Chương 13 - Miễn cưỡng tiếp nhận ân huệ

8.6K 719 83
                                    

Chương 13 - Miễn cưỡng tiếp nhận ân huệ

"Thiếu phu nhân! Thiếu phu nhân!".

"Mau! Mau tới cứu người!".

Trong ý thức, có tiếng la mơ hồ phiêu đãng, Diệp Kết Mạn chỉ cảm thấy ngực bị ép tới khó chịu, khi chưa còn mê man là lúc bỗng nhiên trên trán bị ai đó không chút lưu tình vỗ vỗ, thần trí lập tức chấn động, nàng vội ngẩng đầu lên, nôn ra một ngụm nước, sau đó ho khan kịch liệt.

"Thật tốt quá Thiếu phu nhân! Rốt cục người cũng tỉnh!". Thanh âm mừng rỡ của Thư nhi vang lên. Diệp Kết Mạn khó khăn mở mắt ra, liền thấy Thư nhi ngồi quỵ bên cạnh, tay thì ấn vào bụng nàng, vẻ mặt như chưa hoàn hồn kịp. Nàng khó khăn dịch chuyển cổ, thoáng nhìn thấy đứng bên cạnh Thư nhi còn có hai người khác, thoạt nhìn giống như là hạ nhân của Bùi phủ, trong đó có một kẻ cả người ướt đẫm, mang theo đôi giày đang nhỏ nước tí tách, nhìn thấy Diệp Kết Mạn tỉnh lại, hắn cười ngây ngô lau gương mặt đầy nước, nói: "Tứ thiếu phu nhân, hù chúng ta muốn hoảng luôn. Khuya thế này rồi, xảy ra chuyện gì sẽ không tốt.".

Nhìn thấy tình cảnh trước mắt, Diệp Kết Mạn cũng đại khái đoán ra tên gia đinh kia là người cứu chính mình, nàng giật giật môi, thanh âm khàn khàn nói: "Cảm ơn ngươi... khụ khụ.".

Tên gia đinh nghe vậy vội vã xua tay: "Tứ thiếu phu nhân nghìn vạn lần không cần khách khí, đây là chuyện chúng ta phải làm.".

Một tên khác thoạt nhìn giống như là kẻ đi cùng, nói tiếp: "Đúng vậy, việc cần làm nhất lúc này là trở về phòng thay y phục, bằng không sợ là sẽ nhiễm phong hàn.".

Thư nhi gật đầu, thân thủ dìu Diệp Kết Mạn đứng lên, nhưng ngại quần áo trên người đối phương ướt sũng, tuy là ở trong đêm tối, nhưng đường cong của thiếu nữ cũng mơ hồ hiện ra dưới ánh trăng. Thấy thế, hai tên gia đinh liền lui ra. Hôm nay Diệp Kết Mạn đã là Tứ Thiếu phu nhân ở Bùi phủ, hơn nữa thân phận đặc biệt, để tránh rắc rối, chuyện này không thể qua loa được. Trong lòng Thư Nhi cũng hiểu rõ, để tay Diệp Kết Mạn khoát lên trên bả vai mình, nhìn hai người gật đầu ra hiệu.

"A Trúc, quần áo ngươi cũng ướt hết rồi, mau về thay đồ trước đi. Ta ở đây tiễn Tứ Thiếu phu nhân một đoạn đường rồi về sau.". Một tên gia đinh trong đó nói, hắn vỗ vỗ vai đối phương, sau đó cầm lấy đèn lồng mà Thư nhi làm rơi một bên, đi vài bước đến phía trước hai người, hỗ trợ chiếu sáng.

Nam tử tên A Trúc bị gọi, hắn nhìn bóng lưng yếu ớt của Diệp Kết Mạn, khẽ thở dài, xoay người lại nhìn thoáng qua bụi cỏ cách đó không xa, sau đó lập tức đi ngược lại, trong miệng lẩm bẩm: "Tứ thiếu phu nhân cũng thật là đáng thương, aiz. Người hại nàng rơi xuống nước lại khó mà truy cứu. Cũng không biết đã trễ thế này, sao còn đi ra ngoài...".

Diệp Kết Mạn kéo bước chân nặng nề đi chưa được mấy bước, bỗng nhiên dừng một chút, nàng xoay đầu nhìn chung quanh, vẫn chưa thấy được thân ảnh quen thuộc đâu hết. Nàng nhíu mày, trong đầu mơ hồ nhớ lại hình ảnh khi còn trong nước, cảm giác lạnh lẽo khi đó tựa hồ vẫn còn lưu lại trên môi, chưa hề biến mất. Ngực Diệp Kết Mạn vẫn còn đập mạnh, nàng cảm thấy chuyện vừa diễn ra giống như cảnh trong mơ, không thể nói rõ là thật hay giả. Nhớ tới lực đạo dánh vào gáy mình trước khi rơi xuống nước, đáy mắt Diệp Kết Mạn hiện lên một tia nghi hoặc, đột nhiên nói: "Thư nhi... Trước lúc ta rơi xuống nước, ngươi có nhìn thấy gì không?".

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now