Chương 1: Hẹn hò

18.2K 312 27
                                    

- 1 -

Thẩm Trác Hi cầm điện thoại di động lên rồi lại bỏ xuống, dãy số quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn đang xoay chuyển trong đầu, đáng tiếc dù sao cũng không xuất ra được. Không biết hắn bây giờ đang làm gì, gọi tới có làm phiền hắn không, lúc này Thẩm Trác Hi đột nhiên nghĩ khi An Dật bị quấy rầy khẽ cau mày, lộ vẻ bực mình nhưng thần sắc lại vẫn lạnh nhạt, nở nụ cười, tiếp theo biến thành cười khổ, y thật đã trúng độc quá nặng, trúng loại độc tên là An Dật, chẳng phải là hẹn hắn đi ăn một bữa cơm, nghe một buổi hòa nhạc sao, lại đi lo được lo mất như vậy, nếu để những người khác thấy, e sẽ bị cười chết.

Nghĩ Thẩm Trác Hi y nói mấy câu là có thể kéo tới trên trăm vạn nghiệp vụ cho công ty, tổng giám đốc mười phần quyết đoán trong mắt cấp dưới, vậy mà lại có lúc uất ức như thế này, nói ra sợ không ai tin nổi. Thẩm Trác Hi rốt cuộc làm xong mấy phen kiến thiết tâm lý như thế, bấm số gọi cho An Dật, ho nhẹ vài tiếng thông cổ họng, để thanh âm mình có vẻ không nhanh không chậm, không cao không thấp, cũng không có vẻ cấp bách khó dằn nổi, quá mất phong độ, lại không lộ vẻ chậm chạp, quá mức thờ ơ. Trong điện thoại truyền đến tiếng tút tút, âm thanh theo quy luật làm cho Thẩm Trác Hi cảm thấy tựa hồ đã qua rất lâu, lại không dám xác định có phải mình bị ảo giác hay không, lúc Thẩm Trác Hi thiếu chút nữa muốn ấn nút tắt, điện thoại được kết nối.

"Alô." Trong loa truyền đến giọng nói bình ổn của An Dật.

Nghe được thanh âm ôn hòa của hắn, Thẩm Trác Hi đột nhiên cảm thấy bình tĩnh trở lại, tâm tình khẩn trương khi chờ đợi vừa rồi hình như cũng theo đó mà rời đi, dường như thanh âm hắn có một loại mị lực đặc biệt làm cho người ta bình tĩnh.

"Trác Hi sao?"

Cầm điện thoại, nhẹ nhàng 'ừ' một tiếng."Tối nay có rảnh không?"

Thanh âm đầu dây bên kia ngừng một chút, hình như đang nhớ lại xem tối nay có hẹn hay không, "Có chuyện gì?"

Thẩm Trác Hi biết công việc của An Dật rất nhàn, không cần hắn làm buổi tối, mà An Dật cũng duy trì quan hệ không xa không gần với bạn bè, cũng không phải người thích cùng bạn bè ra ngoài ăn chơi, huống chi Thẩm Trác Hi trước khi gọi điện đã biết rất tinh tường, An Dật tối nay không có bất cứ cuộc hẹn nào, cũng không có bất cứ chuyện gì bận rộn, hỏi hắn có rảnh hay không ý là đang hỏi hắn có muốn ra ngoài hẹn hay không mà thôi.

"Buổi hoà nhạc sinh nhật Toscanini (1), tôi đã đặt chỗ trước."

(1) Arturo Toscanini (1867-1957): nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Ý.

Đầu dây bên kia đột nhiên truyền đến một tiếng cười khẽ, làm Thẩm Trác Hi khẩn trương, không biết là mình nói sai cái gì rồi, "Anh đã đặt chỗ rồi, mới đến hỏi tôi hả?"

Thẩm Trác Hi thở phào nhẹ nhõm, nghe giọng nói An Dật thoải mái mang theo trêu chọc, biết hắn sẽ đồng ý đi. Quả nhiên hẹn An Dật đi nghe nhạc là quyết định đúng đắn, y biết An Dật thích nhạc cổ điển, vậy bỏ chỗ kia là đúng, nếu hẹn An Dật đi nghe ngôi sao ca nhạc đang thịnh hành nào đó biểu diễn, e rằng hắn sẽ không cần suy nghĩ mà từ chối. "Sau khi tan sở tôi lái xe tới nhà đón cậu?" Khẩu khí dò hỏi.

ĐẠI THÚC ĐÍCH HẠNH PHÚC NHÂN THÊ SINH HOẠTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ