Chương 28 - Đồng tâm (Thượng)

7.8K 581 22
                                    

Editor: Tịnh Quân

Chương 28 – Đồng tâm (Thượng)

Đã nhiều ngày trôi qua, toàn thành Tô Châu được bao phủ trong bầu không khí khẩn trương một cách khó hiểu. Dưới đất cũng là thủy triều mãnh liệt. Trà rượu xôn xao, phố nào phố nấy đều có thể nghe được hai chuyện: Đêm trước ngày đại hôn, Bùi tứ thiếu gia đột nhiên qua đời. Và Kỷ thiên kim chết đuối bất thường cách Bùi gia không xa. Người ta không ngừng lắc đầu thở dài, bàn luận khí thế những chuyện ẩn giấu sâu xa bên trong không liên quan gì đến mình như là một cách tô điểm thêm cho cuộc sống nhạt nhẽo.

Ai cũng tưởng tượng, rồi bịa đặt, chỉ vì thần bí mà ngược lại càng thêm hứng trí, thành ra đủ loại chuyện bí ẩn trôi nổi trong thành Tô Châu. Bùi gia mai táng Tứ thiếu gia một cách kín đáo, càng không nói ra chuyện cưới Tứ phu nhân là vì lý do gì? Tất cả mọi người nghe nói Tứ phu nhân đến từ thành Bắc, mà vài năm gần đây Bùi tứ thiếu gia có bệnh nhẹ nên ít đi ra ngoài, chớ nói chi là thành Bắc xa xôi kia, vậy hai người làm sao quen biết nhau? Vì sao? Bùi gia sẽ giải quyết hôn sự không bình thường này ra sao? Về phần Kỷ thiên kim lại càng khó hiểu hơn. Nàng ở thành Nam, tại sao lại tự dưng chết đuối ở thành Tây? Nghe nói trên người nàng có mùi rượu, bên cạnh cũng không thấy bóng dáng nha hoàn nào đâu, chẳng lẽ bởi vì chuyện hứa hôn mà tự sát? Cũng không ai biết vị hôn phu thần bí đó, tất cả đều suy đoán đối phương có xuất hiện tại lễ tang hay không.

Lời đồn như gió, khó cản, huống chi khi Kỷ Tây Vũ chết thì quan phủ bắt đầu rối rắm, họ cũng không rảnh để bận tâm. Tuy Bùi gia, Kỷ gia có tâm ngăn cản nhưng hiệu quả không được bao nhiêu đành từ bỏ. Hai nhà đều là thương gia giàu có, không thể làm căng với dân chúng thành Tô Châu. Vậy mà buôn bán của họ chỉ có tăng chứ không giảm. Bởi vì nhiều người hy vọng có thể nghe được chút phong phanh quanh mình, nhất là mấy tiểu thương gia, họ mẫn cảm ngửi được biến hóa trong đó, muốn quan vọng ra manh mối dù là nhỏ nhất.

Sáng hôm đó có mưa, mưa bụi phiêu tán khắp thành Tô Châu, khí hậu coi như lành lạnh thích hợp, chỉ là sắc trời có hơi tối. Cách ngày đại hôn Bùi tứ thiếu gia, thời gian Kỷ thiên kim qua đời cũng trôi qua được vài ngày.

Bùi phủ.

Sáng sớm, một bóng dáng màu xanh được người dìu đi, mang dù trắng xuyên qua mưa bụi cúi đầu vội vàng bước về trước. Giờ này đa số người ta chưa thức, chỉ có một số người hầu bắt đầu công việc, bọn hắn ngẫu nhiên nhìn thấy đều kinh ngạc, thân ảnh đó cũng không xa lạ, chưa kịp tiếp đón thì người đã đi ngang qua, biến mất dưới màn mưa.

Khi Bùi lão gia thức giấc còn chưa tới giờ thìn, còn Bùi phu nhân sớm chẳng biết đi đâu, Bùi lão gia cũng đã quen, đứng lên nhìn ra bên ngoài, thì thào "Trời mưa rồi", sau đó thì lên tiếng gọi nha hoàn ngoài cửa.

*Giờ Thìn: từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng.

Nghe tiếng, hai thị nữ đã chuẩn bị tốt đồ rửa mặt đẩy cửa vào, một người ngồi xuống đặt chậu nước trước giường, người còn lại vắt khăn xong rồi cúi đầu dâng khăn lên. Bùi lão gia lấy khăn ngửa đầu đắp lên mặt, một cỗ nhiệt khí tản ra, ông ta thoải mái thở hắt ra.

[BHTT][Cổ đại][Edited] Âm Duyên Kết - Tang LýWhere stories live. Discover now