ตอนที่สิบแปด ตัดสินใจ

784 16 5
                                    

ตอนที่สิบแปด ตัดสินใจ

 

แล้วเธอจะเอาไงกับฉัน?

เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกคอแห้งผาก หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ คำพูดจาของเขาราวกับว่า นี่ฉันประเคนตัวให้เธอแล้วนะ จัดการฉันหน่อยสิ ประมาณนั้น สีหน้า ทำท่าเหมือนอยากจะวอนให้เธอจูบให้ได้งั้นล่ะ

“เอาไงนี่คือยังไง?” เธอพยายามเลี่ยงประเด็น “ฉันคิดว่านายคงเหนื่อยและก็....”

“ฉันจริงจังนะ เกรนเจอร์ เธอต้องให้ฉันยืนยันอะไร เธอถึงจะมั่นใจ” เขาน้ำเสียงตัดพ้อ “หรือให้ฉันต้องพูดว่า ฉันรักเธอ เธอถึงจะเข้าใจ”

อะไรนะ

“เอาอีกทีมะ ฉัน รัก เธอ” เขาย้ำทีละคำ “ไม่ต้องมาทำหน้าไม่เชื่อ ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น เธอจะบอกว่าเรื่องของเรามันเป็นไปไม่ได้ ใช่ ฉันรู้ แต่ให้ฉันทำไง ไม่มีใครปั้นจิตวิญญาณให้เป็นไปตามที่ต้องการได้หรอกนะ” เขาส่ายหน้าช้าในวลีสุดท้าย

“ฉันไม่ใช่คนที่คู่ควรกับนาย” เธอส่ายหน้า

“ฉันไม่เอาคำว่าคู่ควรหรือไม่เหมาะสมอะไรทั้งนั้นนะ เกรนเจอร์ ฟังอยู่รึเปล่า” เขามีน้ำโหนิดๆ “ที่ฉันต้องการคือ เธอจะเอาไงกับฉัน”

“ไม่ นายต้องจัดการตัวนายเอง” เธอเดินออกห่าง “นายรู้สถานการณ์ดี แล้วฉันก็เข้าใจดีว่า ถ้ายังบ้างี่เง่าทำอะไรลงไปแบบนั้น ทุกอย่างจะจบยังไง ฉันจะไม่มีวันเอาไปเสี่ยง”

“นี่ เราตกลงคุยกันเรื่องอะไร งาน หรือว่าเรื่องของเราสองคน”

“ทั้งคู่นั่นแหละ” เธอว่า

“ไม่ ฉันคิดว่า ฉันทำได้” เขาแย้ง “ฉันทำได้ทุกอย่าง”

“เฮ้อ จะทำอะไรก็ทำ” เฮอร์ไมโอนี่ส่ายหน้า เดินออกไป

อ๋อ จะทำอะไรก็ได้ ใช่มั้ย ได้ เดี๋ยวจัดให้ เขายิ้มชั่วร้าย

เฮอร์ไมโอนี่ทำงานอยู่ในช่วงบ่าย เธอคิดถึงเรื่องที่คุยกับเดรโก ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องพูดอะไรแปลกๆ แบบนั้น อันที่จริง เธอก็รู้สึกไม่ค่อยที่เหมือนจะรุนแรงกับเขาเกินเหตุไปนิด แต่ว่าเขาก็ไม่น่าจะมีปฏิกิริยาอะไรแบบนั้น รอนเดินเข้ามาทักทายที่ห้องทำงานของหญิงสาว

Fanfiction Dramione: Dark side of the DragonWo Geschichten leben. Entdecke jetzt