ตอนที่ยี่สิบเอ็ด การเมือง

603 14 0
                                    

ตอนที่ยี่สิบเอ็ด การเมือง

ถ้าไม่มีแพทริค ก็ยังมีกระทรวงเวทมนต์ที่ยังค้ำคอเขาให้ตายสิ ทำไมชอบมีอะไรมาขวางตอนที่กำลังจะหม่ำเกรนเจอร์ที่น่าอร่อยน้ำลายสอทุกครั้งเลยน่า คุณชายมัลฟอยหัวเสีย

เฮอร์ไมโอนีเข้าประชุมทันเวลาอย่างทุลักทุเล ดูเหมือนคราวนี้แฮร์รี่กับแพทริคนั่งรอข้างๆ ส่วนรอนไปนั่งโดดๆ แยกออกมาต่างหาก หญิงสาวเดินมาพร้อมเอกสารกองโต

"ทำไมรอนไปนั่งตรงนั้นล่ะ"

"เขางอนเธอ" แฮร์รี่ตอบสั้นๆ พลางมองไปทางเพื่อนตัวเอง พร้อมกับเพื่อนคนอื่นๆ เฮอร์ไมโอนี่เห็นรอนหน้าเชิดแก้มป่อง่าทีแบบพุดเดิ้ล เห็นแล้วเหนื่อยใจ

"ปล่อยเขาไปเหอะ"

การประชุมเริ่มขึ้น แพทริคทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยมีเลขาสาวสวยผมบลอนด์กระตือรือร้นทำงานอย่างตั้งใจ วาระเปิดด้วยรอน วีสลีย์ที่รายงานผมความเสียที่เกิดจากจราจลของหมาป่าสีเงินตั้งแต่ครั้งแรกจนล่าสุด  ทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปตามปกติ ถ้าโรนัลด์ วีสลีย์ไม่รายงานผมแบบนี้

"รายชื่อผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหมาป่าสีเงิน..." หนุ่มผมแดงอ่านรายชื่อทีละคนจนกระทั่งมาถึง "เดรโก มัลฟอย"

เฮอร์ไมโอนีที่นั่งฟังอย่างตั้งใจ เต็มที่กับงาน ต้องมาสะดุด คิ้วขมวดทันที รีบยกมือกลางประชุม

"ท่านประธานคะ ขอประทานโทษค่ะ ดิฉันต้องชี้แจง"

"ท่านประธานครับ ผมยังมีเรื่องต้องกล่าวถึงอีก" หนุ่มผมแดงแทรก

"เชิญคุณโรนัลด์ วีสลีย์ชี้แจงต่อครับ มิสเกรนเจอร์ครบ รอสักครู่ก่อนนะครับ เราจำเป็นต้องให้การประชุมนี้เป็นไปตามขั้นตอนนะครับ"

"ขอบคุณครับท่านประธานที่เคารพ" รอนทำทีเหมือนจะเชิดใส่ เสียงขรึมและดุดัน "การที่ผมบังอาจเสนอรายชื่อผู้ต้องสงสัยนั้น กระผมเห็นถึงความเป็นไปได้ว่าทางผู้ก่อการร้ายจะแฝงตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มพวกเรา เราไม่มีทางทราบได้เลย จนกว่าพวกนั้นจะเผยตัวหรือสำเร็จวัตถุประสงค์แล้ว เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะรุนแรงหรือถึงชีวิตคนที่เรารัก มันก็จำเป็นต้องป้องกันแต่เนื่อง อีกทั้งผมก็มีหลักฐานเพียงพอที่จะสันนิษฐานในส่วนนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่เข้ามาในกระทรวงโดยไร้เหตุผลมากที่สุด เดรโก มัลฟอย เขาเข้ามาก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมให้ยกเลิกกฎสนับสนุนสายเลือดบริสุทธิ์ ทั้งยังจะให้ร่างกฎคุ้มครองสายเลือดบริสุทธิ์ด้วยซ้ำไป คุณเกรนเจอร์เจรจาเท่าไหร่ก็ยังปฏิเสธ จนผิดปกติ อีกประการหนึ่งไม่ยอมให้ตรวจสอบทรัพย์สินตระกูลมัลฟอยอีกด้วย ผมจะแสดงให้เห็นถึงบางส่วนของทรัพย์ที่ตระกูลมัลฟอยถือครองอยู่ ต่างจากหลังสงครามฮอกวอร์ทอย่างชัดเจน ขอฝากประเด็นทั้งหมดนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ"

Fanfiction Dramione: Dark side of the DragonWhere stories live. Discover now