Cùng lúc đó, An nhi nhìn về phía Diệp Kết Mạn ngồi dưới đất sắc mặt trắng bệch, vội vã đi vài bước về trước, nàng ngồi xổm xuống nhìn đối phương rồi nói: "Thiếu phu nhân, người không có việc gì chứ?".

Hầu như vừa mới tới gần Diệp Kết Mạn, An nhi liền không nhịn được rùng mình một cái. Bàn tay nàng đưa ra muốn dìu Diệp Kết Mạn vội rút mạnh về, lẩm bẩm trong miệng: "Sao lại lạnh thế này.".

Bên này, Diệp Kết Mạn mở mắt trừng trừng nhìn An nhi đột nhiên xuyên qua cánh tay Kỷ Tây Vũ, ngực không khỏi chấn động. Sau đó nhìn thấy Kỷ Tây Vũ chỉ nhẹ nhàng buông lỏng hai tay ôm lấy tay nàng, lập tức lui ra, mắt nhìn nhìn nàng, đứng lên lui về phía sau vài bước, kéo ra khoảng cách của hai người.

Diệp Kết Mạn cảm thấy trống trãi, đáy lòng lại vô hình sinh ra vài tia mất mát.

"Thiếu phu nhân?".

Một bàn tay ở trước mắt quơ quơ, cắt đứt giây phút Diệp Kết Mạn đang ngẩng đầu nhìn về phía Kỷ Tây Vũ. Diệp Kết Mạn phục hồi tinh thần lại, nhìn An nhi ngồi trước mặt, miễn cưỡng giương khóe môi, giọng khàn khàn nói: "An nhi, sao em lại tới đây?".

"Em với Thư tỷ tỷ chờ mà không thấy Thiếu phu nhân quay về, cả hai đều lo lắng người gặp chuyện không may cho nên đi hỏi thăm, sau đó biết được Thiếu phu nhân bị Dì Châu mang đến từ đường Bùi gia, bởi vậy em mới chạy tới đây tìm người. Thư tỷ tỷ đang ở bên ngoài coi chừng, để ngừa có người phát hiện.". An nhi lo lắng nhìn mặt Diệp Kết Mạn dạo qua một vòng, lại nói: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Cánh cửa này... sao lại mở ra? Còn nữa, những khối bài vị trên mặt đất kia là sao ạ? Nhìn sắc mặt Thiếu phu nhân thật không tốt.".

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ