ตอนที่สามสิบสาม เวลาที่เหลือน้อยนิด

372 10 1
                                    

ตอนที่สามสิบสาม เวลาที่เหลือน้อยนิด

แฮร์รี่ตกไปยู่ในมือของลีจุนโซแล้วจริงๆ

กระบวนการเคลื่อนไหวของกระทรวงเวทมนตร์นั้นแทบเรียกได้ว่าเป็นโกลาหล แพทริคหลังจากกลับไปพูดคุยต  กลงกับว่าที่เจ้าสาวของเขาแล้ว ก็กลับมาที่อังกฤษเพื่อแจ้งข่าวที่เกิดขึ้น วินเซนท์เองก็ไปที่นั่นกับเขา พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือจากทุกคนในกระทรวง เพื่อช่วยเหลือแฮร์รี่ พอตเตอร์ และปกป้องทุกคนจากกบฏหมาป่าสีเงินที่ตอนนี้ได้เป็นผู้ก่อการร้ายเต็มขั้น แต่ละคนต่างมีงานล้นมือ... ซึ่งยังไม่นับรวมปัญหาจิปาถะอื่นๆ เช่นว่า

แพทริคลาป่วยไปสองวัน นั่นคือ เขาทำงานหักโหมจนไข้จับและว่าที่ภรรยาตัวน้อยของเขาร้องไห้ทุบอกเขาจนเจ็บระบมอีกนิดหน่อย ด้วยความที่เป็นห่วงมาก แองเจลิต้าถึงกัไม่กล้าห่างจากเขา บางครั้งถึงกับขอร้องให้เขาลาออกจากงานราชการในชุมชนผูเวิเศษ แต่ไม่มีทีท่าว่าแพทริคจะทำแบบนั้น เธอจึงได้แต่กังวลและพยายามเท่าที่จะช่วยได้

วินเซนท์ในฐานะคนที่โสดไร้พันธะ แม้ว่าจะป็นผู้พิพากษาศาลสูงวิเซ็นกาม็อต ทั้งเรื่องธุรกิจ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะมีคนช่วยและสนับสนุนเขามากมาย (มันอาจจะขัดๆไปสักหน่อย สำหรับบทบาทผู้พากษาและนักธุรกิจ แต่ทางกระทรวงก็ไม่ได้รู้สนใจไปมากจากกว่าการทำธุรกิจของเขานั้นเป็นกิจกรรมสนุกๆของผู้พากษารูปหล่อคนนี้และมันก็แค่บทบาทไว้ตกแต่งสำหรับล้วงความลับ หรือเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ผู้วิเศษหลายคนนอกจากมีงานมั่งคงที่ชุมชนโลกวิเศษ ถ้ามีเวลา หรือมีความสนใจในมักเกิ้ลมากพอ มักจะมีธุรกิจหรืองานกิจการที่โลกมักเกิ้ลนั้นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว) แต่ด้วยปัญหาที่มีหลายอย่างเกี่ยวพันกับหมาป่าสีเงิน ก็แทบทำเขาไม่ได้นอนหลับได้สนิทหรือเต็มอิ่มเท่าไหร่นัก

เฮอร์ไมโอนีพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรู้ข่าวคราวของแฮร์รี่ แต่โดยมากก็มักคว้าน้ำเหลวกลับมาจอกจากทำงานก็ ได้เข้าไปเยี่ยม รอน วีสลีย์ที่โรงพยาบาลเซนมังโก กับเดรโก

Fanfiction Dramione: Dark side of the DragonWhere stories live. Discover now