Chương 17: Giao thừa

5K 110 13
                                    

– 1 –

An Dật nắm tay Thẩm Trác Hi, dịu dàng giúp y hoạt động ngón tay và khớp cổ tay, cổ tay cứng ngắc, chỉ cần hắn hơi đụng một chút là khiến người trong lòng run rẩy một hồi, thấy vậy hắn đau lòng không thôi. Thật không ngờ lão gia tử lại dùng cách này đối xử với Thẩm Trác Hi, mà Thẩm Trác Hi cũng chấp nhận theo, không chịu quay đầu lại, đánh cờ với lão gia tử, mấy lần muốn mở miệng giúp y giải vây đều bị Thẩm Trác Hi dùng ánh mắt ngăn lại, bất đắc dĩ thở dài, vốn hắn muốn dùng khổ nhục kế đả động lão gia tử, nhưng chủ diễn hình như đổi lại sai đối tượng.

Tuy không theo kịch bản của hắn, nhưng hiệu quả cũng không tồi, hắn nhìn ra được lão gia tử kỳ thật đã không còn cố chấp, chỉ khổ Thẩm Trác Hi, thở dài một tiếng, hắn thật không muốn Thẩm Trác Hi làm vậy, lão gia tử muốn cái gì hắn rất rõ ràng, dù sao cũng là cháu ruột của ông, An Dật tất nhiên hiểu rõ ông nội nhà mình, ngoài miệng nói nghiêm khắc, kỳ thật cũng không quá gây khó dễ hắn.

Cũng trách lão gia tử nhìn quen binh lính thủ hạ, nhìn Thẩm Trác Hi như nhìn bọn họ, vốn tưởng chỉ phạt một chút đó không đáng kể, lại không nghĩ rằng đối với Thẩm Trác Hi thân là người bình thường mà nói, phải bao nhiêu nghị lực mới có thể kiên trì lâu như vậy. Đừng thấy Thẩm Trác Hi nhìn cao to hơn hắn, nhưng về mặt cường độ thân thể lại kém rất xa, năm ba tên như Thẩm Trác Hi, An Dật cũng có thể dễ dàng giải quyết, ví như vừa rồi lão gia tử bảo y bưng chén trà, nếu đổi lại là mình đừng nói bưng tới trưa, dù bưng ba ngày, tay cũng sẽ không run chút nào, vì thân thể sẽ tự điều chỉnh, ngón tay cổ tay cánh tay chỉ run khẽ, thân thể cũng sẽ lay động một chút, để điều chỉnh trọng tâm, không cho trọng tâm ở một điểm lâu dài, giảm bớt gánh nặng đối với thân thể, không như Thẩm Trác Hi dùng cậy mạnh chống đỡ.

"Xin lỗi... Xin lỗi." Trong lòng truyền đến thanh âm rất nhỏ, mới đầu An Dật không để ý nghe, mãi đến khi Thẩm Trác Hi không ngừng lặp lại câu này, An Dật mới nghe rõ.

"Vì sao phải xin lỗi?" Nên xin lỗi không phải là hắn sao?

"Xin lỗi, xin lỗi..." Thẩm Trác Hi vẫn không ngừng lặp lại câu này.

Nâng đầu y lên, nhìn cặp mắt ửng đỏ của y, biết y chịu ủy khuất, kéo y ngồi xuống, "Làm sao vậy? Vì sao muốn xin lỗi em, nên là em xin lỗi anh mới phải".

"Không phải, không phải, vừa rồi anh..."

An Dật tưởng y nói chuyện lão gia tử không uống trà y dâng, "Không sao không sao, không trách anh".

"Anh là nói vừa rồi ông hỏi anh, hỏi anh, anh, quan hệ của chúng ta... Anh nói..."

Hóa ra y nói là chuyện này? Chuyện này hắn càng không trách y, người này cư nhiên tại lo lắng cái này, sợ hắn tưởng là y không muốn thừa nhận quan hệ của họ sao? Y cũng đồng ý theo mình về nhà rồi, hắn sao lại vì chuyện này mà tức giận, "Suỵt". Phủ kín miệng y, "Không sao, em biết anh sợ đột nhiên nói cho ông nội, ông không tiếp nhận được, không sao".

Thận trọng phân rõ vẻ mặt An Dật, biết hắn thật sự không vì chuyện vừa rồi tức giận mới yên tâm, trên tay thoáng khôi phục tri giác, từng đợt mỏi nhừ tê dại truyền đến. Niềm vui sướng được mẹ An Dật tiếp nhận mới buổi sáng hoàn toàn bị An lão gia tử đánh tan, trong lòng rất buồn khổ.

ĐẠI THÚC ĐÍCH HẠNH PHÚC NHÂN THÊ SINH HOẠTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ