Chương 2 - Hôn lễ kỳ lạ, động trời nhất

13.9K 896 68
                                    

Chương 2 – Hôn lễ kỳ lạ, động trời nhất

Mấy ngày tiếp theo, Diệp Kết Mạn cảm thấy cuộc sống vô cùng u ám.

Tục ngữ nói thật đúng, trứng làm sao chọi được đá. Chuyện hôn sự lần này, đương nhiên Diệp Kết Mạn trăm ngàn lần không muốn. Tên Bùi Nghiêu Húc kia đúng thật kiểu người lý tưởng nhưng lại có vẻ ngoài bệnh đau, hoàn toàn không phải là mẫu người nàng thích. Huống chi chuyện này tới đột ngột như vậy, đúng là dọa cho người ta khiếp sợ, làm sao vui mừng cho nổi?.

Mặc dù hàng xóm xung quanh đều trầm trồ nàng là người giỏi giang trong sạch, xứng đáng được tấm chồng giàu sang, nhưng trong lòng Diệp Kết Mạn là người hiểu rõ nhất, đối phương chỉ vừa gặp nàng có một lần mà đã đòi cưới, chuyện này quá hoang đường.

Bà mối mà Bùi gia mời tới, vẻ mặt tràn đầy tươi cười, bà ta nói nhỏ vào tai nàng, nếu nàng từ chối chuyện hôn sự lần này, như vậy Bùi gia sẽ mất hết mặt mũi, tới lúc đó sợ là bọn họ cũng không để yên cho nhà nàng.

Cho dù Diệp Kết Mạn không lo lắng cho bản thân thì cũng phải nghĩ cho hai vị song thân tuổi đã già.

Sau đó bà mối liên tiếp liệt kê những khoản sính lễ của nhà trai, nhu cương vừa phải, ý đồ thuyết phục nàng chấp nhận.

Diệp Kết Mạn không chút nghi ngờ, nếu như mình không muốn, thì hôn sự mười ngày sau chỉ sợ vô luận như thế nào cũng không từ chối nổi. Huống chi với thế lực của Bùi gia, hoàn toàn có khả năng làm cho nàng cửa nát nhà tan. Nhìn mẫu thân lo lắng mà thân thể càng suy nhược, Diệp Kết Mạn chỉ có thể hiện lên khuôn mặt tươi, lừa dối bản thân mình để trấn an mẫu thân, nàng nói mình có duyên gặp mặt Bùi Nghiêu Húc một lần, tỏ vẻ mặc dù hôn sự tới đột ngột, nhưng nhà trai nhìn cũng không tệ lắm, chưa chắc là chuyện không tốt.

Có lẽ là lần trước Diệp Kết Mạn nhắc chuyện mẫu thân bị bệnh với Bùi Nghiêu Húc, cho nên ngày thứ hai sau khi đưa sính lễ tới, mấy tên sai vặt mang rất nhiều thuốc bổ quý hiếm mang đến Diệp gia, nói là thiếu gia dặn. Diệp Kết Mạn vốn không muốn nhận, đối phương lại tỏ thái độ kiên quyết, bất chấp đến cùng để nàng phải cầm.

"Mẹ, uống thuốc thôi.". Diệp Kết Mạn bưng chén thuốc bắc vừa được nấu xong, bước vào cửa phòng, nàng ngồi xuống cạnh giường, ôn nhu nói: "Còn hơi nóng, con giúp người thổi một chút.".

Nói xong, nàng nhẹ nhàng dùng thìa khuấy nước thuốc, cúi đầu thổi bay một mảnh khói nhỏ rung động.

"Mạn nhi.". Thanh âm hơi già nua ôn hòa vang lên, cùng lúc đó, Diệp Kết Mạn cúi đầu, mái tóc đen xõa trên tay, kèm theo một tiếng thở dài: "Đã nhiều ngày khổ cực cho con.".

"Mẹ nói gì vậy, đây là chuyện Mạn nhi phải làm.". Diệp Kết Mạn ngẩng đầu nhìn mẫu thân mỉm cười, ý bảo mình không sao.

"Đứa nhỏ ngốc này.". Người phụ nữ quần áo mộc mạc chậm rãi nhìn nữ tử ôn nhu thanh nhã trước mặt, ý cười trên môi có chút chua xót, "Mẹ đang lo lắng cho con a!".

Diệp Kết Mạn biết mẫu thân đang nói tới chuyện hôn sự của mình, nàng mềm giọng khuyên nhủ: "Mẹ, không phải con đã nói cùng người rồi sao, công tử Bùi Nghiêu Húc kia cũng không giống như những công tử nhà giàu khác. Mẹ xem, con gái mới nói chuyện mẹ bị bệnh cho hắn nghe có một lần mà hắn đã quan tâm như vậy. Mẹ không cần lo lắng.".

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now