What ahead of us : Origin 33

"Who do you think will make it"

Kakaumpisa palang ng pagpasok nila, the other players have not moved or walked yet, the others are standing and seem to be studying the wall, the others are sitting and huddled in the corner as if they will die if they move in their place.

Pero may mga matapang din na sumuong sa hindi nila alam kung ano ang masasalubong nila, sa kung ano ang mayroon sa madadaanan nila. At kung paano nila sosolusyunan ang problema.

Iba-iba ang daanan nila pero iisa lang ang labasan papunta sa main entrance, wala silang pagkakataon na magkita-kita.

Sa dami ba naman ng tv kung saan naka-connect ang Cctv ay hindi na ako nahihirapan na tingnan sila isa-isa at panoorin sa monitor, 'yun nga lang nakakahilo at masakit sa mata ang brightness pero sabi ni Clion kanina ay mababa lang naman daw. Pero imbes na tumingin pa ako sa naglalakihan na screen, dito nalang ako sa computer, kahit maliit ay okay lang.

It's like gambling, and if you're a gambler it's easy for you to gamble your money or wealth in exchange for a large amount of money or winning price. Katulad nalang ng Car, House, A Lot, A cheque, at ano pa. Malaking halaga na kahit buhay mo pa ang itaya mapanalunan lang.

The amount of price blinding you, gagawin ang lahat, maubos 'man ang pera na natitira sa bulsa, masaid ang pera na pinagipunan, tinago, at pinagpaguran basta manalo lang. Makamit ang inaasam.

We are different in what we want to do, what we want, the only difference is that you risk your soul and life just for something, something that runs out, something that no matter how much you touch and how much amount you have, it is like the wind that just touches your pocket and disappears suddenly.

Lahat ay panandalian lang, walang nagtatagal at walang hindi nawawala.

Ngumisi ako,"Who knows, maybe that person.. or this person."Saad ko at tiningnan isa-isa ang mga naglalakad na, lahat sila ay may halo halong expression pero may naiiba, may naiiba na bukod tanging nakangiti, na parang handa na sya at may nabuong ideya na sa malikot nyang utak. And I.. i liked it.

At the same time..

I don't know honestly, I don't know who will turn his back and who will do everything just to save himself, selfishness is not bad, being selfish is a good quality that can be adopted and a person can grow. Hindi pa natin alam kung ano ang tumatakbo sa utak ng bawat isa at kung anong hakbang ang gagawin nila.

But it just for now. Sooner or later I might know who is going to apply that in his/her personality to win, to survive and to make it outside.

And that person will grow beautifully kind, and different from people.

His hand went around my waist and he sat on the cement bench that was just in front of us, it was a waist-high step where the mic and computer were placed. Inabot ng isang kamay nya ang Red wine–Merlot. Origin from France. It was carried by a person in black about a few minutes after we entered, followed by the entry with the tray of my favorite food.

"Wanna taste?"He swirl the burgundy wine glass and lift it.

I nodded and then looked at his lips which were shiny and wet because of the wine.

Lumunok ako at paos na nagsalita,
"Would you let me?"

Umakyat ang tingin ko sa mga mata nya, dalawang pares ng mata nya na parang nangungusap, My hand reached his neck and felt the undulation of his Adams apple.

Kalaunay unti-unting pomorma ang labi nya, sa pagiging awang ay napalitan ng ngisi, his eyes became naughty. "Probably."

He took a sip from the burgundy wine glass he was holding, he drank half of it and reached for my lips, I lowered my head and opened my lips. As our lips touched I immediately felt the liquid entering my mouth, the taste of grape and mint coming from his mouth adds to the sensation I feel.