Chap 15: Toạ Phu Đồng Tử (2)

1.2K 152 63
                                    

Chap 15: Toạ Phu Đồng Tử (2)

Đợi đến khi sân bay đã khuất hẳn sau lưng mấy toà nhà chọc trời, Biện Bạch Hiền mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi phịch xuống ghế vuốt vuốt ngực. Vừa được năm giây lại nhảy bắn lên, vồ lấy Phác Xán Liệt xoay mòng mòng như heo, mục đích chỉ là muốn kiểm tra xem thằng bạn mình có sứt đầu mẻ trán gì không thôi mà.

- Bạch Hiền, dừng lại. Tao có sao đâu.

Xán Liệt vừa buồn cười nhìn "thằng vợ" vừa dùng tay mình tóm lấy tay Biện Bạch Hiền, ấn xuống ghế trở lại, vô tình để lộ hình xăm kì quái ngay cần cổ - thứ mà trước đây Bạch Hiền chưa bao giờ thấy. Vốn là người tinh ranh, cậu dễ dàng phát hiện ra, sau đó lại rất khôn khéo dò hỏi trước khi Phác Xán Liệt lảng sang chuyện khác.

- Cái hình xăm ở cổ mày, để làm gì?

Câu hỏi được khoanh vùng trong "để làm gì" chứ không phải "xăm hồi nào", "xăm ở đâu",... Ý tứ chính là Biện Bạch Hiền chắc chắn biết cái này có công dụng thần tiên gì đó chứ chẳng chơi. Khả năng tán phét ở đây là vô cùng thấp, một tiền đồ không mấy sáng sủa cho Phác Xán Liệt nếu hắn có ý định nói dối cậu, cùng lắm chỉ là thêu hoa dệt gấm chút đỉnh mà thôi.

Chuyện đã đến nước này, chẳng còn bí mật nào cần khai sáng hết, Phác Xán Liệt hắn tốt nhất nên tự thú trước khi Biện Bạch Hiền nổi cáu vì chờ lâu. Hắn ngồi đối diện với Bạch Hiền, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc trình bày sự việc, đồng thời đưa tay lên mở rộng cúc áo để cậu quan sát rõ ràng hình xăm của mình - một con quỷ đỏ có khuôn mặt vuông vức biến dạng, bị xoán gần hết bởi nụ cười méo xẹo đầy răng nhọn như mấy tấm kẽm gai chăng dọc công trình xây dựng, hay những khu đất bỏ hoang, Bạch Hiền nghĩ vậy. Và còn cặp sừng cong veo hiếu chiến lúc nào cũng chĩa lên trời, đôi mắt long sòng sọc nhìn vào cậu như muốn xông tới xẻ thịt uống máu tươi.

Xuất hiện cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng khi Bạch Hiền nhìn quá lâu vào con quỷ, cảm giác khó thở như hàng trăm ngón tay nhọn hoắt vờn quanh tim. Vậy nên cậu lập tức chuyển sang Phác Xán Liệt, trong khi nội tâm cố làm lơ cái hình xăm đi.

- Mày sẽ bị chù dập cả năm nếu cứ tiếp tục nhìn nó đấy. Đây là hiện thân của loài quỷ xui xẻo rất nổi tiếng trong văn hoá Nhật Bản, người Nhật gọi chúng là Oni. Cũng giống như Toạ Phu Đồng Tử, Oni tồn tại song song với con người, bắt và ăn thịt bất cứ ai mà chúng kiếm được. Nhà có người bị oni bắt đi thì cả năm sẽ bị xui xẻo đeo bám, vậy nên người ta rất ngại ra ngoài vào ban đêm, cách này có thể giảm thiểu xác suất gặp Oni theo phương diện nào đó. Nhưng đôi khi Oni cũng sẽ vào tận nhà bắt người, chỉ khi chúng quá đói mà thôi. Tóm lại, Oni và Toạ Phu Đồng Tử mỗi bên đại diện cho hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau, cũng hoàn toàn đối lập dưới mọi góc nhìn, dĩ nhiên rồi! Nhân tiện đây, kẻ khắc hoạ cái này lên người tao không ai khác ngoài Ngô Thế Huân của Huân's Tune.

Nghe tới đây Biện Bạch Hiền bỗng sặc nước miếng đến thảm hại, suốt 5 phút sau chỉ biết ôm cổ ho sặc sụa, tới phút thứ 6 khá khẩm hơn mới có thể khục khặc trong cổ nhưng vẫn chưa nói được câu nào. Thấy thế, Phác Xán Liệt chỉ có thể nín cười vuốt lưng cho cậu, xong lại đều đều kể tiếp.

|Longfic|EXO|H| Đừng ly hôn nữa, hãy kết hôn đi! (Chồng hờ vợ ảo)Where stories live. Discover now