I cleared my throat bago nagsalita. Baka mabasag na naman boses ko eh. Huminga ako ng malalim at ikwinento ang papel na nakita ko sa locker ko.
“Kaninang umaga, nakita ko ito sa locker ko.” Ibinigay ko kay Hanna ang papel at binasa niya ito. Nakikitingin naman si Eungyeol pero syempre, di pinakita ni Hanna tapos dapat magfocus siya sa daan. Baka kami naman masunod na maaksidente.
“Maghapon kong hindi nakita si Taejoon, dahil nga sa training niya. Sinubukan ko siyang hanapin noong lunch break pero inabot na ako ng 1:00 at di ko siya nahanap kaya I decided na hintayin nalang ang 5PM total, may sasabihin naman daw siya sa rooftop.” Nakikinig lang ang dalawa, habang halos hindi naman gumagalaw ang trapiko. Busina nang busina si Eungyeol.
“Tapos pumunta ako sa rooftop after ng klase natin…” napayuko ako, hindi pwedeng maiyak na naman ako. Ugh! Ang weak ko talaga! Ganito ako dati eh, noong iniwan ako ni Taejoon. Iyak nang iyak. Halos mabaliw. Heto, bumabalik na naman dahil sa nangyari sa rooftop. Agad namang hinaplos ni Hanna ang likod ko, para pakalmahin ako. “…naabutan ko sa rooftop, si Krystal… k-kasama si Taejoon. Akala ko, may sasabihin siya sa akin pero mali ako. Pakiramdam ko, palabas lang yang note na yan para ipamukha nila sa akin yun ginagawa nila doon eh!” Hindi ko napigilan, naiyak na naman ako. Lecheng luha na ito! Unli na naman ata ang peg.
“N-niyakap ni Taejoon si Krystal eh. Inisip ko, baka friendly hug lang yun. Pero napaka-tago naman nila mag-friendly hug…” tulo na naman ng tulo ang luha ko. “…tapos ang pinakamatindi, hinalikan niya si Krystal. Sa labi.” At napahagulgol na naman ako, pero niyakap ako ni Hanna.
“Ibuhos mo lang yan, Jaehee.” Sabi nito. “Sigurado ka ba sa nakita mo? B-bakit naman gagawin ni Taejoon yun? Alam kong wala siyang nararamdaman sa babaeng yun. Kaibigan lang ang tingin niya kay Krystal. Ikaw lang ang babae sa puso ni Taejoon, Jaehee.”
“Baka naman ginayuma ni Krystal si Taejoon. Dinig ko, obsessed kay TJ yun eh. O baka naman may anting-anting siya na nagpapasunod kay Taejoon para gawin ang lahat ng gusto niyang gawin?”
*PAK* binatukan ni Hanna si Eungyeol.
“Magtigil ka diyan, Eungyeol. Baka tayo ang maderetso sa hukay kapag hindi mo inayos yang pag-ddrive mo!”
Hinaplos ni Eungyeol part na binatukan ni Hanna. “Sinusubukan ko lang namang magpatawa eh.”
“Pwes, di nakakatuwa!”
NALILITO NA AKO. Ano ba talagang nangyayari? Bakit ang gulo na naman? Ugh! Wala akong mapapala kakaisip dahil wala naman akong makukuhang sagot sa ganito. Kailangan kong makausap si Taejoon. Kung ano man ang dahilan niya kanina… Ah! Ano pa nga bang explanation sa ginawa niya kanina? HE KISSED THE GIRL! At hahalikan mo lang naman ang babae kung mahal mo siya diba? ><
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex [MinSul]
RomanceNakakabanas nga naman kung ipakasal ka sa ex mo diba? Paulit-ulit nalang na ganyan ang mga istorya. Pero talaga namang nakakabaliw kung ang ex mo ay maging kasing-POGI mo na. Tunghayan ang kwento ni Kang Taejoon at Goo Jaehee na dating magkasintahan...
Chapter 26
Magsimula sa umpisa