Chương 9: Cực kì quan trọng

22K 1.2K 150
                                    

Cực kì quan trọng

  Cảnh Thất vẫn luôn thuộc loại người dung mạo trời sinh đã có ưu thế hơn kẻ khác, nhất là y gặp ai cũng đều mang nụ cười nhè nhẹ, mỗi khi y cười lên, cả khóe mắt đầu mày đều cong lên, lộ rõ vẻ chân thành hết mực, khiến người ta ưa thích vô cùng. Ô Khê đang lơ đãng nghe mấy câu hỏi thăm khách khí của Trần Viễn Sơn, nó chỉ cảm thấy người ở nơi này bất kể là thật lòng hay giả dối, bất kể trong lòng có thù hận đối phương đến thế nào thì lúc gặp nhau vẫn phải trưng gương mặt tươi cười ra, thăm hỏi ân cần như thật vậy, dối trá mà nhàm chán đến tột độ.

Dường như hắn cảm nhận được điều gì đó, quay đầu lại, vừa đúng lúc trông thấy vị Nam Ninh vương mà hoàng đế nói đang đi về phía bên này. Không biết vì sao, Cảnh Thất bị ánh nhìn của hắn quét qua một cái, nụ cười trên mặt liền lung lay chợt rớt. Người ta đều nói Nam Cương là đất Man Di, con người không được giáo hóa, chẳng khác gì dã thú, sống cuộc đời ăn lông ở lỗ. Trong khoảnh khắc trông thấy y bước lại, thân thể của đứa trẻ Nam Cương này có sự phòng bị rất rõ ràng, cơ căng cứng, hắn bước nghiêng sang bên nửa bước, quan sát y, giống như chỉ đảo mắt qua là có thể nhìn thấu rằng y hoàn toàn không ôn hòa như vẻ bề ngoài vậy.

Đứa trẻ giống dã thú con này cũng có được trực giác như loài thú thực sự, hắn nhìn ra được ai tốt, ai mang tâm tư qua quýt cho có lệ, ai giấu trong lòng ý nghĩ xấu xa. Cảnh Thất có phần xấu hổ, giơ tay sờ sờ mũi, ôm quyền chào Trần Viễn Sơn trước: "Tang sự của thân phụ mấy ngày trước nên đã làm phiền Trần đại nhân nhiều rồi. Giờ Bắc Uyên mới có thể bái tạ trực tiếp thế này, quả thực thấy trong lòng hổ thẹn không thôi".

"Hoàng thượng thương nhớ lão vương gia, hạ quan chỉ san sẻ lo lắng giúp người thôi, không dám kể công, vẫn xin vương gia cố nén đau buồn." Trần Viễn Sơn hơi cúi thấp đầu: "Hai vị, mời đi bên này".

Đại Hồng lư tự khanh Trần Viễn Sơn chính là một nhân vật hệt như quả trứng khong kẽ nứt, khôn khéo vô cùng, với ai cũng giữ khoảng cách không gần cũng không xa, đám ruồi nhặng trong hai phe của đại hoàng tử và nhị hoàng tử đều muốn chích lên thân thể vị quan đang được hoàng thượng tin dùng này một nốt, chỉ đáng tiếc cho đến giờ vẫn chưa tìm được chỗ nào để xuống "miệng", sau này đến cả thái tử Hách Liên Dực cũng mơ hồ có ý mời chào.

Bản thân mơ hồ nói mấy câu lôi kéo quan hệ, đã bị đối phương dùng dăm ba câu chặn đứng, còn đội lên đầu cái danh trung quân ái quốc, nghĩa lớn hiên ngang, Cảnh Thất cũng không giận, trong lòng còn lý giải được vài phần về vị Hồng lư tự khanh đại nhân này. Y quay sang Ô Khê, lại thu nụ cười giả nộ trên gương mặt lại, nói rằng: "Các vị vừa tới kinh thành, ăn, mặc, ở, đi lại, lắm sự vặt bộn bề, còn phải làm phiền Trần đại nhân sắp xếp, bản vương lạm chút quyền, thay mặt bệ hạ chiêu đãi các vị khách quý, làm trọn cái nghĩa chủ nhà".

Lúc người này không mang ý cười trên mặt đột nhiên lại có một thứ khí chất vững vàng rất đặc biệt. Trong một thoáng, Ô Khê cảm thấy người thiếu niên này có đôi phần giống với đại vu sư đang ở đất Nam Cương xa xôi, không khỏi ngẩn người, thái độ có chút thù địch bấy lâu cũng tan đi không ít. Thuận theo lời của Trần Viễn Sơn, hắn hỏi rất tự nhiên: "Là phụ thân ngươi chết ư?".

Thất GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ